รีเซต

ผู้สมัคร ส.ส.เม็กซิโก หาเสียงด้วยการลงไปนอนในโลงศพ สะท้อนปัญหาสังคม

ผู้สมัคร ส.ส.เม็กซิโก หาเสียงด้วยการลงไปนอนในโลงศพ สะท้อนปัญหาสังคม
TNN World
9 เมษายน 2564 ( 09:08 )
41
ผู้สมัคร ส.ส.เม็กซิโก หาเสียงด้วยการลงไปนอนในโลงศพ สะท้อนปัญหาสังคม

Mexico: ผู้สมัคร ส.ส.เม็กซิโก หาเสียงด้วยการลงไปนอนในโลงศพ เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงจำนวนผู้เสียชีวิตจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และเหตุรุนแรงในเม็กซิโกจากกลุ่มอาชญากร 


คาร์ลอส  มายอร์กา (Carlos Mayorga) ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเม็กซิโก นอนอยู่ในโลงศพที่ประดับตกแต่งด้วยหรีดดอกไม้ ราวกับพิธีแห่ศพจริง ๆ นี่เป็นส่วนหนึ่งของการหาเสียงเลือกตั้งในพื้นที่ใกล้กับพรมแดนเม็กซิโกและรัฐเท็กซัสของสหรัฐฯ 
มายอร์กา หาเสียงด้วยสโลแกนที่ว่า “หากผมไม่ได้รับเลือก ก็ให้พวกเขาฝังผมทั้งเป็น” การที่เขานอนมาในโลงศพ ก็เพื่อจะสื่อให้เห็นถึงการเสียชีวิตของประชาชนจำนวนมาก ทั้งจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และเหตุรุนแรงในเมืองที่เขาสมัครเป็นผู้แทน รวมถึงเมือง คาซัส (Casas) และ กรานเดส (Grandes) ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความรุนแรงที่สุดของประเทศ เนื่องถูกจากกลุ่มอาชญากรยึดครอง โดยเขาระบุว่า นักการเมืองที่มีอยู่นอกจากคอรัปชั่นแล้ว ก็เอาแต่เงียบเฉยและไม่ช่วยอะไรเลย
ล่าสุด ผู้เสียชีวิตจากโควิดในเม็กซิโกแล้ว 205,598 คน ขณะที่มีรายงานว่า ตั้งแต่กันยายนปีที่แล้ว จนถึงสัปดาห์แรกของเดือนมีนาคม มีนักการเมืองและผู้สมัครชิงเก้าอี้สภาคองเกรสเม็กซิโกถูกลอบสังหารแล้ว 126 คน ชี้ให้เห็นว่าการเลือกตั้งกลางเทอมของประเทศ กลายเป็นความรุนแรงที่สุดในรอบหลายสิบปี


วันที่ 6 มิถุนายนนี้ เม็กซิโกจะมีการเลือกตั้ง ส.ส. และ ส.ว. จำนวน 500 คน ผู้ว่าการรัฐ 15 คนและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นมากกว่า 20,000 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง