รีเซต

มาเลเซียเปิดเกาะลังกาวี ให้นักท่องเที่ยวในประเทศมาเที่ยวแล้ว

มาเลเซียเปิดเกาะลังกาวี ให้นักท่องเที่ยวในประเทศมาเที่ยวแล้ว
TNN World
17 กันยายน 2564 ( 10:17 )
220
มาเลเซียเปิดเกาะลังกาวี ให้นักท่องเที่ยวในประเทศมาเที่ยวแล้ว
Malaysia: มาเลเซียเปิดเกาะลังกาวี ให้นักท่องเที่ยวในประเทศมาเที่ยวแล้ว หลังตกอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์เป็นเวลาหลายเดือน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19
 
 
รัฐบาลมาเลเซียอนุญาตให้เปิดเกาะลังกาวี สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง เพื่อรับนักท่องเที่ยวในประเทศอีกครั้ง ภายใต้โครงการ Travel Bubble สร้างความดีใจและตื่นเต้นแก่นักท่องเที่ยวมาเลเซียเป็นอย่างมาก
 
 
เครื่องบินของสายการบิน Malaysia Airlines ที่บรรทุกนักท่องเที่ยว จำนวน 159 คนจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นด้วยอุโมงค์สายน้ำ หลังจากลงจอดที่สนามบินบนเกาะลังกาวีที่เปิดรับนักท่องเที่ยวในประเทศอีกครั้ง วานนี้ (16 กันยายน) เป็นวันแรก
 
 
เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา รัฐบาลมาเลเซียประกาศว่า เกาะลังกาวีจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรก ที่เปิดให้บริการอีกครั้ง เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Travel Bubbleหรือ ฟองสบู่การท่องเที่ยว ภายในประเทศ ภายใต้มาตรการเข้มงวด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยมีข้อแม้ว่า นักท่องเที่ยวทุกคนที่ไปเยือนเกาะลังกาวี จะต้องได้รับวัคซีนต้านโควิดครบถ้วนแล้ว
 
 
เบเวอร์ลี เตียว วัย 46 ปี หนึ่งในนักเดินทางกลุ่มแรกที่ไปเยือนเกาะลังกาวี บอกว่า เธอรู้สึกตื่นเต้นและมีความสุขมาก ที่ได้มาเที่ยวที่นี่ หลังจากรัฐบาลสั่งล็อกดาวน์ทั่วประเทศเป็นเวลาหลายเดือน
 
 
สำนักข่าว Reuters ระบุว่า แผนเปิดรับนักท่องเที่ยวของรัฐบาลมาเลเซีย คล้ายกับที่เปิดตัวในไทย ที่เริ่มด้วยการเปิดรับนักท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตอีกครั้งเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แต่มาเลเซียยังไม่ได้เปิดรับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนต้านโควิดครบแล้วให้กลับมาเยือนประเทศอีกครั้ง

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง