รีเซต

พ่อเฒ่าวัย80ว่าง ชวนเพื่อนเล่นพนัน ผวาติดโควิดแพร่เชื้อแล้ว11คน กลุ่มเสี่ยงเพียบ

พ่อเฒ่าวัย80ว่าง ชวนเพื่อนเล่นพนัน ผวาติดโควิดแพร่เชื้อแล้ว11คน กลุ่มเสี่ยงเพียบ
ข่าวสด
19 กันยายน 2564 ( 12:33 )
24
พ่อเฒ่าวัย80ว่าง ชวนเพื่อนเล่นพนัน ผวาติดโควิดแพร่เชื้อแล้ว11คน กลุ่มเสี่ยงเพียบ

 

วันที่ 19 ก.ย. 64 นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า จากกรณีที่มีพ่อเฒ่าวัยวัย 80ปี ติดเชื้อโควิด หลังจากตรวจพบไทม์ไลน์ว่า พ่อเฒ่าคนดังกล่าวแอบนัดกับเพื่อนลักลอบเล่นการพนัน ที่ ตำบลท่าฬ่อ อำเภอเมืองพิจิตร และตำบลท่าหลวง จนเป็นเหตุให้ พ่อเฒ่าคนดังกล่าว ติดเชื้อโควิด และไปแพร่กระจายไปสู่ คนในครอบครัว และเพื่อนบ้านจำนวน 11 คน

 

 

นายรังสรรค์ กล่าวต่อว่า ตนได้สั่งให้นายอำเภอเมืองพิจิตรเข้าไปตรวจสอบว่า มีการแอบไปลักเล่นการพนันที่ไหน ทั้งที่ห้ามมีการเล่นการพนัน ห้ามมีบ่อนการพนัน คาดว่าน่าจะเป็นคนแก่ที่ว่าง แล้วนัดกันมาเล่นมากกว่า ซึ่งตนได้กำชับ ทั้งตำรวจและฝ่ายปกครอง ให้ ดูแลอย่างเข้มข้น และเร่งตรวจหากลุ่มเสี่ยงที่ใกล้ชิดไม่ว่าจะเป็นหมูที่ 4 และ5 ตำบลท่าฬ่อ ตนรู้สึกเป็นห่วงมาก

 

 

โดยสถานการณ์โควิดจังหวัดพิจิตร พบว่ามีคนเข้ารักษาตัวเริ่มมีจำนวนมากเป็น 2 เท่า และที่น่าจับตาเป็นการติดเชื้อภายในจังหวัดจำนวนสูงขึ้นเรื่อย ๆ คลัสเตอร์รายใหม่เกิดขึ้นทุกวันแต่ละคลัสเตอร์ ติดเชื้อต่อ ๆ กันจำนวนตั้งแต่ 10-60 ราย การติดเชื้อเริ่มมีลักษณะคลัสเตอร์หนึ่งกระจายไปหลายอำเภอ

 

 

ล่าสุด จังหวัดพิจิตร มีผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ จำนวน รวม 35 รายแบ่งออกดังนี้ 1.เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง +ต่างจังหวัด จำนวน 5 รายผู้ป่วยสัมผัสเสี่ยง ในจังหวัด จำนวน 27 ราย 3.ผู้ป่วยมีอาการ ปฏิเสธการเดินทางในจังหวัด จำนวน 3 ราย สรุปผู้ป่วยยืนยันสะสม 3,949 ราย ออกจาก โรงพยาบาลแล้ว 3,485ราย ผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ 409 ราย ผู่ป่วยที่มีอาการปอดบวม มีอาการออกซิเจนในเลือดต่ำ มีปอดอักเสบรุนแรง ต้องใส่ท่อเครื่องหายใจ 13 ราย ยอดผู้เสียชีวิต ตั้งแต่เมษายนจนถึงปัจจุบัน 55 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง