รีเซต

มาเลเซียจมบาดาล หลังฝนถล่มหนัก ปชช.กว่า 5 หมื่นต้องอพยพหนีน้ำ

มาเลเซียจมบาดาล หลังฝนถล่มหนัก ปชช.กว่า 5 หมื่นต้องอพยพหนีน้ำ
มติชน
20 ธันวาคม 2564 ( 18:05 )
46
มาเลเซียจมบาดาล หลังฝนถล่มหนัก ปชช.กว่า 5 หมื่นต้องอพยพหนีน้ำ

ข่าววันนี้ เจ้าหน้าที่ทางการมาเลเซียเปิดเผยเมื่อวันที่ 20 ธันวาคมว่า ประชาชนมากกว่า 50,000 คน ต้องอพยพออกจากบ้านเรือน เพื่อหนีน้ำท่วมครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบหลายปีของมาเลเซีย ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 7 ราย โดยฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำหลายสายในพื้นที่ประสบเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมหลายเมืองหลายหมู่บ้าน และตัดขาดถนนหลายสาย ซึ่งยังทำให้ผู้ขับขี่พาหนะต้องติดอยู่บนรถ

 

จากข้อมูลของทางการระบุว่าจนถึงวันจันทร์ (20 ธ.ค.) นี้ จำนวนผู้อพยพหนีน้ำท่วมในมาเลเซียเพิ่มขึ้นเป็น 51,000 คน โดยพื้นที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดคือรัฐปาหัง ที่มีประชาชนต้องอพยพออกจากบ้านเรือนถึง 32,000 คน

 

ส่วนรัฐสลังงอร์ ซึ่งเป็นรัฐร่ำรวยและมีประชากรมากที่สุด ติดกับกรุงกัวลาลัมเปอร์ เป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักเช่นกัน โดยในรัฐนี้มีรายงานผู้เสียชีวิตที่ยืนยันแล้ว 7 ราย และมีรายงานผู้สูญหาย ที่คาดว่าจะทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุอุทกภัยครั้งนี้เพิ่มสูงขึ้นได้

 

ด้านสมาคมภาคอุตสาหกรรมการผลิตในมาเลเซียได้ออกมาแสดงความวิตกกังวลว่าเหตุน้ำท่วมครั้งนี้อาจสร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับภาคการผลิตของตนที่อยู่ในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม ทั้งที่เป็นอสังหาริมทรัพย์ ผลิตภัณฑ์สินค้า ตลอดจนทำให้เกิดการดิสรัปชั่นขึ้นในระบบการผลิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง