รีเซต

กองทุนการผลิตขั้นสูงใต้ปีก 'แอปเปิล' หนุนภารกิจสู้โควิด-19

กองทุนการผลิตขั้นสูงใต้ปีก 'แอปเปิล' หนุนภารกิจสู้โควิด-19
Xinhua
23 กุมภาพันธ์ 2564 ( 14:08 )
30
กองทุนการผลิตขั้นสูงใต้ปีก 'แอปเปิล' หนุนภารกิจสู้โควิด-19

ซานฟรานซิสโก, 23 ก.พ. (ซินหัว) -- เมื่อวันจันทร์ (22 ก.พ.) แอปเปิล (Apple) ประกาศการจัดสรรเงินจากกองทุนการผลิตขั้นสูง (Advanced Manufacturing Fund) กว่า 1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.9 หมื่นล้านบาท) มาสนับสนุนการผลิตและนวัตกรรมของชาวอเมริกัน รวมถึงสนับสนุนสายงานผู้ผลิตทั่วทั้ง 50 รัฐในสหรัฐฯ มากกว่า 450,000 อัตรา

ตัวอย่างเช่น โคแพน ไดแอกโนสติกส์ (COPAN Diagnostics) ที่รับเงิน 10 ล้านดอลลาร์ (ราว 300 ล้านบาท) จากกองทุนฯ ได้จัดส่งชุดเก็บตัวอย่างสำหรับโรคเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ให้ชุมชนทั่วประเทศกว่า 15 ล้านชุด

"เราภาคภูมิใจที่กองทุนฯ ได้สนับสนุนบริษัทต่างๆ อย่างโคแพน ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการต่อสู้กับโรคโควิด-19 และช่วยเหลือผู้เชี่ยวชาญการดูแลสุขภาพและชุมชนทั่วประเทศ" เจฟฟ์ วิลเลียมส์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของแอปเปิลกล่าว "ความร่วมมือนี้ครอบคลุมการผลิต การขนส่ง และการส่งมอบชุดเก็บตัวอย่างหลายล้านชุดไปยังโรงพยาบาลทั่วประเทศ"

แอปเปิลเสริมว่ากองทุนฯ ถูกออกแบบมาส่งเสริมและสนับสนุนการผลิตที่เป็นนวัตกรรมใหม่และงานที่ต้องใช้ทักษะสูง ซึ่งจะช่วยเกื้อหนุนยุคใหม่ของการผลิตที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีในสหรัฐฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง