รีเซต

"เฮงลิสซิ่งฯ" เคาะราคา IPO ที่หุ้นละ 1.95 บาท ขาย 6-8 ต.ค.

"เฮงลิสซิ่งฯ" เคาะราคา IPO ที่หุ้นละ 1.95 บาท ขาย 6-8 ต.ค.
ทันหุ้น
5 ตุลาคม 2564 ( 12:57 )
1.6K
"เฮงลิสซิ่งฯ" เคาะราคา IPO ที่หุ้นละ 1.95 บาท ขาย 6-8 ต.ค.

ข่าววันนี้ ทันหุ้น-บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ HENG ระบุในแบบไฟลิ่งว่าได้กำหนดราคาหุ้น IPO ที่หุ้นละ 1.95 บาท โดยจะเสนอขายหุ้นในวันที่ 6-8 ต.ค. นี้ โดยหุ้นจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ SET โดยมีบล.กสิกรไทยเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย 

 

ทั้งนี้บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 800.84 ล้านหุ้น หรือ 21.0% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมด ภายหลังการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้ โดยมีมูลค่าการระดมทุน 1,561.63 ล้านบาท ซึ่งเงินที่ได้จากการระดมทุนบริษัทมีแผนที่จะนำไปใช้ในการขยายธุรกิจการให้บริการสินเชื่อ ขยายสาขา รวมถึงธุรกิจที่เกี่่ยวเนื่อง เช่น ธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัยและประกันชีวิต เป็นต้น และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ จำนวนประมาณ 1,134.8-1,014.8 ล้าบาท , ใช้ชำระคืนเงินกู้ยืมบางส่วนจากสถาบันการเงิน ประมาณ 300-400 ล้านบาท และใช้พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เช่น Software และ Mobile ประมาณ 70-90 ล้านบาท 

 

บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล ประกอบธุรกิจที่มิใช่สถาบันการเงิน ซึ่งเน้นให้บริการสินเชื่อที่มีหลักประกันเป็นหลัก ได้แก่ สินเชื่อเช่าซื้อ สินเชื่อจำนำทะเบียน สินเชื่อที่มีบ้านและที่ดินเป็นหลักประกัน และให้บริการสินเชื่อที่ไม่มีหลักประกันรวมถึงบริการอื่นที่เกี่ยวข้อง ได้แก่  สินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับที่มิใช่สินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ นายหน้าประกันชีวิตและวินาศภัย ภายใต้เครื่องหมายบริการ “เฮงลิสซิ่ง”

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง