รีเซต

ติดคุก 16 ปี ออกมาทำงานสุจริต แต่เจอพิษเศรษฐกิจ หันมาส่งยาไอซ์

ติดคุก 16 ปี ออกมาทำงานสุจริต แต่เจอพิษเศรษฐกิจ หันมาส่งยาไอซ์
ข่าวสด
26 พฤศจิกายน 2563 ( 15:13 )
117
ติดคุก 16 ปี ออกมาทำงานสุจริต แต่เจอพิษเศรษฐกิจ หันมาส่งยาไอซ์

วันที่ 26 พ.ย. พ.ต.อ.วรพงษ์ คำลือ รองผบก.สส.ภ.5 พร้อมชุดสืบสวนภาค 5 และชุดสกัดกั้นยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 5 ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีขบวนการค้ายาลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนเข้าไปยังพื้นที่ตอนกลางของประเทศ จึงนำกำลังเข้าทำการสืบสวนจับกุม

 

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังกันตั้งด่านสกัดบริเวณด่านตรวจยาเสพติดปูแกง ต.แม่เย็น อ.พาน จ.เชียงราย ต่อมาได้มี นายแจ้ง โตกำแพง อายุ 58 ปี ขับรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน บว-9333 ระยอง มาถึงด่านตรวจ ลักษณะตรงตามที่สายรายงาน

 

เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุดเพื่อทำการตรวจค้น พบด้านหลังรถมีผ้าใบปิดไว้อย่างมิดชิด เมื่อเปิดออกดูพบยาไอซ์ ซุกซ่อนในกระสอบ จำนวน 20 กิโลกรัม รวมมูลค่า 80 ล้านบาท จึงจับกุมตัวไว้พร้อมของกลาง

 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาสารภาพว่า อดีตเคยถูกจับกุมคดียาและจำคุกเมื่อปี 2542 ติดคุกนาน 16 ปี เพิ่งพ้นโทษออกมาปี 2558 เมื่อออกมาจึงหันมาประกอบอาชีพสุจริตโดยการรับจ้างขนของ ขนผักไปส่งใน จ.พิษณุโลก แต่ต่อมาโดนพิษเศรษฐกิจ-โควิด เล่นงานอย่างหนัก

 

ทำให้ต้องหันมาหากลุ่มค้ายา โดยรับจ้างขนยาเพื่อหาเงินทุนไว้ โดยมีพ่อค้ายาที่ จ.พิษณุโลก จ้างในราคา 1 แสนบาท ให้มารับยาไอซ์ 20 กิโล จากตัวเมืองเชียงราย ไปส่งที่พิษณุโลก จนมาถูกจับกุมในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง