รีเซต

วงการฮอลลีวู้ดมีทั้ง "ซ้ำ" และ "เห็นใจ" หลังรู้ข่าวทรัมป์ติดโควิด-19

วงการฮอลลีวู้ดมีทั้ง "ซ้ำ" และ "เห็นใจ" หลังรู้ข่าวทรัมป์ติดโควิด-19
มติชน
3 ตุลาคม 2563 ( 16:10 )
1.1K
วงการฮอลลีวู้ดมีทั้ง "ซ้ำ" และ "เห็นใจ" หลังรู้ข่าวทรัมป์ติดโควิด-19

ที่ผ่านมาเป็นที่รู้กันว่า วงการบันเทิงฮอลลีวู้ดไม่ใช่กลุ่มฐานเสียงใหญ่ที่สุดที่ให้การสนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ดังนั้นหลังจากข่าวผู้นำสหรัฐอเมริกา และ นางเมลาเนีย ทรัมป์ สตรีหมายเลข 1 ภริยา ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้รับการยืนยัน จึงมีนักแสดง และคนดังในวงการบันเทิงหลายคนออกมาแสดงความเห็นต่อข่าวช็อกโลกนี้ ซึ่งมีทั้งที่ “เห็นใจ” และ “ซ้ำเติม”

 

อลิสซา มิลาโน นักแสดงวัย 47 ซี่งก่อนหน้านี้เคยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กระทั่งต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล และเจอผลข้างเคียงหลายอย่าง ที่สำคัญเธอเป็นคู่ปรับคนหนึ่งของประธานาธิบดีทรัมป์ ทวีตว่า “ในฐานะคนที่เคยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และยังต้องทรมานจากอาการหลายอย่างหลังติดเชื้อโควิด ฉันสามารถพูดดอย่างจริงใจเลยว่า ไม่อยากให้ศัตรูที่เลวร้ายที่สุดของฉันติดไวรัสนี้ กรุณาสวมหน้ากากกันด้วย ”

 

ราเชล แมดโดว์ พิธีกร ผู้จัดรายการทางสถานีโทรทัศน์เคเบิลทีวี MSNBCที่วิพากษ์ วิจารณ์ประธานาธิบดีทรัมป์ในรายการของเธออยู่บ่อยๆ ทวีตด้วยความเห็นใจว่า ” ขอพระเจ้าคุ้มครองท่านประธานาธิบดีและสตรีหมายเลข 1 หากคุณจะสวดภาวนา ช่วยสวดภาวนาให้พวกเขาอาการดีขึ้นไวๆและหายดี รวมทั้งทุกคนที่ติดเชื้อไวรัสนี้ทุกหนแห่งในโลกนี้ด้วย เจ้าไวรัสนี้มันน่ากลัวและไร้ความปราณี ไม่มีใครอยากให้มันทำร้ายใคร เราจะต้องควบคุมการแพร่ระบาดของมันให้อยู่ ”

 

เคธี กริฟฟิน นักแสดงตลก และพิธีกรดังวัย 59 ที่เคยถูกรัฐบาลกลางสหรัฐฯสอบสวนนานถึง 2 เดือน หลังจากกริฟฟินโพสต์รูปตัวเธอเองถือศีรษะปลอมของประธานาธิบดีทรัมป์ที่เต็มไปด้วยเลือด ทวีตว่า ” โอเค ก็ได้ ฉันจะสวดภาวนาให้เขาและภรรยาสักข้อหนึ่ง อย่ามีอาการไม่รุนแรง และขอให้ทั้งคู่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอย่างน้อย 5 วัน นั่นคือคำอวยพรที่ดีที่สุดและสุดท้ายของฉัน”

 

ขณะที่มีหลายคนขุดคำพูดเก่าๆที่ประธานาธิบดีทรัมป์เคยพูดไว้ โดยเฉพาะเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ว่า พรรคเดโมแครตเอาเรื่องไวรัสโคโรนามาเป็นข้ออ้างหลอกลวงชาวอเมริกัน และว่าเป็น เรื่องหลอกลวงใหม่ของพรรคเดโมแครต อย่างเช่น แซค บราฟฟ์ นักแสดง นักเขียนบท โปรดิวเซอร์วัย 45 ทวีตว่า “แต่ พวกเราเคยถูกบอกว่า มันเป็นเรื่องหลอกลวงไง ”

 

หรือ แพทริเซีย อาร์เควตต์ นักแสดงวัย 51 ทวีตว่า ” พวกเขาทั้งคู่จะเข้าถึงการรักษาทางการแพทย์ทุกอย่างที่เป็นไปได้ ฉันก็ได้แต่หวังว่า จะไม่ได้ยินทีหลังว่า มันเป็นแค่ไข้หวัดรุนแรงธรรมดาเท่านั้น “

ข่าวที่เกี่ยวข้อง