รีเซต

ชัยภูมิพบผัวเมียติด 'โควิด' พบไทม์ไลน์ขายยาไม่สวมแมสก์ พัก รร.ที่กรุงเทพ

ชัยภูมิพบผัวเมียติด 'โควิด' พบไทม์ไลน์ขายยาไม่สวมแมสก์ พัก รร.ที่กรุงเทพ
ข่าวสด
5 เมษายน 2564 ( 00:38 )
248
ชัยภูมิพบผัวเมียติด 'โควิด' พบไทม์ไลน์ขายยาไม่สวมแมสก์ พัก รร.ที่กรุงเทพ

ชัยภูมิพบผัวเมียติด 'โควิด' เจอจากไทม์ไลน์ผู้ป่วยที่ขอนแก่น เผยไทม์ไลน์ไป กทม.นัดพบลูกชายจากขอนแก่น ขายยาที่ร้านไม่สวมแมสก์ ปิดร้านฆ่าเชื้อ 14 วัน

 

 

วันที่ 4 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นพ.วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ว่าหลังจากที่มีการสำรวจข้อมูลในพื้นที่มาก่อนหน้านี้ ซึ่งมีผู้ที่สัมผัสโดยตรง คือเป็นบุคคลในครอบครัว ของผู้ที่ตรวจพบเชื้อในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ล่าสุด สองสามีภรรยาชาว จ.ชัยภูมิ หลังเข้าตรวจเชื้อที่ ร.พ.ชัยภูมิ ผลตรวจได้ออกมาในช่วงเวลา 23.00 น. (3 เม.ย.) พบว่าทั้งคู่ติดเชื้อโควิด เป็นรายที่ 9 และ 10 ของ จ.ชัยภูมิ

 

 

โดยผู้ติดเชื้อทั้ง 2 ราย เป็นคู่สามีภรรยากัน โดยฝ่ายชาย อายุ 57 ปี มีอาการปอดอักเสพร่วมด้วย ส่วนภรรยา อายุ 59 ปี ซึ่งมีอาการน้อยกว่า โดยทั้งคู่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล และอยู่ในความดูแลของทีมแพทย์ เบื้องต้นฝ่ายชาย ได้รับยาต้านไวรัสไปแล้ว และอาการก็ยังคงทรงตัวอยู่ในขณะนี้

 

 

ในส่วนของการวางมาตรการการควบคุมโรค ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลชัยภูมิ และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองก็จะได้มีการร่วมกันออกปฏิบัติการในการลงพื้นที่เก็บตัวอย่าง และสอบสวนทำไทม์ไลน์ ซึ่งขณะนี้ก็ได้ข้อมูลมาในขั้นที่หนึ่งแล้ว พบว่ามีผู้ที่ได้สัมผัสโดยตรงและใกล้ชิดได้เข้ามารับการตรวจไปแล้วทั้งหมด 15 ราย

 

 

ทางด้านภารกิจในวันนี้ เจ้าหน้าที่ทุกส่วนยังคงต้องเดินหน้า ค้นหาดูว่ามีผู้สัมผัสที่ได้ร่วมกิจกรรมอื่นๆ กับผู้ติดเชื้อมีเพิ่มอีกหรือไม่ หากพบว่ามีเพิ่มเติมก็ต้องขอความร่วมมือในการเข้ามาขอรับการตรวจในขั้นตอนต่อไป เนื่องจากผู้ติดเชื้อทั้ง 2 รายที่พบ ได้ประกอบอาชีพค้าขายในส่วนของการบริการ ร้านค้าดังกล่าวในขณะนี้ได้มีการสั่งปิดดำเนินการไปก่อนอย่างน้อย 2 สัปดาห์

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตวรจสอบไทม์ไลน์ของทั้งคู่พบว่า ได้เดินทางไป กทม.เพื่อพักผ่อนและนัดเจอลูกชายที่มาจาก จ.ขอนแก่น ก่อนเข้าพักในโรงแรมที่ สุขุมวิท 20 จากนั้นได้เข้าพักที่โรงแรมอีกแห่งย่านคลองเคย หลังจากนั้นวันที่ 28 มี.ค.ได้เดินทางกลับชัยภูมิโดยรถยนส์ส่วนตัวเพื่อไปเลือกตั้ง แล้วขับรถไปส่งลูกที่ขอนแก่น

 

 

นอกจากนี้ยังพบว่าได้ขายยาอยู่ที่ร้านในตลาดเทศบาลชัยภูมิ โดยไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย โดย ร.พ.ที่ขอนแก่นประสานมาที่ ร.พ.ในชัยภูมิ ว่าลูกชายของทั้งคู่ติดโควิด จึงได้นำตัวเข้าตรวจเชื้อจนพบว่าติดเชื้อ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง