รีเซต

'สกลนคร' ไฟไหม้กลางเมือง วอดส่งท้ายปี หวิดลามชุมชน โชคดีไร้เจ็บ

'สกลนคร' ไฟไหม้กลางเมือง วอดส่งท้ายปี หวิดลามชุมชน โชคดีไร้เจ็บ
มติชน
30 ธันวาคม 2564 ( 23:24 )
66
'สกลนคร' ไฟไหม้กลางเมือง วอดส่งท้ายปี หวิดลามชุมชน โชคดีไร้เจ็บ

เวลาประมาณ 21.40 น. วันที่ 30 ธันวาคม ศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองสกลนคร รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน บริเวณถนนคูเมือง ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร จึงประสาน นายโกมุท ทีฆธนานนท์ นายกเทศมนตรีนครสกลนคร สั่งการให้รถดับเพลิงเทศบาลนครสกลนคร ออกตรวจสอบ ร่วมศูนย์ ปภ.เขต 7 สกลนคร กู้ชีพ กู้ภัย การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสกลนคร เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ในซอยติดกับถนนคูเมือง เพลิงกำลังลุงไหม้บ้านซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว สภาพเก่าปลูกติดกันจำนวน 4-5 หลัง เจ้าหน้าที่จึงทำการตัดกระแสไฟในบริเวณที่เกิดเหตุพร้อมนำสายดับเพลิงระดมฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็วเนื่องจากบ้านไม้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีและกระแสลมหนาวที่พัดเปลวไฟ จึงต้องสกัดเพลิงไม้ให้ลุกลาม ขณะเดียวกันชาวบ้านใกล้เคียงต่างโกลาหลเก็บข้าวของจำเป็นนำสิ่งของหนีออกมาเพื่อความปลอดภัย ไม่นาน จนท.สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ

 

 

สอบถาม นายวิทยา พุทธจง อายุ 72 ปี กล่าวว่าขณะเกิดกเหตุกำลังนอนบ้านใกล้กันอยู่นั้นได้ยินเสียงตระโกนว่าไฟไหม้จึงรีบลุกออกมาดูพบไฟกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็วและลามไปยังบ้านติดกันจนวอด ก่อนที่ จนท.จะเข้ามาดับไฟเพื่อป้องกันไฟจะลุกลามไปยังข้างเคียง

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดงงจรเนื่องจากสภาพของอุปกรณไฟฟ้าเก่าและชำรุดจนเป็นเหตุให้เกิดเพลิงลุกไหม้ อย่างไรก็ตามจนท.จะตรวจสอบสาเหตุโดยละเอียดอีกครั้งพร้อมกับฝากเตือนประชาชนในระยะนี้จะ เฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วยการจุดไฟปิ้งย่างหรือแม้กระทั่งการจุดพลุไฟควรใช้ความระมัดระวังรวมถึงผู้ที่จะปิดบ้านเดินทางไปต่างจังหวัดให้ตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าให้เรียบร้อยหรือตัดกระแสไฟฟ้าก่อนจากบ้านทุกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง