รีเซต

ไม่ไยดี! กระบะตีนผี ซิ่งชนป้าดับคาที่ ทิ้งไว้แค่ทะเบียนรถ

ไม่ไยดี! กระบะตีนผี ซิ่งชนป้าดับคาที่ ทิ้งไว้แค่ทะเบียนรถ
มติชน
1 สิงหาคม 2563 ( 09:58 )
54
ไม่ไยดี! กระบะตีนผี ซิ่งชนป้าดับคาที่ ทิ้งไว้แค่ทะเบียนรถ

กระบะตีนผี ซิ่งชนคุณป้าแม่บ้านของบริษัทพิษณุโลกยานยนต์ กำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพักเสียชีวิต ก่อนเร่งเครื่องหลบหนีอย่างไม่ใยดี ทำป้ายทะเบียนรถตกไว้ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุสกัดจับแต่ยังไร้วี่แวว ซึ่งจะต้องตรวจสอบชื่อผู้ครอบครองรถคันดังกล่าว พร้อมจะเรียกตัวคนขับมาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 1 สิงหาคม ร.ต.ท.อิทธิพล มยุรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีรถยนต์กระบะพุ่งชนท้ายรถจักรยานยนต์มีผู้บาดเจ็บอาการสาหัส บนถนนเส้นธรรมบูชา ซอย 5 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วยกู้ชีพเบนทูล โรงพยาบาลพุทธชินราช และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ป้ายทะเบียนพิษณุโลก สภาพถูกชนด้านท้ายรถจนล้มคว่ำเสียหายพังยับเยินอยู่กลางถนน

 

ใกล้กันพบร่างผู้บาดเจ็บนอนไม่ได้สติ ท่ามกลางบรรดาไทยมุงยืนดูเหตุการณ์อยู่เป็นจำนวนมาก ทราบชื่อ คือ นางเสาคำ ประไพศรี อายุ 57 ปี ชาวพิษณุโลก มีบาดแผลแตกที่ศีรษะ และบาดแผลฉีกขาดฉกรรจ์ที่ข้อเท้าขวา เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยกันปั้มหัวใจเพื่อยื้อชีวิตอย่างเร่งด่วนนับ 10 ครั้ง แต่ก็พบว่าไม่เป็นผลชีพจรเริ่มอ่อนลง ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลพุทธชินราช แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้ยังพบกระจังหน้ารถคู่กรณียี่ห้อ นิสสัน พร้อมแผ่นป้ายทะเบียน บพ 7226 พิษณุโลก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิต ทำงานเป็นแม่บ้านของบริษัทพิษณุโลกยานยนต์ และเพิ่งเลิกงานกำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพัก ซึ่งกำลังจะเลี้ยวเข้าปากซอยเข้าบ้านตัวเองเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ทันใดนั้นก็มีรถกระบะคู่กรณีขับมาด้วยความเร็วสูงพุ่งชนด้านท้ายเข้าอย่างจังจนร่างกระเด็นหลุดออกจากรถไปคนละทิศละทาง แต่คนขับกระบะกลับไม่ใยดีลงมาดูผู้ได้รับบาดเจ็บสักนิด ก่อนเร่งเครื่องหลบหนีหายไปกับความมืด ทิ้งป้ายทะเบียนหลุดตกเอาไว้ในจุดเกิดเหตุ

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุสกัดจับแต่ยังไร้วี่แวว ซึ่งจะต้องตรวจสอบชื่อผู้ครอบครองรถคันดังกล่าว พร้อมจะเรียกตัวคนขับมาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนศพของผู้เสียชีวิตจะมอบให้ญาติรับกลับไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป

 

ภาพจากสมาคมกู้ภัยข่าวภาพ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง