รีเซต

กระบี่พบนทท.ติดเชื้อโควิด 8 ราย อยู่ระหว่างตรวจใช่ ‘โอมิครอน’ หรือไม่

กระบี่พบนทท.ติดเชื้อโควิด 8 ราย อยู่ระหว่างตรวจใช่ ‘โอมิครอน’ หรือไม่
TNN ช่อง16
25 ธันวาคม 2564 ( 13:19 )
77
กระบี่พบนทท.ติดเชื้อโควิด 8 ราย อยู่ระหว่างตรวจใช่ ‘โอมิครอน’ หรือไม่

วันนี้ ( 25 ธ.ค. 64 )ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด 19 จาก นักท่องเที่ยวจากประเทศนอร์เวย์ สวีเดน และฟินแลนด์ เที่ยวบินตรงมาลงที่ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ เมื่อวานนี้ จำนวน 461 คน ผลการตรวจปรากฏว่าติดเชื้อ 4 คน เป็นนักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์ 2 คน และ สวีเดน 2 คน ขณะนี้ถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนในจังหวัดกระบี่ และได้ส่งตัวอย่างเชื้อไปตรวจที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เพื่อยืนยันว่าเป็นสายพันธุ์ใด  

นายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดกระบี่. เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา มีสายการบินตรงมาที่จังหวัดกระบี่ 3 สายการบิน คือ จากประเทศฟินแลนด์ นอร์เวย์ และสิงคโปร์ รวมนักท่องเที่ยว 1,616 คน พบติดเชื้อ 8 คน กังวลว่า นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ติดเชื้อโควิด 19 อาจเป็นสายพันธ์โอมิครอน 

อย่างไรก็ตามขณะนี้ มีการดูแลผู้ติดเชื้ออย่างใกล้ชิด อยู่ในพื้นที่ที่กำหนดให้เท่านั้น ขอให้ประชาชน ยึดมั่นในมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด  และไม่ยกเลิกการจัดงานเทศกาลอ่าวนาง บีท เฟสติวัล กระบี่ เคาท์ดาวน์ 2565 ฉลองเทศกาลแห่งสีสันที่กระบี่ ภายใต้มาตรการ Safe & Fun with Covid Free Setting ระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2564 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2565 ณ ลานประติมากรรมปลาใบ และอ่าวนางแลนด์มาร์ค  หน้าชายหาดนพรัตน์ธารา และ ชายหาดอ่าวนาง ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่

ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดกระบี่

ภาพจาก :    ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดกระบี่

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง