รีเซต

ควบกระบะเข้าสวน ขโมยมะพร้าวพันลูก ถูกจับได้ อ้างไม่รู้

ควบกระบะเข้าสวน ขโมยมะพร้าวพันลูก ถูกจับได้ อ้างไม่รู้
มติชน
21 กันยายน 2565 ( 23:21 )
44
ควบกระบะเข้าสวน ขโมยมะพร้าวพันลูก ถูกจับได้ อ้างไม่รู้

 

เวลา 19.00 น. ( 21 ก.ย. 65 ) ร.ต.ท.กฤตณัฐ รัตนกุสุมภ์ ร้อยเวร สภ.เมืองราชบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมือง ตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังได้รับแจ้งจากหัวหน้าสายตรวจตำบลพิกุลทองว่า สามารถควบคุมตัวคนขโมยตัดมะพร้าวในสวน จากบริเวณที่หมู่ 3 ต.พิกุลทอง อ.เมือง ไว้ได้ พร้อมกับรถยนต์กระบะยี่ห้อ เชฟโรเลต สีแดง หมายเลขทะเบียน บห-3206 ราชบุรี ที่บรรทุกมะพร้าวน้ำหอมมาเต็มคัน เหตุเกิดบริเวณเข้า ออก สวนมะพร้าว โดยมีรถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บล-4616 ราชบุรี จอดในลักษณะขวางทางไว้

 

ตำรวจได้ตรวจสอบภายในรถคันที่บรรทุกมะพร้าวมาเต็มคัน พบมีชายสองคนยังนั่งอยู่ภายในรถ จึงได้นำตัวลงมาสอบสวนซึ่งทราบ ชื่อคือ นายชุติพงศ์ นาคปาน อายุ 33 ปี และนายอรรถพล เนตรนิรมล อายุ 23 ปี ทั้งสองให้การรับสารภาพว่า เป็นคนขับรถมาบรรทุกมะพร้าวให้กับนายบัง ไม่ทราบนามสกุล เป็นชาวอำเภอดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ซึ่งไม่ทราบว่านายบัง นั้นมาขโมยตัดมะพร้าวจากสวนนี้ หลังจากที่ขนมะพร้าวที่กองไว้ขึ้นรถจนเต็มคันแล้วก็กำลังจะขับออก โดยมีนายบัง ขับรถจักรยานยนต์นำหน้าแต่มาพบรถปิกอัพ ยี่ห้อ อีซูซุ สีบรอนซ์ จอดขวางอยู่และมีคนเดินมาบอกว่ามะพร้าวบนรถนั้นถูกขโมยมา ซึ่งตนก็ยังบอกว่ามะพร้าวเป็นของนายบัง แต่ตอนนี้นายบังนั้นขี่รถจักรยานยนต์ออกไปแล้ว จึงได้พยายามติดต่อนายบังให้กลับมา แต่ติดต่อไม่ได้ทางคนที่ขับรถมาจอดขวางจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตนทั้งสองคนยืนยันว่าไม่รู้ว่ามะพร้าว ที่อยู่บนรถนั้นเป็นมะพร้าวที่ถูกขโมยมา

 

ด้านนายสุพจน์ เจริญลาภทวี อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของสวนมะพร้าวที่ถูกขโมย เผยว่า เมื่อช่วงเช้าได้เข้ามาที่สวนเพื่อมาดูมะพร้าว เนื่องจากพรุ่งนี้ ( 22 ก.ย.65 ) จะได้เวลาตัดมะพร้าวขาย และพบว่าเรือแสตนเลส ลำใหญ่ที่อยู่ในสวน ซึ่งเป็นเรือที่ใช้ขนมะพร้าวหายไป จึงได้ออกไปตามหา โดยไปขอดูกล้องวงจรปิดตามเส้นทางตั้งแต่ออกจากสวนไป แต่รู้สึกเอะใจเพราะพบรถปิกอัพคันที่ก่อเหตุนั้นจอดอยู่ที่ปากทางเข้าไปในสวน ตอนเย็นก็เลยกลับมาดูที่สวนอีกครั้ง ก็มาพบรถปิกอัพคันนี้บรรทุกมะพร้าวมาเต็มคันกำลังขับออกมา จึงได้จอดรถขวางและลงไปถามว่าไปตัดจากสวนไหน แต่คนในรถนั้นบอกไม่ได้ จึงเชื่อว่าน่าจะขโมยมาจากสวนของตนเอง เพราะเส้นทางเข้ามานั้นเป็นทางตัน และมีเพียงสวนของตนเองเท่านั้นที่มีมะพร้าว ที่กำลังจะตัดได้ และเมื่อไปตรวจสอบในสวนก็พบว่า มะพร้าวถูกตัดหายไปจำนวนมาก จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ ซึ่งเบื้องต้นเชื่อว่ามะพร้าวที่ถูกขโมยตัดนั้นมาน่าจะมากกว่า 1000 ลูก ราคาลูกละ 12-15 บาท ซึ่งถ้าคนร้ายนำออกไปขายได้ก็จะเงินไม่ต่ำกว่า 10,000 บาท ที่ผ่านมามะพร้าวในสวนก็ถูกขโมยไปหลายครั้งแล้ว แต่จับไม่ได้ มาครั้งนี้จับได้ทั้งคนทั้งรถ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสอง ไปสอบสวนที่ สภ.เมืองราชบุรี พร้อมกับตั้งข้อหา ร่วมกับลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ และจะขยายผลไปถึงผู้ร่วมขบวนการอีกคนที่ยังหลบหนี เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง