รีเซต

สิ้นพระเอกในตำนาน คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์ มนต์รักเพลงสวรรค์

สิ้นพระเอกในตำนาน คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์ มนต์รักเพลงสวรรค์
ข่าวสด
6 กุมภาพันธ์ 2564 ( 03:00 )
231
สิ้นพระเอกในตำนาน คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์ มนต์รักเพลงสวรรค์

สิ้นพระเอกในตำนาน - เอพี รายงานว่า วงการฮอลลีวู้ดไว้อาลัย คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์ พระเอกระดับตำนานของฮอลลีวูด ผู้สวมบท กัปตัน วอน แทร็ปป์ ในภาพยนตร์เพลง The Sound of Music หรือ มนต์รักเพลงสวรรค์ เสียชีวิตแล้วขณะอายุ 91 ปี

 

 

ลู พิตต์ เพื่อนและผู้จัดการของพลัมเมอร์ เผยว่า นักแสดงอาวุโสคนดัง สิ้นลมที่บ้านพักในรัฐคอนเนกติกัต ขณะที่ภรรยา คือ เอเลน เทย์เลอร์ เฝ้าดูใจจนวาระสุดท้าย

พลัมเมอร์เป็นนักแสดงอาวุโสที่สุดที่พิชิตรางวัลออสการ์ตอนอายุ 82 ปี รับบทมาหลากหลายบทบาท ทั้งดีและร้าย แต่ที่ผู้คนจดจำได้มากที่สุด คือบทกัปตัน วอน แทร็ปป์ คู่กับ จูลี แอนดรูวส์ นักแสดงและนักร้องเสียงหวานในเรื่อง มนต์รักเพลงสวรรค์

 

มนต์รักเพลงสวรรค์ - The Sound of Music

 

“เราก็พยายามจะใส่อารมณ์ขันในบทนี้แล้ว แต่มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย มันยิ่งไปกันใหญ่เมื่อพยายามให้นายคนนี้ไม่มีบุคลิกแข็งทื่อเป็นท่อนไม้" พลัมเมอร์ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอพี เมื่อปี 2007 เมื่อพูดถึงบทกัปตัน วอน แทร็ปป์

 

พบ จูลี แอนดรูว์ อีกครั้ง ตอนวัยอาวุโส FILE - Julie Andrews, left, and Christopher Plummer, cast members in the classic film "The Sound of Music," pose together before a 50th anniversary (Photo by Chris Pizzello/Invision/AP, File)

 

หลังจากบทนี้แล้ว พลัมเมอร์กลับไม่ได้รับบทพระเอกอีก ทั้งที่มีองค์ประกอบครบ ทั้งหน้าตาดี ผมสีเงิน และพูดสำเนียงอังกฤษ กระทั่งเมื่อเข้าสู่วัยอาวุโส จึงได้รับบทเด่นสร้างชื่ออีกในภาพยนตร์หลายเรื่อง ไม่ว่า The Insider ปี 1999 A Beautiful Mind ปี 2001 และ The Last Station ปี 2009 ที่ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์

 

FILE - Christopher Plummer accepts the award for outstanding performance by a male actor in a supporting role for "Beginners" on Jan. 29, 2012 in Los Angeles. (AP Photo/Mark J. Terrill, File)

 

ปี 2012 พลัมเมอร์ชนะรางวัลออสการ์จนได้ ในสาขานักแสดงสมทบจากเรื่อง “Beginners” ในบทผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์ที่กล้าเปิดตัวเป็นเกย์ หลังจากภรรยาตายจากไป

FILE - Christopher Plummer poses with the Oscar for best supporting actor for his work in "Beginners" during the 84th Academy Awards on Feb. 26, 2012. (AP Photo/Joel Ryan, File)

 

ส่วนชีวิตจริงของพลัมเมอร์ เกิดที่เมืองโทรอนโต ประเทศแคนาดา ทวดฝั่งแม่ เซอร์ จอห์น แอบบ็อตต์ เป็นอดีตนายกรัฐมนตรีแคนาดา หลังจากเกิดได้ไม่นาน พ่อแม่ก็หย่ากัน แม่และน้าเป็นคนเลี้ยงพลัมเมอร์จนเติบโต

เริ่มการแสดงจากละครเวที ส่วนใหญ่ได้รับบทบาทในลดครของ วิลเลียม เชกสเปียร์ เคยพิชิตรางวัลโทนี อวอร์ดส์ 2 รางวัล และรางวัลเอ็มมี อวอร์ดส์ 2 รางวัล ก่อนผันมาแสดงภาพยนตร์

 

FILE - Christopher Plummer arrives at the world premiere of "All the Money in the World" on Dec. 18, 2017, in Beverly Hills, Calif. (Photo by Jordan Strauss/Invision/AP, File)

 

แต่งงานครั้งแรกกับแทมมี กริมส์ นักแสดงรางวัลโทนี มีลูกสาวด้วยกัน และเป็นลูกคนเดียวของพลัมเมอร์ จากนั้นหย่าขาดเมื่อปี 1960 พลัมเมอร์แต่งงานใหม่กับ แพตทริเซีย ลูอิส จบชีวิตสมรสภายใน 5 ปี แล้วจึงแต่งงานกับ เทย์เลอร์ ภรรยาคนปัจจุบันที่เป็นนักเต้น พลัมเมอร์เคยยกความดีให้ภรรยาคนนี้ที่ช่วยให้ตนเอาชนะปัญหาติดสุราได้

พลัมเมอร์ได้รับการเชิดชูเกียรติสูงสุดด้านพลเรือนของแคนาดา เมื่อปี 1968 จากนั้น ได้รับการบันทึกชื่อในเธียร์เตอร์ ฮอลล์ ออฟ เฟม ของอเมริกา เมื่อปี 1986

 

/////

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :