รีเซต

ผวจ.โคราช ขอปชช.ในพื้นที่ ติดตามข่าว หลังแอสตร้าฯเลื่อนส่ง รับซิโนแวคก็เหลือไม่มาก

ผวจ.โคราช ขอปชช.ในพื้นที่ ติดตามข่าว หลังแอสตร้าฯเลื่อนส่ง รับซิโนแวคก็เหลือไม่มาก
มติชน
25 พฤษภาคม 2564 ( 16:52 )
68
ผวจ.โคราช ขอปชช.ในพื้นที่ ติดตามข่าว หลังแอสตร้าฯเลื่อนส่ง รับซิโนแวคก็เหลือไม่มาก

 

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับสถานการณ์เรื่องของวัคซีนโควิด 19 ของจังหวัดนครราชสีมา ว่า วัคซีนแอสต้าเซเนก้า ตอนนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่า จะมีเข้ามาในพื้นที่ได้เมื่อใด ที่มีอยู่ในตอนนี้ก็คือซิโนแวค แต่ก็มีอยู่ไม่มากนัก เนื่องจากได้รับจัดสรรมาในรอบแรกจำนวนไม่มาก และได้กระจายออกไปตามพื้นที่ต่างๆ

 

 

ซึ่งเดิมทีก่อนหน้านี้ มีข่าวว่าแอสต้าเซนเนก้าจะมีมาในพื้นที่ ประมาณวันที่ 14 มิถุนายนนี้ แต่ล่าสุด ก็อาจจะต้องเลื่อนออกไปอีก ดังนั้น จึงต้องขอให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมารอติดตามข่าว เพราะทางจังหวัดฯ ก็กำลังรอการจัดสรรจากทางกระทรวงสาธารณสุขเช่นเดียวกัน โดยก่อนหน้านี้จังหวัดได้ร้องขอไปแล้วหลายครั้ง แต่ก็เข้าใจว่า ทางกระทรวงสาธารณสุขเองมีวัคซีนจำนวนจำกัด และพยายามที่จะจัดสรรอย่างดีที่สุด

 

 

 

 

ส่วนความคืบหน้าการดำเนินการฉีดวัคซีนโควิด 19 ขณะนี้ได้รับรายงานว่ามีการฉีดไปแล้ว ประมาณ 50,000 ราย ซึ่งเป็นการฉีดในส่วนของบุคลากรด่านหน้า และบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึง ประชาชนทั่วไปอีกจำนวนหนึ่ง ส่วนความคาดหวังเรื่องของโควตาวัคซีนเพิ่มเติมของจังหวัดนครราชสีมา ทางจังหวัดได้ทำการร้องขอไปโดยตรง ซึ่งทางรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขรับปากว่า จังหวัดนครราชสีมาเป็นจังหวัดใหญ่ มีประชากรจำนวนมาก จะพยายามจัดหาวัคซีนมาเพิ่มเติมให้โดยเร็ว

 

 

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัด ล่าสุดวันนี้พบว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย รวมเป็น 10 รายแล้ว ซึ่งเป็นผู้ป่วยสูงอายุ ทางหน่วยงานต้องขอแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวด้วย ทั้งนี้การเสียชีวิตจากโรคโควิด 19 ส่วนใหญ่จะเป็นการป่วยเพียงชั่วระยะเวลาสั้นๆ แล้วเสียชีวิต ดังนั้น ประชาชนทุกคนควรป้องกันตัวเองให้ดี ซึ่งวันนี้มียอดผู้ป่วยสะสมจำนวนทั้งสิ้น 913 ราย รักษาหายแล้วจำนวน 708 ราย ยังรักษาตัวอยู่ 195 ราย เสียชีวิต 10 ราย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง