รีเซต

สาวท้องแรก เล่า ท้องใหญ่เกิน จนเจอปัญหาหนัก ก่อนคลอดลูกสาวหนัก 5 กก.กว่า

สาวท้องแรก เล่า ท้องใหญ่เกิน จนเจอปัญหาหนัก ก่อนคลอดลูกสาวหนัก 5 กก.กว่า
ข่าวสด
30 เมษายน 2564 ( 18:29 )
174
สาวท้องแรก เล่า ท้องใหญ่เกิน จนเจอปัญหาหนัก ก่อนคลอดลูกสาวหนัก 5 กก.กว่า

 

คุณแม่ท้องแรกวัย 21 ปี แอมเบอร์ คัมเบอร์แลนด์ จากเมืองแอสตัน เมืองออกซ์ฟอร์ดเชอร์ประเทศอังกฤษ ได้ให้กำเนิดลูกสาวของเธอ เอมิเลีย เมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา โดยน้ำหนักแรกเกิดของเธอนั้นมีน้ำหนักตัว 5.8 กิโลกรัมเลยทีเดียว

 

แอมเบอร์ได้ถูกส่งตัวฉุกเฉินมายังโรงพยาบาลก่อนถึงกำหนดคลอดถึงสองสัปดาห์ และทีมยังต้องใช้เวลานานกว่า 24 ชั่วโมง ในการทำงาน เพื่อผ่าคลอดหนูน้อยเอมิเลีย ซึ่งเมื่อคลอดออกมาก็ทำให้เธอนั้นกลายเป็นทารกเพศหญิงที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศอังกฤษไปในทันที

 

 

ทั้งนี้ก่อนที่เธอจะคลอดนั้น ท้องของเธอก็มีขนาดที่ใหญ่กว่าคุณแม่รายอื่น จนทำให้เหล่าคุณหมอเกิดความสงสัยว่าแอมเบอร์นั้น นั้นอาจจะกำลังท้องลูกแฝด "หมอคิดว่าเธอเป็นลูกแฝด เพราะระหว่างท้อง เธอตัวใหญ่มาก แม้ว่าการอัลตราซาวนด์จะเห็นเด็กเพียงคนเดียว แต่ที่ผ่านมาเราก็มักจะได้ยินเรื่องที่มีเด็กอีกคนซ่อนอยู่หลังเด็กที่ตัวโตกว่า"

 

 

"เมื่อเธอออกมา หน้าของสก็อตต์ก็ซีดเผือด เหล่าศัลยแพทย์ทุกคนต่างมองหน้ากันด้วยความตกใจ ก่อนจะหัวเราะออกมา แล้วพูดกับฉันว่า 'ยินดีด้วยคุณได้เด็กวัยหัดเดิน' พร้อมกับอุ้มเธอมาหาฉัน" แอมเบอร์เล่า

 

 

อย่างไรก็ตามการที่แอมเบอร์ตั้งท้องเด็กที่มีขนาดตัวใหญ่เช่นนี้ มันทำให้เธอต้องเจอกับภาวะแทรกซ้อน ที่ส่งผลให้เธอรู้สึกเจ็บปวดเป็นอย่างมาก แน่นอนว่าอาการเจ็บปวดที่เกิดขึ้นเธอก็พยายามรักษาอาการเหล่านั้นด้วยวิธีแบบบ้าน ๆ แต่ก็ไม่ได้ผลเลย " ฉันกินสับปะรดดิบครึ่งกิโลกรัม ใช้น้ำมันหอมระเหย และเกลืออาบน้ำ แม้กระทั่งการกดจุด อะไรก็ตามที่ฉันอ่านเจอที่อาจช่วยได้"

 

 

และยังต้องเผชิญกับอาการปวดสะโพกอย่างหนัก และการกดทับของเส้นประสาทบริเวณสะโพกและขา เนื่องจากน้ำหนักตัวที่มาก ทั้งเธอยังไม่สามารถล้มตัวนอนบนเตียงได้ด้วยตัวเอง และการตั้งครรภ์ในครั้งนี้ยังส่งผลให้หน้าท้องของเธอมีรอยแตกลายจำนวนมาก ผิวหนังของเธอถูกยืดออกอย่างเร็ว และบางครั้งก็อาจจะมีเลือดออกตามรอยแตกหากเธอยืนขึ้นเร็วเกินไป

 

 

และรอยแตกเหล่านี้ยังกลายเป็นปัญหาใหญ่ เมื่อแพทย์ไม่สามารถเห็นหน้าท้องของเธอได้ชัดเจนตอนที่ต้องผ่าคลอด และพวกเขากล่าวว่า 'มันแย่ที่สุด' เท่าที่เคยเห็นมา แม้ว่าหลังจากเธอคลอดเอมิเลียออกมา อาการที่เกิดขึ้นก็เริ่มกลับมาเป็นปกติ แต่คาดว่าจะต้องใช้เวลาสักพักในการฟื้นตัวอย่างเต็มที่เนื่องจากร่างกายของเธอได้รับความเสียหายจากการตั้งครรภ์และการคลอดที่ยากลำบาก

 

 

อย่างไรก็ตามในตอนนี้เธอต้องรอรับการทำกายภาพบำบัด เนื่องจากเกิดความเสียหายที่เกิดขึ้นกับกล้ามเนื้อท้อง และแผลจากการผ่าตัดยังไม่หายดีนัก มันทำให้เธอต้องระวังตัวมากยิ่งขึ้น ซึ่งนั่นทำให้เธอไม่สามารถอุ้มเอมิเลียขึ้นมาเพื่อให้นมได้ เพราะเธอหนักมากเกินไป "ฉันรู้สึกเบาขึ้นมาก และไม่ต้องกังวลใด ๆ เรามีความสุขมากกับสาวน้อยที่แสนสวยงามของเรา" เธอกล่าว

 

ที่มา : dailymail

ข่าวที่เกี่ยวข้อง