รีเซต

ทุ่ม 3 ล้านทำบุญ หลังไก่ชนสุดรัก จากลา จัดพิธีสมเกียรติ รับสุดอาลัย

ทุ่ม 3 ล้านทำบุญ หลังไก่ชนสุดรัก จากลา จัดพิธีสมเกียรติ รับสุดอาลัย
ข่าวสด
4 กุมภาพันธ์ 2565 ( 15:58 )
81
ทุ่ม 3 ล้านทำบุญ หลังไก่ชนสุดรัก จากลา จัดพิธีสมเกียรติ รับสุดอาลัย

ข่าววันนี้ 4 ก.พ.2565 นายกิจติศักดิ์ สำราญจิตต์ หรือ เสี่ยบี้ แห่งธงชัยจันทบุรีฟาร์ม ได้นิมนต์พระสงฆ์ 4 รูปจากวัดบ้านตาเรือง อ.สอยดาว จ.จันทบุรี เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาอุทิศส่วนกุศลให้กับ เจ้าเทาสามแสน ไก่ชนชื่อดังที่เลี้ยงไว้และถึงแก่อายุขัย โดยเสี่ยบี้ได้ทุ่มทำบุญไปกว่า 3 ล้านบาท พร้อมให้พนักงานทำหลุมฝังศพอย่างสมฐานะไก่สุดรักที่จากไป บรรยากาศค่อนข้างโศกเศร้า

 

เสี่ยบี้เผยว่า เจ้าเทาสามแสนนั้น เปรียบเสมือนสมาชิกครอบครัวของตน รักเหมือนลูกในไส้ อยู่กันมา 6 ปี จนเช้าวันนี้ พนักงานเอาอาหารไปให้ ก็พบว่าเสียชีวิตไปแล้วตามอายุขัย รวม 11 ปี ถ้าเป็นคนก็อายุยืนกว่า 100 ปีแล้ว ตอนเทาสามแสนยังมีชีวิตอยู่ ตนก็ดูแลอย่างดีที่สุด ไม่ใช่แค่จัดห้องเฉพาะให้เท่านั้น แต่ยังมีพี่เลี้ยงคอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง มีการคัดแม่พันธุ์มาให้ เคยจัดงานแต่งงานอย่างเอิกเกริก มีขบวนขันหมากเลี้ยงโต๊ะจีนด้วย เมื่อเสียชีวิตตนก็ได้จัดพิธีให้อย่างเต็มที่เช่นกัน

 

สำหรับเทาสามแสนนั้น เคยชนไก่ชนะหลักแสนมาแล้ว ลูก ๆ ของเทาสามแสนก็เป็นที่ต้องการอย่างมาก เพราะต่างชนไก่ชนะเงินล้านมาแล้ว ส่วนไก่รุ่นหลานของเทาสามแสนก็เคยชนชนะสิบล้านมาหลายครั้ง จึงมีแต่คนอยากได้ลูกหลานมาก ส่วนตนนั้นเพื่อรำลึกถึงเทาสามแสน ตนจะเอาเงิน 3 ล้านอุทิศให้ไก่ ทำบุญ โดยจะทำเครื่องยังชีพชุดละ 500 บาท ทั้งหมด 1.2 พันชุดมอบให้คนยากไร้ตามตังหวัดต่าง ๆ และทำบุญ 9 วัน เพราะไก่ตัวนี้ตนรักมาก จนไม่อาจหาคำอธิบายมาบอกได้ว่ารักแค่ไหน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง