รีเซต

JKNเร่งทำตลาดเครื่องดื่ม ดีลคอนเทนต์ตุนพอร์ต

JKNเร่งทำตลาดเครื่องดื่ม ดีลคอนเทนต์ตุนพอร์ต
ทันหุ้น
29 พฤศจิกายน 2564 ( 11:29 )
86
JKNเร่งทำตลาดเครื่องดื่ม ดีลคอนเทนต์ตุนพอร์ต

 

ทันหุ้น - JKN ติดเครื่องทำการตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ Dragon X-Tiger X กางแผนปี 2565 ออกผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มผสมกัญชง-สมุนไพรไทย เอาใจคนรักสุขภาพ พร้อมเดินหน้าเจรจาซื้อคอนเทนต์ใหม่ต่างแดนต่อเนื่อง แถมเนื้อหอมลูกค้าเรียงคิวดีลคอนเทนต์

 

นายบรรพต  ชวาลกร  รองกรรมการผู้จัดการสายงานการลงทุน บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 4/2564 ว่า บริษัทจะมุ่งเน้นในการทำการตลาด เครื่องดื่มสมุนไพรสกัดผสมวิตามิน ได้แก่ Dragon X (ดราก้อนเอ็กซ์) และ Tiger X (ไทเกอร์เอ็กซ์) อย่างต่อเนื่อง โดยจะลงทุนในด้านการตลาด การโฆษณาทั้งผ่านสื่อนอกที่พักอาศัย (OOH) สื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) รวมถึงการจัดกิจกรรม On Ground หรืออีเวนต์ ในแหล่งชนชนต่างๆ เพื่อสร้างการรับรู้ การจดจำ และกระตุ้นยอดขายในช่วงปลายปี 2564 นี้ได้เพิ่มเติม

 

ลุยเครื่องดื่มสุขภาพ

 

นอกจากนี้ ในปี 2565 บริษัทวางแผนพัฒนา ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ทั้งกลุ่มสินค้าใหม่ที่ใช้สารสกัดจากกัญชง รวมถึงสมุนไพรไทยต่างๆ เข้ามาเพิ่มเติม เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่มีอยู่อย่างหลากหลาย โดยมองว่าตลาดเครื่องดื่มสมุนไพรเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่และมีการเติบโตที่มากขึ้นทุกปี ด้วยเทรนด์การดูแลรักษาสุขภาพทำให้มองว่าตลาดดังกล่าวจะยังสามารถขยายตัวได้ต่ออีกมากในอนาคต สอดคล้องไปกับยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนองค์กรไปสู่ Content Commerce Company ที่มุ่งต่อยอดนำความเชี่ยวชาญการดำเนินธุรกิจคอนเทนต์เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่กลุ่มธุรกิจ

 

ขณะที่ธุรกิจคอนเทนต์นั้น บริษัทยังคงมีความสนใจและเดินหน้าเจรจาซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์ใหม่ๆ จากต่างประเทศเข้ามาบริหารในพอร์ตเพิ่มอย่างต่อเนื่อง รวมถึงยังคงมีการพูดคุยกับลูกค้าในต่างประเทศเพื่อจำหน่ายลิขสิทธิ์ทั้งซีรีส์ไทย อินเดีย ฟิลิปปินส์ ฯลฯ ที่มีอยู่ในมือด้วยเช่นกัน ซึ่งจากการขยายฐานลูกค้าออกไปยังต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น ทำให้ในตอนนี้บริษัทได้รับความสนใจจากลูกค้าหลาย ส่งผลให้คาดว่าปัจจัยดังกล่าวจะสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานในปี 2565 มีการเติบโตที่เพิ่มขึ้นได้อย่างมีนัยสำคัญ

 

แม้ช่วงที่ผ่านมาการระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้การเดินทางเพื่อติดต่องานมีอุปสรรค แต่บริษัทแก้ไขปัญหาและมีการติดต่อสื่อสารผ่านช่องออนไลน์ทดแทน ทำให้คำสั่งซื้อใหม่ๆ ยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ดี จากการเข้าลงทุนในช่อง JKN18 ทำให้ปีนี้บริษัทยังคงมีค่าใช้จ่ายบางรายการอยู่ และอยู่ในช่วงของการปรับผังรายการเพื่อให้ตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มเป้าหมายอยู่ ทำให้การตอบรับและเรตติ้งค่อยๆ ขยับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมั่นใจว่าจากการขยายการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง จะช่วยสนับสนุนการเติบโตของผลการดำเนินงานในอนาคตอย่างมีนัยสำคัญได้

 

ผู้นำคอนเทนต์

 

จากจุดแข็งของ JKN ที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์คอนเทนต์แบบ Output Deal ที่มีลิขสิทธิ์คอนเทนต์แบรนด์ดังระดับโลก จึงสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งกลุ่มผู้ชมชาวไทยและภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลกได้ในทุกแพลตฟอร์ม ทั้งทีวีดาวเทียม ทีวีดิจิทัล และออนไลน์ โดยในช่วงที่ผ่านมาบริษัทสามารถขยายฐานลูกค้าในตลาดใหม่ๆ ได้เพิ่มขึ้น เช่น ประเทศอียิปต์และบรูไน ส่งผลให้กลุ่มธุรกิจคอนเทนต์เติบโต 11% ขณะเดียวกันคาดว่าในไตรมาส 4/2564 จะสามารถรับรู้รายได้จากกลุ่มธุรกิจคอมเมิร์ซเข้ามาได้มากขึ้นต่อเนื่องจากไตรมาส 3/2564 อีกด้วย

 

สำหรับผลการดำเนินงาน 9 เดือนแรกของปี 2564 (ม.ค.-ก.ย. 2564) บริษัทมีรายได้รวม 1,406 ล้านบาท เติบโต 6% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน โดยกลุ่มธุรกิจจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ยังคงมีความแข็งแกร่ง ด้วยฐานลูกค้าที่ค่อนข้างแน่นทำให้มีการขายคอนเทนต์ซีรีส์ รวมทั้งสามารถซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์ใหม่ๆ จากต่างประเทศเข้ามาบริหารในพอร์ตอย่างต่อเนื่อง โดยมีอัตราการเติบโต 1.27%

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง