รีเซต

ขังเดี่ยว พ.ต.ท.บรรยิน ส่องพฤติกรรม 24 ชม. หลังวางแผนแหกคุก

ขังเดี่ยว พ.ต.ท.บรรยิน ส่องพฤติกรรม 24 ชม. หลังวางแผนแหกคุก
TNN ช่อง16
21 มิถุนายน 2563 ( 08:00 )
144
ขังเดี่ยว พ.ต.ท.บรรยิน ส่องพฤติกรรม 24 ชม. หลังวางแผนแหกคุก

 

วันนี้ ( 21 มิ.. 63 )... ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกรณีที่ พันตำรวจโทบรรยิน ตั้งภากรณ์ ผู้ต้องหาคดีร่วมกับพวกอุ้มฆ่าพี่ชายของผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ วางแผนให้ลูกน้องพาหลบหนีออกจากเรือนจำว่า ขณะนี้ ยังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนในทางลับ โดยร่วมกับตำรวจ เพื่อสืบหาข้อเท็จจริง จึงไม่ขอยืนยันถึงการวางแผนแหกคุก แต่ยืนยันว่าทางกรมราชทัณฑ์มีมาตรการในการดูแลนักโทษ  และได้สั่งการให้เฝ้าระวังตรวจสอบเรื่องนี้เป็นพิเศษ 

 

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยังเปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ย้าย ...บรรยิน ไปควบคุมที่เรือนจำกลางบางขวาง ตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา และไม่อนุญาตให้ใครเข้าเยี่ยมยกเว้นทนายความ รวมทั้งมีการแยกขัง เพื่อไม่ให้ติดต่อกับผู้ต้องขังรายอื่น ป้องกันการติดต่อกับบุคคลภายนอก และสั่งการให้เรือนจำกลางบางขวาง เฝ้าติดตามพฤติกรรม และประเมินอารมณ์อย่างใกล้ชิด ผ่านกล้องวงจรปิดตลอด 24 ชั่วโมง

 

ด้าน พล... จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า ตำรวจทราบแผนการหลบหนี ...บรรยิน จากการสอบสวนขยายผลการจับกุมนายสุธน หรือโจ ผู้ต้องหาในคดีอื่น ซึ่งให้การว่า ...บรรยิน มีการวางแผนตามที่เป็นข่าวจริง ซึ่งกองปราบอยู่ระหว่างการสืบสวนและตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า คำให้การของนายโจ ว่าเป็นจริงมากน้อยเพียงใด และหากพบว่าจริง ต้องนำมาพิจารณาตามข้อกฎหมายอีกว่าจะสามารถจะดำเนินคดีเพิ่มเติมกับใครอีกได้บ้าง พร้อมยอมรับว่าคดีนี้เป็นคดีสำคัญ ที่ผ่านมามีการส่งกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ หน่วยหนุมานเข้าไปสนับสนุนตำรวจท้องที่ และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ทุกครั้งที่ต้องคุมตัว พันตำรวจโทบรรยิน ไปขึ้นศาล 

 

นอกจานี้ยังมีรายงานว่า ตำรวจมีหลักฐานที่ นายสุธน หรือโจ พยายามขอความช่วยเหลือจากอดีต สส.รายหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อให้พาตัว ...บรรยิน ออกจากเรือนจำจริง แต่นักการเมืองรายนี้ไม่ยอมร่วมด้วย หลังจากนี้ต้องเชิญอดีตนักการเมืองนี้มาสอบสวน รวมถึงทนายความที่นายโจ ให้การอ้างว่าพันตำรวจโทบรรยิน เป็นผู้ประสานให้มาช่วยเหลือเรื่องขอประกันตัวนายโจออกไป เพื่อดูว่ามีส่วนรู้เห็นกับแผนการชิงตัวนักโทษหรือไม่ 

 

โดยในวันพรุ่งนี้(22 มิ..) เวลา 10.00. ตำรวจกองปราบเตรียมเรียกประชุม เพื่อพิจารณาความผิดในดคีแผนชิงตัว ...บรรยิน เบื้องต้นพบว่าน่าจะเข้าข่ายความผิดคดีอาญา ข้อหากระทำให้ผู้ถูกคุมขังตามอำนาจศาล หลุดพ้นจากการคุมขัง ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ และเป็นผู้ใช้ /จ้างวาน ซึ่งพฤติกรรมของผู้ต้องหามีลักษณะเป็นผู้ใช้ จ้างวาน ก็จะต้องรับโทษ 1 ใน 3 ของความผิด แม้ว่าเหตุดังกล่าวจะยังไม่เกิดขึ้นก็ตาม 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง