รีเซต

2 ฝรั่งกร่าง ขับรถหรูป้ายแดง ต่อยชายไทยล้มหัวฟาดพื้นสลบ เลือดคั่งในสมอง ตร.รวบตัวได้แล้ว

2 ฝรั่งกร่าง ขับรถหรูป้ายแดง ต่อยชายไทยล้มหัวฟาดพื้นสลบ เลือดคั่งในสมอง ตร.รวบตัวได้แล้ว
มติชน
16 ตุลาคม 2565 ( 20:53 )
75
2 ฝรั่งกร่าง ขับรถหรูป้ายแดง ต่อยชายไทยล้มหัวฟาดพื้นสลบ เลือดคั่งในสมอง ตร.รวบตัวได้แล้ว

2 ฝรั่งกร่าง ขับรถหรูป้ายแดง ต่อยชายไทยล้มหัวฟาดพื้นสลบ อาการสาหัส ตำรวจตามจับได้ แจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส

 

จากกรณีที่โลกออนไลน์แชร์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่มีรถเก๋งหรู สีขาว ขับโดยชาวต่างชาติ ขับไล่ตามชายไทยที่ขี่รถจักรยานยนต์มากับภรรยา และมาจอดริมถนนหน้าร้านหมูกระทะ โดยรถเก๋งจอดรถกีดขวางถนนไว้ จากนั้น 2 ชายชาวต่างชาติลงจากรถ ก่อนจะมีปากเสียงกัน และชายชาวต่างชาติที่นั่งข้างคนขับได้ทำร้ายร่างกายทั้งเตะและต่อยชายไทยจนล้มหัวฟาดพื้นสลบ ท่ามกลางเสียงกรีดร้องตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนผู้ก่อเหตุจะขับรถหลบหนีไป เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 15 ตุลาคม ที่เกิดหตุอยู่บนถนนเส้นลงหาดเฉวง หน้าร้านหมูกระทะ หมู่ 2 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

 

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าซึ่งได้รับการเปิดเผยจาก นายธีระยุทธ (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี พนักงานร้านหมูกระทะผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นรถเก๋งสีขาวของชาวต่างชาติขับมาขวางรถจักรยานยนต์ผู้เสียหายไว้ ไม่รู้ว่ามีปัญหามาจากที่ไหนก่อนหรือไม่ โดยรถของทั้งคู่ขับมาจอดริมทางเท้าหน้าร้านหมูกระทะ ก่อนรถเก๋งจะหันหัวรถไปจอดขวางถนนไว้

 

นายธีระยุทธกล่าวว่า ช่วงนั้นมีคนเห็นเหตุการณ์เยอะ จังหวะนั้นชาวต่างชาติได้เปิดประตูรถข้างคนขับอยู่ในอารมณ์โมโหลงมาหาชายไทยที่ยืนอยู่ และได้มีการกระทบกระทั่งทำร้ายร่างกายกัน จนชายไทยล้มลงใส่รั้วไม้หัก ลูกค้าในร้านช่วยกันห้ามไว้ จนชายไทยข้ามถนนไปอยู่อีกฝั่ง ชาวต่างชาติคนเดิมก็วิ่งเข้าไปเตะและต่อยไป 1 หมัดถูกที่ปลายคาง จนคนไทยล้มลงหัวฟาดพื้นสลบ ส่วนชาวต่างชาติที่ก่อเหตุได้ขับรถเก๋งสีขาวหลบหนีไป

ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงพยาบาลเกาะสมุย เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจาก นางลักคณา (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี ภรรยาผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ นายสมควร (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นสามีได้ขี่รถจักรยานยนต์มารับตนหลังเลิกงาน โดยตนทำงานเป็นพนักงานทำความสะอาดอยู่ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลสมุย ระหว่างซ้อนท้ายรถสามีได้มีรถยนต์ยี่ห้อปอร์เช่ สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ก 9999 กรุงเทพมหานคร ขับผ่านมา จึงบอกสามีว่า “รถสวยจังเลย เมื่อไหร่เราจะมีแบบนี้บ้าง”

นางลักคณากล่าวว่า จากนั้นได้ขึ่รถจักรยานยนต์ตามหลังรถเก๋งคันดังกล่าว ระหว่างนั้นสามีได้ขี่รถแซงรถเก๋งหรูไป แต่รถเก๋งหรูกลับขับมาจี้ท้ายรถพร้อมบีบแตรเสียงดัง ทำให้ตนตกใจกลัว จึงให้สามีจอดรถหน้าร้านหมูกระทะ พอเห็นเป็นชาวต่างชาติตนคิดว่าทั้งสองคงจะหลงทาง จึงเดินเข้าไปถามเป็นภาษาอังกฤษว่ามีอะไรให้ช่วยไหม แต่ชายคนที่นั่งข้างคนขับได้เปิดประตูลงจากรถแล้วเดินเข้าไปต่อยสามีตัวเอง ทำให้ตกใจอย่างมาก ทำอะไรไม่ถูก แต่โชคดีที่มีพลเมืองดีได้เข้ามาช่วยห้าม

นางลักคณากล่าวต่อว่า สามีถูกชกเข้าใบหน้า ทำให้หงายหลังล้มหัวฟาดพื้น เลือดออกปาก จากนั้นชายชาวต่างชาติทั้งสองคนได้ขับรถหลบหนีย้อนกลับทางเดิม อาการล่าสุดของสามีตอนนี้ยังวิกฤตอยู่ ยังไม่รู้สึกตัว แพทย์นำตัวเข้าห้องผ่าตัด เนื่องจากมีอาการเลือดคั่งในสมอง

พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.อนุมัติ รื่นพานิช รอง ผกก.สืบสวน ติดตามตัวผู้ก่อเหตุที่เป็นชายชาวต่างชาติทั้ง 2 คน มาดำเนินคดี ทราบชื่คือ นายบูเกย่า เวงซอง เรมอง โยเซฟ อายุ 34 ปี สัญชาติฝรั่งเศส และ นายเวงซอง ยูลิออง เกราด เรเน่ อายุ 28 ปี สัญชาติฝรั่งเศส พร้อมตรวจยึดรถยนต์ยี่ห้อปอร์เช่ สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ก 9999 กรุงเทพมหานคร

จากการสอบปากคำชาวต่างชาติผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน ยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง ร.ต.อ.ศิรชัช กามูณี รอง สว.สอบสวน ได้ดำเนินคดีกับนายบูเกย่า เวงซอง เรมอง โยเซฟ และนาย เวงซอง ยูลิออง เกราด เรเน่ สัญชาติฝรั่งเศส ในข้อกล่าวหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส โดย พ.ต.อ.ยุทธนา ค้านการประกันตัวจนกว่าจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง