รีเซต

กทม.เกาะติด 8 กิจการ หลังผ่อนปรนมาตรการคุม "โควิด-19" แม็คโครแจงเหตุลูกค้าแย่งซื้อเหล้า

กทม.เกาะติด 8 กิจการ หลังผ่อนปรนมาตรการคุม "โควิด-19" แม็คโครแจงเหตุลูกค้าแย่งซื้อเหล้า
มติชน
5 พฤษภาคม 2563 ( 18:02 )
255
1
กทม.เกาะติด 8 กิจการ หลังผ่อนปรนมาตรการคุม "โควิด-19" แม็คโครแจงเหตุลูกค้าแย่งซื้อเหล้า

กทม.เกาะติด 8 กิจการ หลังผ่อนปรนมาตรการคุม “โควิด-19” แม็คโครแจงเหตุลูกค้าแย่งซื้อเหล้า

กทม.- วันที่ 5 พฤษภาคม พญ.วันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมด้วยผู้บริหารสำนักอนามัย สำนักงานเขตบางกอกน้อย ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ กทม.กำหนดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ของแม็คโคร สาขาจรัญสนิทวงศ์ เขตบางกอกน้อย ภายหลังจากมีประกาศผ่อนคลายความเข้มข้นของมาตรการดังกล่าว ซึ่งทำให้สามารถขายสินค้าได้หลากหลายประเภทและมีประชาชนใช้บริการมากขึ้น

โดยนางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) นายสุชาติ นุ่นรอด ผู้จัดการทั่วไปแม็คโคร สาขาจรัญสนิทวงศ์ และผู้เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ และนำเยี่ยมชมมาตรการฯ ที่แม็คโครดำเนินการ โอกาสนี้ รองปลัด กทม.ได้ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของร้านตัดผมและร้านจำหน่ายอาหารบริเวณซอยจรัญสนิทวงศ์ 37 ซึ่งได้รับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางกอกน้อย ทำให้สามารถปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี

รองปลัด กทม. กล่าวว่า กทม.ตรวจติดตามการดำเนินงานมาตรการป้องกันโรคตามที่กำหนดมาตรการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของสถานประกอบการและกิจการต่างๆ รวมทั้งเร่งสร้างการรับรู้ให้แก่ประชาชนและสถานประกอบการ ภายหลังจากมีประกาศผ่อนคลายความเข้มข้นของมาตรการในระยะที่ 1 ซึ่งกทม.ได้กำหนดมาตรการผ่อนคลาย 8 กลุ่มกิจการ ได้แก่ 1.ร้านอาหาร/เครื่องดื่ม 2.ตลาด/ตลาดนัด 3.ร้านตัดผม/เสริมสวย 4.โรงพยาบาล คลินิก สถานพยาบาล 5.สนามกอล์ฟ/สนามฝึกซ้อมกอล์ฟ 6.สนามกีฬาเฉพาะชนิดที่มีการเว้นระยะห่าง ได้แก่ เทนนิส แบดมินตัน (ตามที่รัฐบาลกำหนด) 7.สวนสาธารณะ และ 8.ร้านตัดขนสัตว์

“ทั้งนี้ จากการตรวจเยี่ยมแม็คโครได้ให้ความร่วมมือดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 เป็นอย่างดี โดยภายหลังจากเหตุการณ์ประชาชนแย่งกันซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันแรกที่ผ่อนคลายให้สามารถซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ กทม.ได้หารือไปยังบริษัท สยามแม็คโครฯ และให้คำแนะนำในการปฏิบัติ เพื่อให้การป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 เป็นไปอย่างรัดกุม ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้บริหารบริษัท สยามแม็คโครฯ ด้วยดี และได้ดำเนินการตามที่ กทม.แนะนำด้วยความเรียบร้อย” พญ.วันทนีย์ กล่าว

นางศิริพร กล่าวว่า สำหรับกรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งปรากฏเป็นภาพเผยแพร่ต่อๆ กันทางสื่อโซเชียลนั้น เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและยุติลงภายในเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ภายหลังจากที่ผู้บริหารแม็คโครฯ ได้ทำความเข้าใจกับประชาชน สาเหตุเพราะประชาชนมีความต้องการซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นจำนวนมากและเกรงว่าสินค้าจะหมดสต็อก จึงได้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทั้งนี้ หลังจากที่กทม.ได้หารือไปยังผู้บริหารบริษัท สยามแม็คโครฯ

“ทางแม็คโครฯ ได้ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามคำแนะนำของ กทม.ด้วยดีและมีมาตรการเสริมอื่นๆ อีก อาทิ การตรวจคัดกรองเบื้องต้นของพนักงาน และผู้เข้าใช้บริการ การจัดให้มีการเข้าแม็คโครฯ เพียงทางเดียว จัดจุดบริการแอลกอฮอล์ล้างมือและใช้เท้าเหยียบ จัดพนักงานบริการแอลกอฮอล์ให้ประชาชนล้างมือก่อนเข้าพื้นที่ขายสินค้า ประชาสัมพันธ์ผ่านเสียงตามสายให้ผู้ใช้บริการรักษาระยะห่างระหว่างบุคคล จัดพนักงานเดินประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรักษาระยะห่างบริเวณแผนกที่มีผู้ใช้บริการจำนวนมาก รวมทั้งให้พนักงานรักษาความสะอาดหมั่นทำความสะอาดบริเวณที่เป็นจุดสัมผัสร่วม เช่น รถเข็นสินค้า ราวบันไดเลื่อน เป็นต้น” นางศิริพร กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง