รีเซต

‘ทรัมป์’โทรขอบคุณ ส.ส.เสนอชิงโนเบลสันติภาพ

‘ทรัมป์’โทรขอบคุณ ส.ส.เสนอชิงโนเบลสันติภาพ
TNN ช่อง16
23 กันยายน 2563 ( 16:44 )
48
‘ทรัมป์’โทรขอบคุณ ส.ส.เสนอชิงโนเบลสันติภาพ

วันนี้ ( 23 ก.ย. 63 )นายแมกนุส จาคอบสัน ส.ส.สวีเดน พรรคคริสเตียนเดโมแครตฝ่ายกลางขวา ทวีตว่า ประธานาธิบดีทรัมป์โทรศัพท์มาหาเขา ขอบคุณที่เสนอชื่อชิงรางวัลโนเบลสันติภาพ และได้คุยกันเรื่องสันติภาพในตะวันออกกลางและคาบสมุทรบอลข่าน เขาอวยพรให้ผู้นำสหรัฐประสบความสำเร็จเรื่องกระบวนการสร้างสันติภาพ พร้อมกับทวีตภาพทรัมป์นั่งคุยโทรศัพท์อย่างยิ้มแย้ม 


ด้านนายคริสเตียน ทีบริง-เยดเดอ ส.ส.นอร์เวย์ พรรคก้าวหน้า ฝ่ายขวาประชานิยมที่ต่อต้านคนเข้าเมือง ก็เปิดเผยว่า ได้รับโทรศัพท์จากประธานาธิบดีทรัมป์เมื่อวานนี้ โทรมาขอบคุณที่เสนอชื่อชิงรางวัลโนเบล เขาแปลกใจ และมองว่าเป็นเรื่องดีมากเพราะไม่คิดว่าจะมีคนทำแบบนี้ทุกคน แต่ไม่ขอเปิดเผยว่าคุยอะไรกับทรัมป์บ้าง


ส.ส.สแกนดิเนเวียทั้งสองคนประกาศเมื่อต้นเดือนกันยายนว่า ได้เสนอชื่อชิงทรัมป์ชิงรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพประจำปี 2564 นายจาคอบสันยกย่องทรัมป์ที่พยายามเป็นคนกลางให้แก่เซอร์เบียและโคโซโวที่ยังคงหมางเมินกันตั้งแต่สงครามบนคาบสมุทรบอลข่านเมื่อกว่า 20 ปีก่อน


ส่วนนายทีบริง-เยดเดอ ยกบทบาททรัมป์ที่ช่วยให้อิสราเอลสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระดับปกติกับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์หรือยูเออี


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง