รีเซต

โลกออกมาเชิดชูภารกิจ จีนส่งมนุษย์อวกาศ 3 คน สำเร็จ

โลกออกมาเชิดชูภารกิจ จีนส่งมนุษย์อวกาศ 3 คน สำเร็จ
TNN World
19 มิถุนายน 2564 ( 08:37 )
154
โลกออกมาเชิดชูภารกิจ จีนส่งมนุษย์อวกาศ 3 คน สำเร็จ

China: สำนักงานอวกาศทั่วโลก ออกมาเชิดชูภารกิจของยานอวกาศเสินโจว-12 ของจีน ที่ประสบความสำเร็จส่งมนุษย์อวกาศ 3 คน ขึ้นสู่อวกาศเมื่อวานนี้ (17 มิถุนายน) ส่งผลให้การสร้างสถานีอวกาศแห่งใหม่ของจีน มีความก้าวหน้าไปอีกขั้น



มนุษย์อวกาศ 3 คน ได้แก่ เนี่ย ไห่เซิ่ง, หลิว โป๋หมิง และ ทัง หงโป จะใช้เวลา 3 เดือนอยู่บนโมดูลเทียนเหอ ซึ่งอยู่เหนือพื้นโลกราว 380 กิโลเมตร ถือเป็นการส่งมนุษย์ขึ้นไปปฏิบัติภารกิจในอวกาศยาวนานที่สุดของจีน และเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี



ด้านเว็บไซต์ของสำนักงานบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐฯ หรือ NASA รายงานว่า นายบิล เนลสัน ผู้อำนวยการ NASA แสดงความยินดีต่อจีน ที่ประสบความสำเร็จในการส่งมนุษย์สู่สถานีอวกาศ และเขารอคอยการค้นพบทางวิทยาศาสตร์ที่จะมาถึง



องค์การอวกาศสหพันธรัฐรัสเซีย หรือ Roscosmos แสดงความยินดีอย่างจริงใจให้แก่จีน ที่ประสบความสำเร็จส่งมนุษย์ 3 คน สู่สถานีอวกาศด้วยเช่นกัน และกล่าวว่า ไม่เพียงแต่เทคโนโลยีอวกาศของจีนที่พัฒนาได้อย่างน่าประทับใจ ความสำเร็จอีกอย่างในโครงการมนุษย์อวกาศได้พิสูจน์ให้เห็นแล้ว



รัสเซียจะทำงานร่วมกับจีน พัฒนาสถานีวิจัยดวงจันทร์นานาชาติแห่งใหม่ และจีนกับรัสเซียจะกลายเป็นพันธมิตรที่ช่วยเหลือกันอย่างยั่งยืน ในการสำรวจอวกาศใกล้โลกและจักรวาลอีกยาวนาน ขณะที่ สำนักงานอวกาศยุโรป หรือ ESA เขียนข้อความผ่านทาง Twitter ชื่นชมจีนที่ประสบความสำเร็จในการนำยานอวกาศเสินโจว-12 พร้อมด้วยมนุษย์อวกาศ 3 คน ขึ้นสู่สถานีอวกาศ



ยานอวกาศเสินโจว-12 ถือเป็นภารกิจที่มีมนุษย์อวกาศเดินทางไปด้วยเป็นครั้งแรก เพื่อสร้างสถานีอวกาศเทียนกงให้แล้วเสร็จตามเป้าหมายสิ้นปี 2022 บรรดานักวิทยาศาสตร์จากทั่วโลก กล่าวเป็นเสียงเดียวกันถึงความสำเร็จของเสินโจว-12 ซึ่งเป็นก้าวสำคัญไปสู่การสร้างสถานีอวกาศให้แล้วเสร็จ และโลกคาดหวังประโยชน์จากปฏิบัติการของสถานีอวกาศแห่งนี้ของจีน

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง