รีเซต

วิเคราะห์ "ดอลลาร์" หลังเลือกตั้งสหรัฐฯ โอกาสแข็งค่ามากน้อยเพียงใด

วิเคราะห์ "ดอลลาร์" หลังเลือกตั้งสหรัฐฯ โอกาสแข็งค่ามากน้อยเพียงใด
TNN ช่อง16
4 พฤศจิกายน 2563 ( 08:51 )
215
วิเคราะห์ "ดอลลาร์" หลังเลือกตั้งสหรัฐฯ โอกาสแข็งค่ามากน้อยเพียงใด

วันนี้ ( 4 พ.ย. 63 ) Reuters เผยผลสำรวจนักวิเคราะห์ โดยระบุว่า นักวิเคราะห์เกือบ 70% หรือ 29 จาก 42 คน คาดการณ์ว่า มูลค่าดอลลาร์สหรัฐน่าจะแข็งค่าขึ้น และแทบจะไม่เปลี่ยนแปลง  ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ หลังการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้จบลง และมีนักวิเคราะห์เพียง 13 คนเท่านั้น ที่คาดการณ์ว่า มูลค่าดอลลาร์สหรัฐจะอ่อนค่าลง

 


ขณะที่ นักวิเคราะห์ 39 คนจาก 60 คน หรือ 65% ระบุว่า ผลการเลือกตั้งสหรัฐฯ ครั้งนี้จะเป็นตัวขับเคลื่อนดอลลาร์ที่มีน้ำหนักมากที่สุด ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า มากกว่าสถานการณ์การระบาดไวรัสโควิด-19 เสียอีก

 

สำหรับอนาคตระยะกลางของดอลลาร์สหรัฐ หลังจบการเลือกตั้งสหรัฐฯ นักวิเคราะห์ได้ประเมินออกมาเป็น 4 สถานการณ์ โดย 44% คาดการณ์ว่า หาก "โดนัลด์ ทรัมป์" ได้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสมัยที่ 2 และพรรครีพับลิกันสามารถครองเสียงส่วนใหญ่ในวุฒิสภาได้ ดอลลาร์สหรัฐ มีโอกาสแข็งค่าขึ้น

 


อีก 30% คาดว่า โจ ไบเดน ชนะและพรรคเดโมแครตสามารถครองเสียงส่วนใหญ่ในวุฒิสภาได้ ที่เรียกว่า "Blue Wave" ดอลลาร์มีโอกาสจะแข็งค่าขึ้น

 


17% คาดว่า หากโจ ไบเดน ชนะ แต่พรรครีพับลิกันยังครองเสียงส่วนใหญ่ในวุฒิสภาได้เหมือนเดิม (ซึ่งนักวิเคราะห์หลายคนคาดการณ์ว่า senario นี้มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นมากที่สุด ) การดำเนินนโยบายด้านการค้าและการต่างประเทศที่มีสเถียรภาพมากขึ้นของไบเดน ก็น่าจะทำให้เงินดอลลาร์สหรัฐมีทิศทางอ่อนค่าลงอีก  

 

ทั้งนี้ ผลสำรวจความคิดเห็นครั้งนี้ จัดเก็บและรวบรวม ระหว่างวันที่ 27ตุลาคม ถึง 2 พฤศจิกายน


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง