รีเซต

สลดหนุ่มป่วยโปลิโอไฟคลอกทั้งตัวคลานดับริมป่า สอบหลานพิรุธอ้างไม่ได้ทำ

สลดหนุ่มป่วยโปลิโอไฟคลอกทั้งตัวคลานดับริมป่า สอบหลานพิรุธอ้างไม่ได้ทำ
ข่าวสด
3 กันยายน 2564 ( 15:19 )
50
สลดหนุ่มป่วยโปลิโอไฟคลอกทั้งตัวคลานดับริมป่า สอบหลานพิรุธอ้างไม่ได้ทำ

เหตุสลด ที่ อ.นบพิตำ หนุ่มป่วยโปลิโอตั้งแต่แรกเกิด โดนไฟคลอก คลานออกมาเสียชีวิตดับใกล้บ้าน ตรวจสอบเจอ ที่นอนไฟไหม้ด้วย เค้นหลานชายพิรุธหนัก ยังอ้างไม่ได้ทำ

 

 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 3 ก.ย. พ.ต.อ.บุญเชิญ ลิ่มประจวบพงศ์ ผกก.สภ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวนว่า เกิดเหตุคนถูกไฟครอกเสียชีวิตอยู่ข้างบ้านแห่งหนึ่ง ที่ ต.กะหรอ อ.นบพิตำ จากนั้นจึงนำกำลังตำรวจชุดสอบสวน พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.นบพิตำ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

 

เมื่อไปถึงพบศพผู้ตายทราบชื่อนายวันชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ในพุ่มไม้หลังบ้าน อยู่ในสภาพร่างกายพุพองไหม้ทั้งร่าง คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6-8 ชม.โดยในบริเวณรอบๆ ที่พบศพนั้นมีร่องรอยกระเสือกกระสนออกมาจากตัวบ้านของผู้ตายซึ่งเป็นบ้านก่ออิฐบล็อกชั้นเดียว ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 เมตร นอกจากนี้ยังพบว่าบ้านของพี่สาวอยู่ห่างกันไม่ถึง 100 เมตร

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบภายในห้องนอนที่บ้านดังกล่าว พบว่าที่นอนเป็นฟูกบางๆ ของผู้ตายถูกเพลิงไหม้ทั้งหมด หลังคาบ้านพบร่องรอยถูกเพลิงโหมไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงได้ปิดบริเวณที่เกิดเหตุห้ามไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ส่วนศพของนายวันชัยฯ ผู้ตายเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้กู้ร่างส่งไปให้แพทย์ทำการชันสูตรเพิ่มเติมอย่างละเอียดที่ รพ.อีกครั้ง

 

 

นางสุภาณี (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี พี่สาวของผู้ตายให้ข้อมูลว่านายวันชัย เป็นน้องชายซึ่งป่วยเป็นโปลิโอพิการมาตั้งแต่กำเนิด แขนขาลีบ ช่วงหลังที่ผิดรูป เดินได้แต่ไม่เหมือนคนปกติ พักอาศัยอยู่กับหลานชายชื่อนายธวัช (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี แต่ทั้งคู่ไม่ค่อยยุ่งเกี่ยวกัน โดยคนหนึ่งอยู่ตอนหลังของบ้าน อีกคนอยู่ตอนหน้า ทุกวันนายวันชัยฯ จะมาทานข้าวที่บ้านตนแล้วกลับไปนอนที่บ้านเกิดเหตุ ส่วนนายธวัช หลานชายเจ้าหน้าที่นำตัวไปสอบปากคำแล้ว

 

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สอบสวนพยานแจ้งว่านายธวัช ผู้เป็นหลานได้ไปซื้อน้ำมันจากร้านค้าในหมู่บ้านช่วงเย็นเมื่อวานนี้ (2 ก.ย.64) และช่วงเจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุนายธวัช ก็ได้ไปหลบอยู่ที่ใต้สะพานข้ามคลองใกล้กับที่เกิดเหตุก่อนเจ้าหน้าที่ไปเจอตัว ขณะที่นายอนันต์ คล้ายพิมล ผู้ใหญ่บ้านระบุว่า ได้เข้าไปดูที่เกิดเหตุพบว่าที่นอนและผ้าห่มถูกไฟไหม้จนหมด เปลวไฟลุกโชนมากผิดจากไฟธรรมดา โดยส่วนตัวเชื่อว่าเกิดจากน้ำมัน แต่ต้องรอเจ้าหน้าที่ยืนยันอีกครั้ง

 

 

ด้าน พ.ต.อ.บุญเชิญ ลิ่มประจวบพงศ์ ผกก.สภ.นบพิตำ แจ้งว่า ขณะนี้นายธวัชฯ หลานชายของผู้ตายยังปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของนายวันชัย ซึ่งในทางคดีอยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน ต้องเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ในที่เกิดเหตุเพิ่มเติม พร้อมส่งศพไปผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงด้วย ซึ่งผลการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นการฆาตกรรมหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง