รีเซต

โอซาก เตรียมขอ รบ.กลางญี่ปุ่น ให้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินรับมือโควิด-19

โอซาก เตรียมขอ รบ.กลางญี่ปุ่น ให้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินรับมือโควิด-19
TNN World
20 เมษายน 2564 ( 11:21 )
32
โอซาก เตรียมขอ รบ.กลางญี่ปุ่น ให้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินรับมือโควิด-19

 

ข่าววันนี้ ฮิโรฟูมิ โยชิมูระ ผู้ว่าราชการจังหวัดโอซากากล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า  มาตรการต่าง ๆ ที่จังหวัดโอซากาใช้อยู่ในการควบคุมการระบาดของโควิดควรจะให้ผลลัพธ์เป็นไปในทางที่ดีขึ้น แต่เมื่อวานนี้ (18 เมษายน) กลับพบผู้ป่วยติดเชื้อรายวัน 1,220 คน ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 

 

ระบบสาธารณสุขของจังหวัดต้องเผชิญกับสถานการณ์เลวร้าย ทางการจังหวัดโอซากาจึงจำเป็นต้องขอให้รัฐบาลญี่ปุ่นประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในจังหวัด 

 

ขณะที่ สำนักข่าว NHK รายงานว่า ยอดผู้ป่วยติดเชื้อในจังหวัดโอซากา เมื่อวันอาทิตย์ทำลายสถิติสูงสุดของในวันศุกร์ (16 เมษายน) ที่มี 1,209 คน นอกจากนี้ จังหวัดโอซากายังพบผู้ป่วยติดเชื้อรายวันในระดับสูงกว่า 1,000 คนติดต่อกันเป็นวันที่ 6 แล้ว

 

 

ก่อนหน้านี้ จังหวัดโอซากาและจังหวัดใกล้เคียงใช้มาตรการกึ่งฉุกเฉินมาเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ส่วนใหญ่เป็นมาตรการเพื่อควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 แต่จำนวนผู้ติดเชื้อในจังหวัดข้างเคียงยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง 

 

 

จังหวัดวากายามะพบผู้ติดเชื้อวานนี้ 44 คน มากที่สุดนับตั้งแต่มีการระบาด จังหวัดนาราพบผู้ติดเชื้อใหม่ 79 คน ส่วนจังหวัดเฮียวโงะพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 406 คน สูงเป็นสถิติใหม่ของทั้งสองจังหวัด

 

 

ขณะนี้ ญี่ปุ่นมียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมกว่า 529,800 คน และผู้เสียชีวิตกว่า 9,600 คน 

 



ภาพ: Kit Ko 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง