รีเซต

ญี่ปุ่นอ่วม! น้ำท่วมเกาะคิวชู ตาย-สูญหายเพียบ

ญี่ปุ่นอ่วม! น้ำท่วมเกาะคิวชู ตาย-สูญหายเพียบ
TNN ช่อง16
5 กรกฎาคม 2563 ( 07:32 )
161
ญี่ปุ่นอ่วม! น้ำท่วมเกาะคิวชู ตาย-สูญหายเพียบ

วันนี้( 5 ก.ค.63) เจ้าหน้าที่รัฐบาลญี่ปุ่น แถลง เชื่อว่ามีผู้เสียชีวิต 15 คนและยังสูญหายอยู่อีก 9 คนในเหตุการณ์น้ำท่วมฉับพลันและดินถล่ม สร้างความเสียหายอย่างหนักบนเกาะคิวชูทางภาคใต้ของญี่ปุ่น โดยเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย 14 คน ถูกพบในบ้านพักคนชราหลังเดียวกันที่ถูกน้ำทะลักท่วมเกือบมิดหลังคา ขณะที่อีกคนถูกดึงร่างออกมาจากพื้นที่โคลนถล่ม แต่ตัวเลขผู้เสียชีวิตยังไม่ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการ

เจ้าหน้าที่ต้องสั่งอพยพประชาชนมากกว่า 200,000 คน และทหาร 10,000 นาย ถูกส่งเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย และคาดว่าฝนจะยังคงตกหนักต่อเนื่องตลอดคืนวันเสาร์ ส่วนพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายและเดือดร้อนหนักที่สุด คือ จังหวัดคุมาโมโตะ และคาโกชิมา 





ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ของจีน ซึ่งเกิดจากฝนที่ตกหนักอย่างผิดปกติติดต่อกันมานานหลายสัปดาห์มียอดผู้เสียชีวิตหรือสูญหาย เพิ่มขึ้นเป็น 106 คน ประชาชนเดือดร้อน 15 ล้านคน อาคารบ้านเรือนถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายหลายแสนหลังคาเรือน มณฑลที่ได้รับความเสียหายหนักที่สุด คือ หูเป่ย ที่มี อู่ฮั่น เป็นเมืองเอก ซึ่งเพิ่งจะได้รับความเสียหายอย่างหนักจากการระบาดของโควิด 19 

สถานการณ์ของฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่องนานนับเดือนในจีนและยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดนี้ทำให้เกิดความวิตกถึงสถานการณ์ของเขื่อน 3 ผาของจีน ซึ่งเป็นเขือนผลิตไฟฟ้าพลังน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก



ล่าสุดสถานการณ์ของเขื่อน 3 ผาในขณะนี้กำลังเผชิญกับปัญหาอุทกภัยครั้งใหญ่ที่สุด ในรอบ 17 ปี นับตั้งแต่เปิดใช้เมื่อปี 2546 เป็นต้นมา หลังจากก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือว่า เขื่อนแห่งนี้ใกล้พังถล่ม แต่เจ้าหน้าที่จีนยืนยันว่า เป็นเรื่องไร้สาระ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ญี่ปุ่นประกาศเจรจาเปิดพรมแดน 4 ชาติ

พักก่อน! ญี่ปุ่นระบุยังไม่อนุญาตให้ต่างชาติเดินทางเข้าประเทศ

ญี่ปุ่นเตรียมให้โควต้า นักธุรกิจต่างชาติเข้าปท.

จีนอ่วม! ฝนถล่มไม่หยุดทำน้ำท่วม ปชช.สูญหายเกือบ 40 คน



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง