รีเซต

Samsung เปิดตัว Galaxy Z Fold 6 และ Z Flip 6 ยกระดับ AI ราคาเริ่ม 4.29 หมื่นบาท

Samsung เปิดตัว Galaxy Z Fold 6 และ Z Flip 6 ยกระดับ AI ราคาเริ่ม 4.29 หมื่นบาท
TNN ช่อง16
10 กรกฎาคม 2567 ( 23:10 )
104
Samsung เปิดตัว Galaxy Z Fold 6 และ Z Flip 6 ยกระดับ AI ราคาเริ่ม 4.29 หมื่นบาท

บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ประกาศเปิดตัว Galaxy Z ซีรีส์ใหม่ล่าสุดอย่าง Galaxy Z Fold6 และ Galaxy Z Flip6 พร้อมด้วย Galaxy Buds3 และ Galaxy Buds3 Pro ในงาน Galaxy Unpacked 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ชูจุดเด่นจากดีไซน์สมาร์ตโฟนพับได้และความยืดหยุ่นของ Galaxy Z เพื่อมอบประสบการณ์การใช้สมาร์ตโฟนที่เป็นเอกลักษณ์ ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ผสานพลังของ FlexWindow และการใช้งาน FlexMode สุดล้ำใน Galaxy Z Fold6 และ Flip6 พร้อมด้วยศักยภาพของซัมซุง Galaxy AI ที่จะขับเคลื่อนโลกยุคใหม่ในการสื่อสาร การทำงาน และความคิดสร้างสรรค์ที่ไร้ขีดจำกัด 


ซัมซุงมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง สร้างสรรค์ให้เกิด Galaxy Z Series สมาร์ตโฟนจอพับที่บางและเบาที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยออกแบบมาให้พกพาสะดวก ด้วยดีไซน์สมมาตร พร้อมขอบตรงที่ให้ความโฉบเฉี่ยวสวยงาม โดยหน้าจอใหม่ของ Galaxy Z Fold6 จะมอบประสบการณ์การรับชมที่เป็นธรรมชาติ พร้อมการออกแบบที่ทนทานมากขึ้น ด้วยบานพับโครงสร้างรางพับคู่ที่ได้รับการพัฒนาให้แข็งแรงขึ้น ช่วยกระจายแรงกระแทกจากภายนอกได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีชั้นเสริมบนหน้าจอหลักช่วยลดการเกิดรอยพับและเพิ่มความคงทนแข็งแรง 


Galaxy Z รุ่นล่าสุดยังมาพร้อมกับ Armor Aluminum  และ Corning® Gorilla® Glass Victus® 2  ทำให้ Galaxy Z เป็นสมาร์ตโฟนพับได้ที่ทนทาน นอกจากนี้ทั้ง Galaxy Z Fold6 และ Flip6 ยังทรงประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยหน่วยประมวลโปรเซสเซอร์จาก Snapdragon® 8 Gen 3 Mobile Platform for Galaxy โปรเซสเซอร์มือถือ Snapdragon ที่ล้ำสมัย ผสานศักยภาพของ CPU, GPU และ NPU เข้าด้วยกัน เพื่อมอบสมรรถนะโดยรวมที่เหนือชั้น กับการอัปเกรดระบบระบายความร้อนด้วย vapor chamber ขนาดใหญ่ขึ้นใน Galaxy Z Fold6 อีกทั้งถือเป็นครั้งแรกที่มีการใช้ vapor chamber ใน Galaxy Z Flip อีกด้วย




Galaxy Z Fold6: ยกระดับประสิทธิภาพการทำงานบนหน้าจอขนาดใหญ่ด้วย AI 

Galaxy Z Fold6 มาพร้อมฟีเจอร์และเครื่องมือ AI ที่เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานบนหน้าจอขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น Note Assist  ที่ช่วยแปล สรุป และจัดรูปแบบการจดบันทึกอัตโนมัติ หรือฟีเจอร์ PDF Overlay Translation ใน Notes  ที่แปลและแก้ไขข้อความในไฟล์ PDF นอกจากนี้ยังมี Composer ใหม่ จาก Samsung Keyboard ช่วยสร้างข้อความแนะนำสำหรับอีเมลและโซเชียลมีเดีย พร้อมมอบประสบการณ์การเขียนใหม่ด้วย S Pen และฟีเจอร์ Sketch to image ที่ช่วยสร้างงานศิลปะจากภาพสเก็ตช์หรือภาพถ่ายได้อย่างง่ายดาย 


อัปเกรดทุกการทำงาน การเล่น และการรับข้อมูลข่าวสารไปอีกขั้น ด้วยความร่วมมือระหว่างซัมซุงและกูเกิล ผ่านแอปพลิเคชัน Google Gemini app ที่ล่าสุดได้เข้ามาผนวกอยู่บน Galaxy Z Series รุ่นใหม่ ช่วยในการวางแผนการเดินทาง ค้นหาข้อมูล จองโรงแรมหรือเที่ยวบินได้ง่าย ๆ เพียงปัดที่มุมหน้าจอหรือพูดว่า "Hey Google" พร้อมเป็นผู้ช่วยส่วนตัวที่ตอบทุกข้อสงสัย แม้แต่เรื่องศิลปิน K-pop บนมิวสิควิดีโอใน YouTube เพียงกดปุ่มโฮมค้างไว้แล้ววงกลม ไฮไลต์ หรือแตะบนหน้าจอ Circle to Search  จะแสดงผลการค้นหาทันที


Galaxy AI ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารแบบไร้อุปสรรคบน Galaxy Z Fold6 ด้วยการใช้ประโยชน์สูงสุดจากรูปแบบหน้าจอคู่ที่เป็นเอกลักษณ์ ผสานพลังฟีเจอร์ Interpreter  มาพร้อมโหมดสนทนาใหม่ ช่วยให้ทั้งสองฝ่ายสามารถดูคำแปลบนหน้าจอหลักและจอด้านหน้าได้อย่างสะดวก รวมถึงฟีเจอร์ Live Translate  ที่ช่วยแปลการพูดคุยทางโทรศัพท์ได้แบบเรียลไทม์ และขยายการใช้งานไปยังแอปพลิเคชันยอดนิยมอื่น ๆ


พร้อมยกระดับการถ่ายภาพ การแก้ไข และการแสดงผลภาพด้วย ProVisual Engine พร้อมสร้างคอนเทนต์แบบมืออาชีพด้วยฟีเจอร์ Photo Assist และ Portrait Studio  ที่ช่วยเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ให้กับภาพถ่าย เช่น การ์ตูน 3 มิติ หรือสีน้ำ และฟีเจอร์ Instant Slow-mo  ที่ช่วยชะลอวิดีโอได้ง่าย ๆ พร้อมเล่นเกมได้สนุกยิ่งขึ้นด้วยชิปเซ็ตที่ทรงพลัง และระบบระบายความร้อนด้วย vapor chamber ที่ใหญ่ขึ้น 1.6 เท่า ทำให้เล่นเกมได้นาน มาพร้อมกราฟิกที่สมจริงและสดใสด้วยเทคโนโลยี Ray Tracing บนหน้าจอขนาด 7.6 นิ้ว  ที่ให้ความสว่างสูงสุดถึง 2,600 nits  




Galaxy Z Flip6: สร้างประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร ปรับแต่งได้ตามใจ

มาพร้อมหน้าจอ Super AMOLED FlexWindow ขนาด 3.4 นิ้ว  เปลี่ยนการสื่อสารระหว่างเดินทางให้สะดวกขึ้น โดยสามารถตอบข้อความด้วย Suggested replies  ที่จะวิเคราะห์ข้อความล่าสุดเพื่อแนะนำการตอบกลับที่เหมาะสม ซึ่งฟีเจอร์เหล่านี้จะอยู่บน FlexWindow เพื่อช่วยให้เข้าถึงการอัปเดตและการแจ้งเตือนจาก Samsung Health  รวมถึงเลือกเพลงถัดไปที่ต้องการฟังผ่าน Music widget ได้สะดวกขึ้น และมี widget ให้ใช้มากกว่าเคย พร้อมปรับแต่งอุปกรณ์และเปลี่ยนวอลเปเปอร์ได้แบบเรียลไทม์ตามเวลาและสภาพอากาศด้วย Photo Ambient  


ความคิดสร้างสรรค์ยังขยายไปไกลกว่า FlexWindow ด้วย FlexCam ที่ยังคงมอบประสบการณ์การถ่ายภาพที่หลากหลายที่สุดและปลดล็อกตัวเลือกการสร้างสรรค์ใหม่ ๆ ด้วยฟีเจอร์ Auto Zoom  ซึ่ง FlexCam จะค้นหาการจัดกรอบภาพที่ดีที่สุด โดยการตรวจจับวัตถุและการซูมเข้าและออกก่อนปรับเปลี่ยนตามความจำเป็น 


พร้อมปลดล็อกประสบการณ์การถ่ายภาพใหม่ ๆ ด้วยฟีเจอร์ Auto Zoom  ที่จะตรวจจับวัตถุและการซูมเข้า-ออกก่อนปรับเปลี่ยนกรอบภาพให้เหมาะสม และเซ็นเซอร์ใหม่ขนาด 50MP แบบ Wide และ 12MP แบบ Ultra-wide ที่ทำให้การถ่ายภาพคมชัดและการซูมถึง 10x พร้อมฟีเจอร์ Nightography และ Video HDR ที่พัฒนาขึ้นให้ถ่ายวิดีโอได้สวยแม้ในแสงน้อย และยังสามารถทำงานร่วมกับแอปโซเชียลมีเดียยอดนิยมได้ด้วย โดยฟีเจอร์ถ่ายภาพกลางคืนมีให้ใช้งานในแอป Instagram แล้ววันนี้ ซึ่งสามารถใช้งานฟีเจอร์ทั้งหมดของ Galaxy Z Flip6 ได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องกังวลเรื่องอายุการใช้งานแบตเตอรี่ ด้วยระยะเวลาใช้งานที่ยาวนานขึ้น  





ความปลอดภัยที่ไว้วางใจและควบคุมได้ด้วยตัวเอง

Galaxy Z Fold6 I Z Flip6 ได้รับการรักษาความปลอดภัยโดย Samsung Knox แพลตฟอร์มความปลอดภัยระดับป้องกันภัยหลายชั้นที่ออกแบบมาเพื่อปกป้องข้อมูลสำคัญและป้องกันช่องโหว่ ด้วยการตรวจจับภัยคุกคามแบบเรียลไทม์และการเข้ารหัสข้อมูลแบบ end-to-end ให้ผู้ใช้สามารถควบคุมการอนุญาตใช้ข้อมูลกับ AI ได้อย่างเต็มที่ผ่านการตั้งค่า Galaxy AI พร้อมเพิ่ม Enhanced Data Protection สำหรับการสำรองข้อมูลและซิงค์กับ Samsung Cloud โดย Galaxy Z ใหม่ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ความปลอดภัยที่ครอบคลุม เช่น Knox Vault, Security & Privacy Dashboard, Auto Blocker, passkeys, Secure Wi-Fi และการแชร์แบบส่วนตัวใน Quick Share


การเดินทางสู่อนาคตที่ยั่งยืน

Galaxy Z ซีรีส์ล่าสุด ตอกย้ำความมุ่งมั่นของซัมซุงในการสร้างสรรค์สิ่งที่ดีกว่าสำหรับผู้คนและโลกใบนี้ โดยเดินหน้ายกระดับและเพิ่มการใช้วัสดุรีไซเคิลใน Galaxy Z Fold6 และ Z Flip6 เริ่มต้นจากการใช้ทองและทองแดงรีไซเคิลเป็นครั้งแรก  รวมถึงใช้แร่ธาตุรีไซเคิล เช่น โคบอลต์และแร่ธาตุหายาก  ในส่วนประกอบต่าง ๆ ของ Galaxy Z Fold6 และ Z Flip6 ควบคู่ไปกับการใช้พลาสติก อะลูมิเนียม และกระจกรีไซเคิล นอกจากนี้ Galaxy Z Fold6 และ Z Flip6 ยังมาพร้อมกับกล่องบรรจุภัณฑ์ที่ทำจากกระดาษรีไซเคิล 100% พร้อมมอบการอัปเกรดระบบปฏิบัติการ 7 รุ่น และการอัปเดตความปลอดภัยเป็นเวลา 7 ปี  


Galaxy Buds3 Series: ขยายประสบการณ์การเชื่อมต่อผ่าน Galaxy AI

Galaxy Buds3 Series นำเสนอประสบการณ์การสื่อสารใหม่ด้วย Galaxy AI โดยสามารถแปลการบรรยายในชั้นเรียนภาษาต่างประเทศแบบเรียลไทม์ได้ผ่านโหมด Interpreter  บน Galaxy Z Fold6 หรือ Flip6 และควบคุมฟังก์ชันต่าง ๆ ด้วย Voice Command  โดยไม่ต้องสัมผัสอุปกรณ์ และคุณภาพเสียงจะถูกปรับให้เหมาะสมอัตโนมัติผ่าน Adaptive EQ และ Adaptive ANC พร้อมฟีเจอร์ Adaptive Noise Control, Siren Detect, และ Voice Detect  เพื่อตัดเสียงรบกวนและอำนวยความสะดวกสบายสูงสุด


Galaxy Buds3 Series ถูกออกแบบด้วยเทคนิคการวิเคราะห์ขั้นสูงเพื่อความสบายและดีไซน์ทันสมัยแบบใบมีด พร้อมไฟ Blade Lights  ที่โดดเด่น โดยเปิดตัวสองรูปแบบคือ Galaxy Buds3 Pro แบบ Canal Type สำหรับประสบการณ์เสียงเสมือนจริง และ Buds3 แบบ Open Type สำหรับการใช้งานระยะนาน ๆ โดย Buds3 Pro จะมาพร้อมลำโพง 2 ทิศทางและทวีตเตอร์แบบ planar ให้เสียงที่แม่นยำ พร้อม Dual Amplifiers และ Ultra High Quality   Audio ที่รองรับ SSC codec เพื่อการฟังเสียงความละเอียดสูงและการโทรที่ชัดเจน พร้อม Super-Wideband  ให้ประสบการณ์การโทรที่สมบูรณ์แบบอย่างเป็นธรรมชาติ รวมทั้งยังมีการใช้วัสดุรีไซเคิลอย่างพลาสติกจากแหอวนหรือถังน้ำที่ถูกทิ้งในส่วนประกอบของตัวเคสและหูฟัง และใช้บรรจุภัณฑ์ที่ทำจากกระดาษรีไซเคิล 100% 




Galaxy Z Fold6, Z Flip6 และ Galaxy Buds3 Series พร้อมเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม และจะวางจำหน่ายทั่วไปในวันที่ 24 กรกฎาคมเป็นต้นไป โดย Galaxy Z Fold6 มีสีให้เลือก ได้แก่ Silver Shadow, Pink และ Navy ส่วน Galaxy Z Flip6 มีสีให้เลือก ได้แก่ Silver Shadow, Yellow, Blue และ Mint หรือสั่งซื้อออนไลน์ที่เว็บไซต์ Samsung เพื่อจับจองเป็นเจ้าของสีพิเศษเฉพาะของซีรีส์ Galaxy Z ได้แก่ สีพิเศษของ Galaxy Z Flip6: Crafted Black, White, Peach และสีพิเศษของ Galaxy Z Fold6: Crafted Black, White โดยราคาเริ่มต้นของ Galaxy Z Flip6 ความจุ 256GB ราคา 42,900 บาท ความจุ 512GB ราคา 47,900 บาท และ Galaxy Z Fold6 ความจุ 256GB ราคา 63,900 บาท, ความจุ 512GB ราคา 68,900 บาท และความจุ 1TB ราคา 78,900 บาท


ส่วนซีรีส์ Galaxy Buds3 Series มาพร้อมดีไซน์ที่ทันสมัย บางเฉียบ และสวมใส่สบาย มีให้เลือกสองสี ได้แก่ Silver และ White  นอกจากนี้เพื่อเพิ่มความอุ่นใจทุกการใช้งาน Samsung Care+ ให้การคุ้มครองผลิตภัณฑ์ด้วยการดูแลจากผู้เชี่ยวชาญของซัมซุง โดยจะดูแลความเสียหายจากอุบัติเหตุฟรี 1 ปี สำหรับการสั่งจองล่วงหน้า ราคา Galaxy Buds3 Pro ราคา 7,490 บาท และ ราคา Galaxy Buds3 ราคา 5,490 บาท 


ที่มาข้อมูล ข่าวประชาสัมพันธ์จาก Samsung

ที่มารูปภาพ TNN Tech, Samsung

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง