รีเซต

กปภ.แจง 'น้ำประปาสีดำ' เหตุตะกอนฟุ้งกระจาย ปัจจุบันแก้ไขเสร็จสิ้น น้ำใสสะอาดแล้ว

กปภ.แจง 'น้ำประปาสีดำ' เหตุตะกอนฟุ้งกระจาย ปัจจุบันแก้ไขเสร็จสิ้น น้ำใสสะอาดแล้ว
มติชน
12 ตุลาคม 2564 ( 11:25 )
53
กปภ.แจง 'น้ำประปาสีดำ' เหตุตะกอนฟุ้งกระจาย ปัจจุบันแก้ไขเสร็จสิ้น น้ำใสสะอาดแล้ว

จากกรณี เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเขตเทศบาลเมืองเลย จังหวัดเลย ชาวบ้านต่างรับรับความเดือดร้อนกับสภาพน้ำประปา ในเขตเทศบาล น้ำประปามีสีขุ่นดำคล้ำ แถมมีฝุ่นผงประปน มีขี้โคลนผสมมากับน้ำ ทำให้หลายครอบครัวต้องซื้อน้ำถังมาอาบ ล้างหน้า ทำกับข้าว ผ้าซักสีขาวกลายเป็นสีโคลนเสียหายหมด ชาวบ้านหลายคนเคยเข้าร้องเรียนแต่ ผู้บริการการประปาภูมิภาค กลับไม่ได้รับการแก้ไขและชี้แจงอะไรออกมา

 

ทั้งนี้ การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ได้ออกหนังสือชี้แจง โดยระบุว่า กปภ.ต้องขออภัยอย่างสูงในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และขอเรียนชี้แจงว่า กปภ.สาขาเลย ได้ดำเนินการตัดประสานท่อขนาด 300 มม. และ 150 มม. บริเวณบ้านกกม่วงชี ต.กุดป่อง อ.เมือง จ.เลย จึงมีความจำเป็นต้องหยุดจ่ายน้ำทำให้น้ำประปาในเส้นท่อแห้ง เมื่อมีการสูบจ่ายน้ำประปาหลังจากประสานท่อแล้วเสร็จ ส่งผลให้แรงดันน้ำประปาที่ส่งเข้าเส้นท่อมีแรงดันสูงขึ้น จึงเกิดการกระจายตัวจากแรงกระแทกของแรงดันน้ำ ทำให้เกิดตะกอนฟุ้งกระจายในเส้นท่อ น้ำประปามีสีขุ่นและมีตะกอนปะปน จึงได้เร่งระบายตะกอนในเส้นท่อทันที

 

อย่างไรก็ตาม กปภ.สาขาเลย ได้ชี้แจงทำความเข้าใจกับลูกค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมดำเนินการแก้ไขปัญหาให้แก่ลูกค้าอย่างเร่งด่วน ทั้งนี้ ได้ติดตามคุณภาพน้ำประปาเพื่อสร้างความมั่นใจและกำชับให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่แก้ไข ซึ่งในขณะนี้ น้ำประปาในพื้นที่ใสสะอาดเป็นปกติแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม หากลูกค้าประสบปัญหาการใช้บริการ สามารถแจ้งชื่อ ที่อยู่ พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ เพื่อความสะดวกในการจัดส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็ว หากลูกค้าในพื้นที่ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการสามารถติดต่อได้ที่ กปภ.สาขาเลย โทร. 0 4281 1611 หรือ PWA Contact Center โทร. 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง