รีเซต

ลอยกระทงอย่างมั่นใจปลอดภัยจากโควิด-19 ต้องการ์ดไม่ตก

ลอยกระทงอย่างมั่นใจปลอดภัยจากโควิด-19 ต้องการ์ดไม่ตก
TrueID
27 ตุลาคม 2563 ( 17:24 )
397
ลอยกระทงอย่างมั่นใจปลอดภัยจากโควิด-19 ต้องการ์ดไม่ตก

(27 ต.ค. 63) พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร (ศบค.กทม.) เป็นประธานการประชุม ศบค.กทม. ครั้งที่ 89/2563 โดยมี คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้แทนสำนัก ผู้แทนกลุ่มเขต และผู้แทนส่วนราชการในสังกัดกรุงเทพมหานครที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)

 

 

              ที่ประชุมขอให้คณะทำงานด้านการประสานงานการดูแลความสงบเรียบร้อย สำนักงานเขต บูรณาการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สถานีตำรวจนครบาลท้องที่ จัดชุดเจ้าหน้าที่ตรวจเข้มสถานประกอบกิจการที่มีแรงงานต่างด้าว อาทิ โรงงาน  ตลาด ร้านอาหาร สถานบริการ เป็นต้น เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ที่ค่อนข้างรุนแรงในประเทศเพื่อนบ้าน ประกอบกับกรุงเทพฯ เป็นพื้นที่ที่กลุ่มแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย มักเดินทางเข้ามาประกอบอาชีพมากที่สุด ทั้งนี้หากพบแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบเข้าประเทศโดยผิดกฎหมายให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด สำหรับแรงงานต่างด้าวที่เข้าประเทศอย่างถูกต้อง ให้ดำเนินการตรวจคัดกรองตามขั้นตอน รวมทั้งขอให้สำนักงานเขตประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือประชาชน ให้ช่วยสอดส่องในพื้นที่อีกทางหนึ่ง เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

 

ลอยกระทงปลอดภัยขอให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

 

              สำหรับงานเทศกาลลอยกระทงที่กำลังจะมาถึงนี้ ที่ประชุมจึงขอให้หน่วยงานของกรุงเทพมหานครที่จะจัดงานลอยกระทง ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่จะไปร่วมงานปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 โดยเฉพาะการสวมหน้ากากอนามัย และการใช้แพลตฟอร์ม “ไทยชนะ” สำหรับการจัดงานในสถานที่อื่น เช่น วัด หรือชุมชน ขอให้เจ้าหน้าที่เทศกิจที่ดูแลความปลอดภัยบริเวณดังกล่าว ประชาสัมพันธ์กระตุ้นเตือนให้ผู้ร่วมงานปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ด้วยเช่นกัน  ส่วนการจัดงานฯ ในพื้นที่เอกชน ให้สำนักงานเขตประสานขอความร่วมมือผู้จัดงานให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดฯ โดยจัดให้มี QR-code แพลตฟอร์ม “ไทยชนะ” จัดเตรียมแอลกอฮอล์ล้างมือสำหรับบริการผู้ร่วมงาน รวมทั้งขอให้ผู้จัดงานประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือประชาชนที่มาร่วมงานสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ร่วมงาน และขอให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดฯ อย่างเคร่งครัดด้วย

 

ข้อมูล : สำนักงานประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร

----------------------

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง