รีเซต

'เผิงลี่หยวน' ร่วมงานคณะคู่สมรสของผู้นำกลุ่ม G20

'เผิงลี่หยวน' ร่วมงานคณะคู่สมรสของผู้นำกลุ่ม G20
Xinhua
16 พฤศจิกายน 2565 ( 11:17 )
56
'เผิงลี่หยวน' ร่วมงานคณะคู่สมรสของผู้นำกลุ่ม G20

บาหลี, อินโดนีเซีย, 16 พ.ย. (ซินหัว) -- เมื่อเช้าวันอังคาร (15 พ.ย.) เผิงลี่หยวน ภริยาของสีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ร่วมงานสำหรับคู่สมรสของเหล่าผู้นำที่เข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่ม จี20 (G20) ในจังหวัดบาหลีของอินโดนีเซีย ซึ่งจัดโดยอิเรียนา โจโก วิโดโด สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของอินโดนีเซีย

 

อิเรียนาต้อนรับเผิงอย่างอบอุ่นและถ่ายภาพร่วมกัน โดยเผิงและภริยาของผู้นำคนอื่นๆ ร่วมรับชมการร่ายรำที่มีเอกลักษณ์เฉพาะแบบบาหลี และได้ถ่ายภาพหมู่โดยมีผืนทะเลและท้องฟ้าอยู่เบื้องหลังนอกจากนั้นเผิงชมนิทรรศการเครื่องดนตรีท้องถิ่น เครื่องแต่งกาย ผลิตภัณฑ์จักสานจากหวาย งานเย็บปักถักร้อย และอาหาร รวมถึงสัมผัสกระบวนการผลิตงานฝีมือแบบดั้งเดิมของอินโดนีเซีย เช่น การจักสานใบลาน โดยเผิงได้ร่วมประทับตราโลโก้การประชุมฯ และลวดลายดอกไม้บนถุงผ้าทั้งนี้ เผิงชื่นชมแนวคิดของอินโดนีเซียในการผสานรวมงานหัตถกรรมเข้ากับการเสริมสร้างพลังผู้หญิง การขจัดความยากจน และการอนุรักษ์ระบบนิเวศ พร้อมชี้ว่าจีนและอินโดนีเซียสามารถยกระดับการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือในสาขาต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งมีส่วนร่วมในงานบรรเทาความยากจนเชิงอุตสาหกรรมระดับภูมิภาค และการปกป้องระบบนิเวศ

(แฟ้มภาพซินหัว : เผิงลี่หยวน ภริยาของสีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ถ่ายภาพหมู่ร่วมกับคู่สมรสของเหล่าผู้นำที่เข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่ม จี20 ในจังหวัดบาหลีของอินโดนีเซีย วันที่ 15 พ.ย. 2022)[/caption] [caption id="attachment_320544" align="aligncenter" width="800"] (แฟ้มภาพซินหัว : เผิงลี่หยวน ภริยาของสีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน และคู่สมรสของเหล่าผู้นำที่เข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่ม จี20 รับชมการร่ายรำที่มีเอกลักษณ์เฉพาะแบบบาหลี ในจังหวัดบาหลีของอินโดนีเซีย วันที่ 15 พ.ย. 2022)[/caption] [caption id="attachment_320543" align="aligncenter" width="800"] (แฟ้มภาพซินหัว : เผิงลี่หยวน ภริยาของสีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ชมนิทรรศการเครื่องดนตรีท้องถิ่น เครื่องแต่งกาย ผลิตภัณฑ์จักสานจากหวาย งานเย็บปักถักร้อย และอาหาร ในจังหวัดบาหลีของอินโดนีเซีย วันที่ 15 พ.ย. 2022)[/caption] [caption id="attachment_320548" align="aligncenter" width="800"] (แฟ้มภาพซินหัว : เผิงลี่หยวน ภริยาของสีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน สัมผัสกระบวนการผลิตงานฝีมือแบบดั้งเดิมของอินโดนีเซีย ในจังหวัดบาหลีของอินโดนีเซีย วันที่ 15 พ.ย. 2022)[/caption] [caption id="attachment_320547" align="aligncenter" width="800"] (แฟ้มภาพซินหัว : เผิงลี่หยวน ภริยาของสีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน เข้าร่วมงานสำหรับคู่สมรสของเหล่าผู้นำที่เข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่ม จี20 ซึ่งจัดโดยอิเรียนา โจโก วิโดโด สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของอินโดนีเซีย ในจังหวัดบาหลีของอินโดนีเซีย วันที่ 15 พ.ย. 2022)[/caption]

ข่าวที่เกี่ยวข้อง