รีเซต

นายกฯ สั่งสำรวจปชช. เดือดร้อนจากน้ำท่วม เพื่อเตรียมงบช่วยโดยเร็ว

นายกฯ สั่งสำรวจปชช. เดือดร้อนจากน้ำท่วม เพื่อเตรียมงบช่วยโดยเร็ว
ข่าวสด
12 ตุลาคม 2564 ( 15:21 )
40
นายกฯ สั่งสำรวจปชช. เดือดร้อนจากน้ำท่วม เพื่อเตรียมงบช่วยโดยเร็ว

นายกรัฐมนตรีสั่งสำรวจความเสียหายคนเดือดร้อนจากเหตุน้ำท่วมโดยเร็ว เพื่อเตรียมงบให้เพียงพอช่วยเหลือคนเดือดร้อนได้ทัน ล่าสุดน้ำยังท่วมหนัก 14 จังหวัด

 

วันที่ 12 ต.ค.2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนแทนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ ถึงมาตการเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ขณะนี้มีมากกว่า 30 จังหวัด ว่าทางพล.อ.ประยุทธ์แจงว่ามีมาตรการเยียวยาตามระเบียบอยู่แล้ว

 

ทั้งนี้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่เป็นเกษตรกรปลูกข้าว ซึ่งไม่สามารถทำนา ปลูกพืชได้ อีกทั้งยังสูญเสียข้าวที่ปลูก พืชที่หวานไปนั้น แต่กลับเจอความเสียหายจากน้ำท่วม ตรงส่วนนี้ทางพล.อ.ประยุทธ์ได้สั่งเร่งสำรวจข้อเท็จจริงว่ามีผู้เดือดร้อนเสียหายมากน้อยแค่ไหน เพื่อจะได้เตรียมงบประมาณให้เพียงพอและจ่ายผู้เดือดร้อนจากน้ำท่วมให้ได้โดยเร็ว

 

ขณะที่รายงานล่าสุด ทางกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ภาพรวมสถานการณ์ปัจจุบันหลายพื้นที่เริ่มคลี่คลาย แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ อยู่ระหว่างการเร่งระบายน้ำ ยังคงมีสถานการณ์น้ำท่วมตอนนี้ 14 จังหวัด รวม 64 อำเภอ 376 ตำบล 1,995 หมู่บ้าน เดือดร้อนกว่า 101,923 ครัวเรือน เสียชีวิต 14 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง