รีเซต

ทีมเศรษฐกิจ เพื่อไทย พบทูตออสเตรเลีย คุยทิศทางการเมือง หลังเลือกตั้ง

ทีมเศรษฐกิจ เพื่อไทย พบทูตออสเตรเลีย คุยทิศทางการเมือง หลังเลือกตั้ง
ข่าวสด
24 พฤศจิกายน 2564 ( 17:12 )
107
ทีมเศรษฐกิจ เพื่อไทย พบทูตออสเตรเลีย คุยทิศทางการเมือง หลังเลือกตั้ง

ข่าววันนี้ 24 พ.ย. นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองประธานยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า คณะทำงานเศรษฐกิจของพรรคพท.ประกอบด้วย นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส. เชียงใหม่ รองเลขาธิการพรรค นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล ส.ส.เลย กรรมการบริหารพรรค นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ ส.ส.หนองคาย น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด กรรมการบริหารพรรค และ น.ส.ชญาภา สินธุไพร รองโฆษกพรรคและตน ได้เข้าพบกับ เอกอัครราชทูต ออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย H.E. Allan McKinnon พร้อมคณะ ประกอบด้วย Mr. Hugh Robilliard ที่ปรึกษาฝ่ายการเมืองและเศรษฐกิจ Mr. Alexander Wills เลขานุการเอก Ms. Anita Wise เลขานุการโท และนายชนาพัทร์ มณีดุลย์ เจ้าหน้าที่การเมืองอาวุโส ตามคำเชิญของสถานทูตออสเตรเลียที่ทำเนียบทูต เพื่อร่วมรับประทานอาหารค่ำ และแลกเปลี่ยนความเห็นในด้านเศรษฐกิจและการเมือง

 

ทั้งนี้ การสนทนากล่าวถึงนโยบายเศรษฐกิจของพรรคพท.ที่จะต้องปรับเปลี่ยนแนวทางที่แตกต่างกับแนวทางของรัฐบาลในปัจจุบัน ต้องปรับเปลี่ยนให้ทันสมัยตามการเปลี่ยนแปลงของโลก มีผู้นำพรรคเป็นคนรุ่นใหม่มาบริหารจัดการ มุ่งเน้นการสร้างเศรษฐกิจสมัยใหม่ ธุรกิจ เทคโนโลยีสมัยใหม่ การพัฒนาการเกษตร การพัฒนาการค้าและการลงทุน และความร่วมมือระหว่างประเทศไทยและประเทศออสเตรเลีย เพื่อสร้างงานให้กับประชาชน สร้างรายได้ให้กับประเทศ โดยจะนำเสนอต่อสาธารณะเมื่อเข้าสู่การเลือกตั้ง

 

นอกจากนี้ยังได้แสดงความเห็นถึงทิศทางการเมืองไทยหลังการเลือกตั้ง โดยคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคพท.เชื่อว่าความยากลำบากของประชาชน จากความล้มเหลวในการบริหารประเทศโดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ที่เศรษฐกิจไทยย่ำแย่มาตลอด 7 ปีซ้ำเติมโดยวิกฤตการณ์โควิด ประกอบกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญใหม่ที่มีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ทำให้เชื่อได้ว่าโอกาสที่ พรรค พท.จะได้รับการไว้วางใจจากประชาชนให้บริหารประเทศเป็นได้สูง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง