รีเซต

เวียดนามเล็งซื้อวัคซีนโควิด-19 จากรัสเซีย

เวียดนามเล็งซื้อวัคซีนโควิด-19 จากรัสเซีย
TNN ช่อง16
17 สิงหาคม 2563 ( 06:55 )
159
3
เวียดนามเล็งซื้อวัคซีนโควิด-19 จากรัสเซีย

วันนี้ ( 17 ส.ค. 63 )หนังสือพิมพ์รายวันยุวชนของเวียดนามฉบับวันอาทิตย์รายงานว่า เวียดนามจะได้รับวัคซีนถึง 150 ล้านโดส โดยส่วนหนึ่งเป็นการบริจาคจากรัสเซีย และรักษาการรัฐมนตรีสาธารณสุขของเวียดนามได้ให้ความเห็นชอบเรื่องการจัดซื้อวัคซีนจากรัสเซียเรียบร้อยแล้ว 

 

 

เว็บไซต์ข่าววีเอ็นเอ็กซ์เพรส ของทางการเวียดนามรายงานว่า เจ้าหน้าที่เวียดนามยังคงอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาเกี่ยวกับแผนการของกระทรวงสาธารณสุขในการจัดซื้อวัคซีน ขณะเดียวกันก็จะเดินหน้าพัฒนาวัคซีนของตัวเองควบคู่ไปด้วย คาดว่าวัคซีนที่เวียดนามพัฒนาขึ้นเองจะใช้ได้ภายในสิ้นปีหน้า

 

เวียดนามซึ่งมีประชากร 95 ล้านคน ได้รับคำชมถึงประสิทธิภาพในการควบคุมการระบาดของโควิด-19 และไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในประเทศเลยเกือบ 100 วัน จนกระทั่งเมื่อเดือนที่แล้วมาพบผู้ติดเชื้อภายในประเทศที่เมืองดานัง เมืองตากอากาศชื่อดัง ยอดผู้ป่วยสะสมเพิ่มเป็น 950 คน เสียชีวิต 23 คน ทำให้เวียดนามต้องกลับมาเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดและหลายเหมืองต้องอยู่ในสภาพเสมือนกับการล็อกดาวน์เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัส 

 

รัสเซียประกาศเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ได้พัฒนาวัคซีนซึ่งได้รับการรับรองให้ใช้งานได้แล้วเป็นเจ้าแรกของโลกหลังจากที่พบว่าวัคซีนสามารถสร้างภูมิคุ้มกันอย่างยั่งยืนในการป้องกันโควิด-19 และอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการทดสอบทางคลินิกกับมนุษย์ พร้อมกับปัดความกังวลของผู้เชี่ยวชาญว่า เป็นเรื่องไร้มูลที่รัสเซียเร่งอนุมัติให้ใช้วัคซีนทั้งที่ยังไม่เริ่มการทดลองระยะสามซึ่งเป็นระยะสุดท้ายที่จำเป็นก่อนได้รับการอนุมัติ โดยเยอรมนีและสหรัฐเป็นสองประเทศในจำนวนหลายประเทศที่ยังสงสัยเกี่ยวกับการกล่าวอ้างของรัสเซียเรื่องความสำเร็จของวัคซีน

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง