รีเซต

จุดกางเต็นท์ ชมทะเลหมอกพิษณุโลก สัมผัสอากาศหนาว 18 องศา

จุดกางเต็นท์ ชมทะเลหมอกพิษณุโลก สัมผัสอากาศหนาว 18 องศา
TNN ช่อง16
24 พฤศจิกายน 2564 ( 10:03 )
150
จุดกางเต็นท์ ชมทะเลหมอกพิษณุโลก สัมผัสอากาศหนาว 18 องศา

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 ในช่วงนี้สภาพอากาศในหลายพื้นที่เริ่มลดลง โดยเฉพาะยอดดอย สภาพอากาศหนาวเย็นลงแล้ว โดยที่อุทยานแห่งชาติแควน้อย อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก เริ่มมีสภาพอากาศเริ่มหนาวเย็น อุณหภูมิเฉลี่ยยามเช้าอยู่ที่ 18 องศา ชมวิวทะเลหมอกเหนือเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน สวยงาม นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมากางเต็นท์นอนสัมผัสอากาศหนาว ยามเช้าตื่นมาชมธรรมชาติที่สวยงาม 


นายฟารุต ใจทัศน์กุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแควน้อย กล่าวว่า ขณะนี้ทางอุทยานแห่งชาติแควน้อย ได้เปิดรับนักท่องเที่ยวสำหรับท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติแควน้อยแล้ว โดยนักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโควิด-19 ของจังหวัดพิษณุโลกและข้อปฏิบัติในการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติแควน้อยอย่างเคร่งครัด ชมทะเลหมอกเหนือเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน สัมผัสอากาศหนาว 18 องศา 


โดยนักท่องเที่ยวต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างน้อย 1 เข็มขึ้นไป ระยะการฉีดไม่น้อยกว่า 14 วัน พร้อมแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนผ่าน Application หมอพร้อมหรือเอกสารอื่นๆ ที่ทางราชการออกให้ กรณีที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนต้องมีผลตรวจหาเชื้อ RT-PCR หรือ ATK ให้เป็นผลลบไม่เกิน 72 ชั่วโมง นับตั้งแต่เดินทางเข้ามา 


โดยจะต้องมีใบรับรองผลการตรวจจากสถานพยาบาล ผู้ที่เคยติดเชื้อ โควิด-19 และผ่านการรักษาตัวตามกระบวนการจนหายเป็นปกติแล้ว สามารถเข้ามาท่องเที่ยวได้ โดยจะต้องผ่านกระบวนการรักษา กักตัว และพักฟื้นมาแล้ว 28 วัน แต่ไม่เกิน 3 เดือน และจะต้องแสดงเอกสารยืนยันการรักษาตัวที่ออกโดยสถานพยาบาลมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแควน้อย 


นายฟารุต ใจทัศน์กุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแควน้อยได้กล่าวอีกว่า ในช่วงนี้จังหวัดพิษณุโลก โดยเฉพาะตามยอดดอย พื้นที่สูงเริ่มมีสภาพอากาศหนาวเย็นแล้ว ที่อุทยานแห่งชาติแควน้อยบรรยากาศสมบูรณ์สวยงาม มีจุดชมวิวให้นักท่องเที่ยวได้มานอนพักชมดาวและหมอกสวยงามในช่วงเช้าได้อย่างเต็มที่ ซึ่งอุทยานแห่งชาติแควน้อย เป็นอุทยานที่ไม่ไกลจากตัวเมืองพิษณุโลกมากนักระยะทางเพียง 70 กิโลเมตร มีสถานที่กางเต็นท์และบ้านพักให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการมาสัมผัสอากาศและธรรมชาติที่สวยงาม ชมทะเลหมอกเหนือเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน สัมผัสอากาศหนาว 18 องศา 


โดยบริเวณทางขึ้นอุทยานฯมีน้ำตกสันตะเคียน ที่ขณะนี้ระดับน้ำกำลังดีสามารถแวะถ่ายรูปและพักผ่อนก่อนขึ้นตัวอุทยานได้ สำหรับการจองที่พักสามารถจองออนไลน์ผ่าน Application QueQ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเพจ facebook : Khaew Noi National Park-อุทยานแห่งชาติแควน้อย หรือหมายเลขโทรศัพท์ 055-906615 ในวันและเวลาราชการ ชมทะเลหมอกเหนือเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน สัมผัสอากาศหนาว 18 องศา ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.พิษณุโลก ชมทะเลหมอกเหนือเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน สัมผัสอากาศหนาว 18 องศา 


ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.พิษณุโลก


ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.พิษณุโลก 

 

ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.พิษณุโลก 

 


ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.พิษณุโลก 

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง