รีเซต

เปิดจุดเช็กอิน จังหวัดท่องเที่ยว "เมืองรอง" มีที่ไหนอัปเดตบ้าง?

เปิดจุดเช็กอิน จังหวัดท่องเที่ยว "เมืองรอง" มีที่ไหนอัปเดตบ้าง?
TNN ช่อง16
27 ตุลาคม 2564 ( 14:54 )
315
เปิดจุดเช็กอิน จังหวัดท่องเที่ยว "เมืองรอง" มีที่ไหนอัปเดตบ้าง?

หลังจากที่รัฐบาลได้ออกมาประกาศผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์อย่างเป็นทางการเมื่อไม่นานมานี้ เชื่อว่าหลายคนน่าจะวางแผนออกไปเดินทางท่องเที่ยวกันบ้างแล้ว โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมยิ่งเป็นจุดหมายที่ใครๆก็อยากไป แต่ก็คาดว่าจำนวนผู้คนอาจจะล้นหลาม ซึ่งก็ยังน่ากังวลอยู่ไม่น้อย เพราะโควิด-19 ยังไม่ได้หมดไปจากโลกไปนี้ ถ้าเราเปลี่ยนจุดมุ่งหมายไปเที่ยวเมืองรองก่อนก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะจังหวัดท่องเที่ยวเมืองรองสวยๆ บรรยากาศของเมืองเล็กๆ น่าจะเป็นทางเลือกให้เราได้พักผ่อนหย่อนใจได้เต็มที่จริงๆก็ได้ ดังนั้น TNN Online จึงได้รวบรวม แหล่งท่องเที่ยวในเมืองรองที่น่าสนใจ รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ บางคนอาจจะยังไม่เคยไปมาฝากกัน


โดยเมืองรองที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รวมทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา บรรจุไว้เพื่อโปรโมท เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวไปเยือน มีด้วยกันทั้งหมด  55 จังหวัด จาก 5 ภูมิภาค ได้แก่

ภาคเหนือ 16 จังหวัด :  เชียงราย พิษณุโลก ตาก เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ สุโขทัย ลำพูน อุตรดิตถ์ ลำปาง แม่ฮ่องสอน พิจิตร แพร่ น่าน กำแพงเพชร อุทัยธานี พะเยา 

 สถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์ เช่น  วัดใหญ่ พระพุทธชินราช  อ.เมือง จ.พิษณุโลก ที่ถือเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของชาวพิษณุโลก แล้วยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่หากไปเยือนพิษณุโลก ต้องไปสักการะเพื่อเป็นสิริมงคล

หรือหากต้องการสัมผัสธรรมชาติ 

 อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก  ก็เป็นอีกที่เที่ยวที่ยังคงความเป็นชนบท บรรยากาศโอบล้อมด้วยภูเขา เหมาะกับคนที่ชอบความสงบ อากาศสดชื่น โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนที่จะมีหิ่งห้อยให้ได้ชมด้วย  และปลายฝนต้นหนาวจะมีโอกาสได้สัมผัสกับหมอกและอากาศเย็นสบายกำลังดี รวมไปถึง ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย  น้ำพุร้อนแจ้ซ้อน จ.ลำปาง และ ทุ่งดอกบัวตอง จ.แม่ฮ่องสอน ที่สายรักธรรมชาติ ต้องห้ามพลาด  

วัดใหญ่ พระพุทธชินราช จ.พิษณุโลก

ภาพจาก : TNN Online

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 18 จังหวัด : อุดรธานี อุบลราชธานี หนองคาย เลย มุกดาหาร บุรีรัมย์ ชัยภูมิ ศรีสะเกษ สุรินทร์ สกลนคร นครพนม ร้อยเอ็ด มหาสารคาม บึงกาฬ กาฬสินธุ์ ยโสธร หนองบัวลำภู อำนาจเจริญ

สถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์  เช่น จุดชมวิว Skywalk จ.หนองคาย ที่นับเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัด ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเช็กอินและถ่ายรูปกัน    

ทะเลบัวแดง จ.อุดรธานี ด้วยสีสันที่สวยงามของดอกบัวและสีเขียวของใบบัว เชื่อว่าจะเป็นจุดเช็กอินและถ่ายรูปที่รับรองว่าต้องได้รูปออกมาสวยๆกลับไปอย่างแน่นอน

ถ้ำนาคา อุทยานแห่งชาติภูลังกา จ.บึงกาฬ  ที่นับเป็นจุดไฮไลท์แห่งใหม่และเป็นกระแสอย่างมากในช่วงปีนี้  ด้วยจุดเด่นของหินและถ้ำที่มีลักษณะคล้ายงูหรือพญานาค สำหรับผู้ที่มีความเชื่อเกี่ยวกับพญานาคหรือนักท่องเที่ยวสายมูน่าจะพอรู้จักและเป็นอีกหนึ่งสถานที่เช็กอินที่ต้องมาให้ได้สักครั้งในชีวิต   แต่ปัจจุบันทางอุทยานได้จัดระบบให้มีการจองคิวเข้าชม ผ่านแอปพลิเคชันของอุทยานด้วย เพื่อความปลอดภัยช่วงสถานการณ์โควิด-19  ถ้าใครสนใจอาจจะต้องศึกษาข้อมูลการเดินทางและจองที่พักให้ละเอียด เพื่อจะได้ไปแล้วไม่เสียเที่ยว  ถ้าไม่แน่ใจก็อินบ็อกซ์สอบถามไปยังอุทยานแห่งชาติภูลังกาก่อนก็ได้ที่ลิงก์นี้   https://www.facebook.com/PhulangkaTH/ 


ภาคตะวันออก 5 จังหวัด :  สระแก้ว ตราด จันทบุรี ปราจีนบุรี นครนายก

สถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์  อาทิ วัดมณีวงศ์ จ.นครนายก  ใครเป็นนักท่องเที่ยวสายบุญ บอกเลยว่าห้ามพลาดที่จะไปเยือน วัดแห่งนี้  วัดมณีวงศ์ เป็นวัดเก่าแก่ของจังหวัดนครนายก ที่มีอายุกว่า 100 ปี ตั้งอยู่ใน ตำบลดงละคร อำเภอเมืองนครนายก ภายในวัดจะค่อนข้างร่มรื่นสงบ โดยจะมี หลวงพ่อพระปางป่าเลไลย์ และ หลวงพ่อสิวะลี ที่พุทธศาสนิกชนให้ความเคารพบูชา และมากราบไหว้ขอพรกัน  จุดไฮไลท์ที่ทำให้วัดแห่งนี้มีชื่อเสียงขึ้นมาก็คือ วังรัตนมณีมหานครบาดาลนาคราช หรือ ถ้ำพญานาค โดยภายในจะมี พระรัตนมณีมหาบาดาล ให้ได้กราบสักการะ อีกทั้งถือว่าที่นี่คือถ้ำพญานาคเมืองบาดาลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเลยก็ว่าได้  และแถมยังไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก ไปเช้าเย็นกลับก็ยังได้ 

รวมไปถึงทะเลสวย ของจ.จันทบุรี จ.ตราด ที่ขึ้นชื่อเป็นทะเลที่สวยอีกแห่งของเมืองไทยและชาวต่างชาติก็นิยมไปท่องเที่ยวอีกด้วย


ภาคกลาง 7 จังหวัด :  ลพบุรี สุพรรณบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม ชัยนาท อ่างทอง สิงห์บุรี

สถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์  เช่น  อุทยานแห่งชาติพุเตย จ.สุพรรณบุรี เป็นอีกหนึ่งที่ท่องเที่ยวเมืองรอง ที่หากใครเป็นสายลุย สายเดินป่า ชมธรรมชาติ แนะนำที่ อุทยานแห่งชาติพุเตย ที่นี่เลย  นับเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งเดียวในจังหวัดสุพรรณบุรี ครอบคลุมพื้นที่ในอำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ประกอบด้วยป่าที่สมบูรณ์ เทือกเขาสลับซับซ้อนมีความลาดชันมาก ส่วนที่สูงที่สุดเรียกว่า “ยอดเขาเทวดา” มีความสูงระดับความสูง 1,123 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง เป็นแหล่งต้นน้ำลำธารหลายสาย มีป่าสนสองใบธรรมชาติที่สวยงามเหมาะที่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจหรือคนที่ชอบปีนเขา ยิ่งมาในช่วงหน้าหนาว ได้สัมผัสอากาศเย็นๆ ทะเลหมกปกคลุมภูเขาแล้วละก็น่าจะประทับใจไม่แพ้ดอยทางเหนือเลยทีเดียว 

นอกจากนี้ยังมีวัดไผ่โรงวัว จ.สุพรรณบุรี  เขื่อนกระเสียว พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร  รวมไปถึง เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จ.ลพบุรี  เป็นต้น ที่ไม่ไกลจากรุงเทพเช่นกัน 

อุทยานแห่งชาติพุเตย จ.สุพรรณบุรี

ภาพจาก : TNN Online

ภาคใต้ 9 จังหวัด :  นครศรีธรรมราช พัทลุง ตรัง สตูล ชุมพร ระนอง นราธิวาส ยะลา และปัตตานี

สถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์   อาทิ  วัดเจดีย์ จ.นครศรีธรรมราช (วัดไอ้ไข่)   ที่คงไม่มีใครไม่รู้จัก วัดเจดีย์ไอ้ไข่ ที่เป็นกระแสอยู่พักใหญ่ และปัจจุบันก็ยังได้รับความนิยมสำหรับผู้ที่มีความเชื่อเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โชคลาภ ต่างๆ   จนกลายเป็นจุดเช็กอินอีกหนึ่งที่ที่หากไปจ. นครศรีธรรมราช จะต้องไปแวะสักการะ  แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 มีคลัสเตอร์ใหม่ๆเกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ทำให้มีข้อจำกัดมากขึ้นสำหรับบรรดานักท่องเที่ยวหรือผู้ที่ศรัทธาในความศักดิ์สิทธิ์ของไอ้ไข่ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของผู้ติดเชื้อ  (เฟซบุ๊กวัดเจดีย์ คลิกที่นี่ วัดเจดีย์ไอ้ไข่)

นอกจากนี้ เมืองรองในภาคใต้ยังมีที่อื่นๆที่น่าสนใจอีก เช่น ภูเขาหญ้า จ.ระนอง   สกายวอล์ค จ.ปัตตานี  เป็นต้น 

วัดเจดีย์ไอ้ไข่ จ.นครศรีธรรมราช

ภาพจาก : TNN Online

ก่อนที่สถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลกจะดีขึ้น และถึงเวลาที่จะได้ออกไปเที่ยวนอกประเทศอย่างสบายใจ  ลองออกไปเที่ยวจังหวัดใกล้ๆบ้านหรือเมืองรองที่ยังไม่เคยไป  เชื่อว่าจะได้รับความประทับใจกลับมาเช่นกัน 


ข้อมูล : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ภาพประกอบ : TNN Online ,AFP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง