รีเซต

คลัสเตอร์ฟันน้ำนมลามหนัก ติดเชื้อเพิ่ม 19 ราย เผยฉีดวัคซีนแล้วเกือบทุกคน

คลัสเตอร์ฟันน้ำนมลามหนัก ติดเชื้อเพิ่ม 19 ราย เผยฉีดวัคซีนแล้วเกือบทุกคน
ข่าวสด
1 พฤศจิกายน 2564 ( 15:17 )
35
คลัสเตอร์ฟันน้ำนมลามหนัก ติดเชื้อเพิ่ม 19 ราย เผยฉีดวัคซีนแล้วเกือบทุกคน

ข่าววันนี้ 1 พ.ย. 64 นพ.ภาคี ทรัพย์พิพัฒน์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.ขอนแก่น กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ต.โคกสูง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า หลังจากที่ตรวจพบแล้วให้ทีม อสม. รพ.อุบลรัตน์ สนง.ป้องกันควบคุมโรคที่ 7 ตรวจเชิงรุกผู้สัมผัสใกล้ชิด

 

 

ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมจำนวน 22 ราย ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ เด็ก 12 ราย แยกเป็นเด็กชาย 4 ราย เด็กหญิง 8 ราย ตรวจพบเจอเพิ่มเติม 19 ราย พรุ่งนี้จะส่งไปรพ.สนาม 4 ราย หลังพบมีอาการที่ชัดเจน ที่เหลืออีก 15 ราย ให้กักตัวที่บ้าน เพราะยังไม่พบอาการ ทำให้คลัสเตอร์ที่ศูนย์เด็กเล็กแห่งนี้มีผู้ติดเชื้อ รวม 41 ราย

 

 

นายแพทย์สาธารณสุข จ.ขอนแก่น กล่าวต่อว่า ขณะนี้ให้แพทย์จากรพ.อุบลรัตน์ และกุมารแพทย์ รพ.ขอนแก่น ลงไปดูแลอาการเด็กทั้ง 12 ราย อย่างใกล้ชิดแล้ว โดยผู้ที่ติดเชื้อทั้งหมดอาการแข็งแรง โดยผู้ติดเชื้อได้รับการฉีดวัคซีนแล้วเกือบทุกคน นอกจากนี้ ยังพบว่าต.โคกสูง มีตัวเลขผู้ฉีดวัคซีนมากถึงร้อยละ 70 เปอร์เซ็นต์ ทำให้การแพร่ระบาดจะอยู่ในวงจำกัดไม่กระจายเชื้อไปไกล

 

ในระยะถัดไปคือการเฝ้าระวังในพื้นที่ จะค้นหาเชิงรุกพร้อมกับการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน หากพบการติดเชื้อจะเข้าสู่กระบวนการรักษาที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และที่ศูนย์กักตัวประจำตำบล

 

ส่วนการเปิดศูนย์เด็กเล็กแห่งนี้เปิดในช่วงคาบเกี่ยวของคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ที่จะเปิดต้องได้รับการประเมินของสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังจากที่เปิดได้ไม่นาน ก็มาพบว่าเด็กในศูนย์ติดเชื้อโควิด-19 จากผู้ปกครองที่บ้าน ก่อนจะมาแพร่เชื้อภายในศูนย์เด็กเล็กดังกล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง