รีเซต

แม่หนุ่มขับรถตกน้ำ ยังทำใจไม่ได้ ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแล ขอลูกเป็นศพสุดท้าย

แม่หนุ่มขับรถตกน้ำ ยังทำใจไม่ได้ ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแล ขอลูกเป็นศพสุดท้าย
มติชน
9 พฤศจิกายน 2564 ( 18:50 )
134
แม่หนุ่มขับรถตกน้ำ ยังทำใจไม่ได้ ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแล ขอลูกเป็นศพสุดท้าย

ข่าววันนี้ จากกรณีหนุ่มขับรถตกแม่น้ำเจ้าพระยา คือ นายธีรภัทร์ ธีระพงศ์ไพบูลย์ อายุ 27 ปี บุตรชายของเจ้าของร้านจำหน่ายอุปกรณ์การเกษตรรายใหญ่ ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ที่จมแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ สูญหายไปพร้อมกับรถยนต์ SUV ตั้งแต่กลางดึกคืนวันที่ 5 พฤศจิกายน จนกระทั่งมาพบศพเมื่อ 8 พฤศจิกายน โดยศพลอยมาติดอยู่กับกอหญ้าใกล้กับตลิ่งริมน้ำเจ้าพระยาในพื้นที่ หมู่ 8 อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดระบุเกิดอุบัติเหตุรถจมน้ำไปประมาณ 15 กิโลเมตรนั้น

 

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง วัดใหม่คูเมือง ในพื้นที่ ต.ทุ่งคลี อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี โดยมีนางพินิจ ธีระพงษ์ไพบูลย์ มารดาผู้เสียชีวิต และพ่อของผู้เสียชีวิต ยืนรอรับผู้ที่มาร่วมงานศพของลูกชาย แม่ของนายธีระภัทร์ ยังอยู่อาการโศกเศร้าเสียใจ ยังทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียลูกชายคนเดียวไป โดยมีญาติพี่น้อง เพื่อนของผู้เสียชีวิต และเพื่อนบ้านในละแวกนั้นมาร่วมงานรดน้ำศพของนายธีระภัทร์ ธีระพงษ์ไพบูลย์ ท่ามกลางความเศร้า

 

ด้าน นางพินิจ ธีระพงษ์ไพบูลย์ มารดาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตอนนี้ตนยังเสียใจมาก ทำใจไม่ได้ ไม่มีลูกชายแล้ว ตนก็อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ดูแลเรื่องเส้นทาง ช่องทางที่ลงไป ที่มันทำให้เกิดอันตราย ตนขอให้เกิดเหตุการณ์ร้ายแบบเกิดกับศพลูกเป็นศพสุดท้าย อย่าไปเกิดกับใครอีกเลย ขอให้ตนเสียใจเป็นคนสุดท้าย คนที่สูญเสียไม่มีวันกลับคืน เสียลูกชายไปแล้ว ไม่มีวันได้คืน

 

 

 

“วันที่เกิดเหตุ ลูกชายบอกว่าไปงานวันเกิดเพื่อน ซึ่งแฟนเขาเป็นคนชวนไป ตนรู้แค่ว่าแฟนเขาอยู่มโนรมย์ แต่ที่จะไปกินวันเกิดที่ จ.นครสวรรค์ ห่างจากบ้านแฟนประมาณ 40 กิโลเมตร และตนเห็นว่าดึกแล้ว โทรหาลูกชายว่าอยู่ไหน จะถามว่าถึงยัง แต่ลูกชายบอกตนว่าแม่ ผมขับรถตกน้ำ และลูกชายบอกว่าเดี๋ยวโทรหาเพื่อนให้มาช่วยก่อน ตนไม่คิดว่าเป็นแม่น้ำใหญ่ จากนั้น สัญญาณก็หายไป จนออกตามหา ลูกชาย และพบว่ารถตกน้ำเสียชีวิต”

 

“สุดท้าย ตนและครอบครัว ยังทำใจไม่ได้ กับเหตุการณ์ครั้งนี้ อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แขวงการทาง ทำไมเปิดทางลงไปอย่างนั้น เวลาทำทาง ไม่คิด ประมาท ควรจะทำป้ายให้ชัดเจน เช่น ห้ามผ่าน หรือ หยุด ไม่ใช่เป็นแบบนี้ ก่อนจะทำเส้นทาง ต้องคิด เพราะถนนนั้นต้องเป็นที่ปลอดภัยของประชาชน ซึ่งความสูญเสียครั้งนี้ หาอะไรมาทดแทนไม่ได้ มาจนถึงวันนี้แขวงการทางก็ยังไม่มาหาและมาขอโทษกับพ่อแม่เลย ไม่มีใครมาให้กำลังใจ กับความสูญเสียครั้งนี้ ก็อยากฝากถึงประชาชน ที่เดินทางไปยังจ.นครสวรรค์ ให้ระมัดระวัง ควรตรวจสอบเส้นทางให้ดี อย่าประมาท อย่าไปเชื่อในสิ่งที่มองไม่เห็น ต้องไตร่ตรองและมีสติ ขอให้ความสูญเสียครั้งนี้ ลูกชายตนเป็นอุทาหรณ์และเป็นศพสุดท้าย” นางพินิจ กล่าว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง