รีเซต

ญี่ปุ่นเตรียมรับนักท่องเที่ยวเพิ่ม อาจยกเลิกแสดงผลโควิดก่อนเข้าประเทศ

ญี่ปุ่นเตรียมรับนักท่องเที่ยวเพิ่ม อาจยกเลิกแสดงผลโควิดก่อนเข้าประเทศ
TNN ช่อง16
24 สิงหาคม 2565 ( 09:27 )
53
ญี่ปุ่นเตรียมรับนักท่องเที่ยวเพิ่ม อาจยกเลิกแสดงผลโควิดก่อนเข้าประเทศ

สถานีโทรทัศน์ฟูจิ นิวส์ เน็ตเวิร์ก หรือ FNN รายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากเจ้าหน้าที่รัฐบาลญี่ปุ่นหลายรายว่า ทางประเทศญี่ปุ่นจะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศเพิ่มเป็น 50,000 รายโดยเร็วที่สุดในเดือนหน้า จากปัจจุบันอยู่ที่จำนวน 20,000 ราย


ซึ่งก่อนหน้านี้หนังสือพิมพ์นิกเกอิรายงานว่า ญี่ปุ่นกำลังพิจารณาทยอยยกเลิกกฎระเบียบด้านการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนเข้าประเทศ โดยปัจจุบันนักเดินทางจำเป็นต้องแสดงผลโควิด-19 เป็นลบจากการทดสอบแบบ PCR ภายใน 72 ชั่วโมงก่อนออกเดินทางเข้าสู่ญี่ปุ่น

โดยก่อนเกิดโรคระบาด ชื่อเสียงเกี่ยวกับความมีชีวิตชีวาของเมืองต่างๆ และวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ทำให้การท่องเที่ยวของญี่ปุ่นเฟื่องฟู โดยมีชาวต่างชาติเดินทางเยือนญี่ปุ่นแตะระดับสูงสุดประวัติการณ์ในปี 2562 แต่การรับนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนน้อยเพราะโรคระบาด ทำให้ยอดการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติอยู่ที่เพียง 1.2 แสนล้านเยน (872 ล้านดอลลาร์) ในปีที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับ 4.8 ล้านล้านเยนในปี 2562 ซึ่งถือว่าน้อยลงกว่า 40 เท่าตัว

ทั้งนี้ ข่าวต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มและความเป็นไปได้ในการยกเลิกข้อกำหนดแสดงผลตรวจโควิด-19 ส่งผลให้หุ้นกลุ่มสายการบินในตลาดหุ้นโตเกียวปรับตัวสูงขึ้น โดยหุ้นเจแปน แอร์ไลน์ พุ่งขึ้น 3.5% และหุ้นเอเอ็นเอ โฮลดิงส์ ปรับตัวขึ้น 2.1% 

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง