รีเซต

เด็กนักเรียน จาก 69 แห่ง ในอ.เมืองลำปาง แห่ฉีดวัคซีนแน่นศูนย์

เด็กนักเรียน จาก 69 แห่ง ในอ.เมืองลำปาง แห่ฉีดวัคซีนแน่นศูนย์
ข่าวสด
25 พฤศจิกายน 2564 ( 23:27 )
52
เด็กนักเรียน จาก 69 แห่ง ในอ.เมืองลำปาง แห่ฉีดวัคซีนแน่นศูนย์

25 พ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนอ.เมืองลำปาง วิทยาลัยพยาบาลฯ นครลำปาง มีกลุ่มนักเรียนจากสถาบันการศึกษาและโรงเรียนต่าง ๆ ในเขตพื้นที่อ.เมืองลำปาง กว่า 69 แห่ง กว่า 2,648 คน เข้ารับบริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็ม 1 และเข็ม 2

 

โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของจังหวัด คนลำปางฉีดวัคซีนครบ 100% ภายใน 100 วัน เพื่อพลิกฟื้นเศรษฐกิจของประเทศให้กลับมาเดินหน้าต่อ ควบคู่กับการควบคุมการระบาดของโรค สร้างภูมิคุ้มกันกลุ่ม

 

นอกจากนี้ สำนักงานสาธารณสุขจ.ลำปาง ได้เร่งรัดการฉีดในผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน ขานรับนโยบายรัฐบาลสัปดาห์ฉีดวัคซีนสู่เป้าหมาย 100 ล้านโดส ระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 5 ธันวาคม 64 เนื่องในวันสถาปนากระทรวงสาธารณสุข และวันพ่อแห่งชาติ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้ทุกคนในประเทศ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวรองรับนโยบายเปิดประเทศของรัฐบาล

 

 

สำหรับมาตรการ COVID Free Setting ซึ่งได้เริ่มนำร่องในโรงพยาบาลเพื่อดำเนินการตามมาตรการ โดยบุคลากรต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ และผู้รับบริการหากยังไม่ได้ฉีดวัคซีนหรือฉีดไม่ครบ จะต้องตรวจคัดกรองด้วย ATK ก่อนเข้าพื้นที่เพื่อความปลอดภัยของบุคลากรและผู้รับบริการรายอื่น เพราะโรงพยาบาลถือเป็นสถานบริการรูปแบบหนึ่งที่มีผู้มารับบริการจำนวนมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง