รีเซต

ขู่ชกปากนักข่าว ประธานาธิบดีบราซิลเคือง ถูกถามปมครอบครัวเอี่ยวทุจริต

ขู่ชกปากนักข่าว ประธานาธิบดีบราซิลเคือง ถูกถามปมครอบครัวเอี่ยวทุจริต
ข่าวสด
25 สิงหาคม 2563 ( 20:09 )
194
1
ขู่ชกปากนักข่าว ประธานาธิบดีบราซิลเคือง ถูกถามปมครอบครัวเอี่ยวทุจริต

 

ขู่ชกปากนักข่าว - วันที่ 25 ส.ค. ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ประธานาธิบดีบราซิล ฌาอีร์ โบลโซนารู พูดจาข่มขู่ชกปากผู้สื่อข่าวคนหนึ่ง หลังถูกถามถึงข้อครหาคอร์รัปชั่นของคนในครอบครัวผู้นำประเทศ ขณะเยือนโบสถ์ที่กรุงบราซีเลีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ส.ค.

 

https://www.youtube.com/watch?v=Z4q2F3YrHGk

 

ประธานาธิบดีโบลโซนารูพบปะกองทัพผู้สื่อข่าวด้านนอก ในจำนวนนี้ ผู้สื่อข่าว โอ โกลโบ หนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ของบราซิล สอบถามผู้นำกรณีที่อดีตทหารตำรวจ และอดีตที่ปรึกษาของ ฟลาวิโอ โบลโซนารู ส.ว.บราซิล ลูกชายคนโตของประธานาธิบดี โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ที่คาดเป็นของ มิเชลเล โบลโซนารู สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง

 

ประธานาธิบดีโบลโซนารูยืนห่างจากโบสถ์ไม่กี่ก้าวบอกกับผู้สื่อข่าวคนนั้นว่า "ผมรู้สึกอยากชกปากคุณน่ะ ตกลงไหม?" ทำให้โอ โกลโบ ออกแถลงการณ์ประณามผู้นำบราซิลเป็นการรุกรานผู้สื่อข่าวที่ทำหน้าที่ตามบทบาทอย่างมืออาชีพ

 

AFP

 

สมทบด้วยแถลงการณ์สมาคมนักข่าวบราซิลออก ระบุเป็นเรื่องไม่ดีที่ประธานาธิบดีบราซิลมีปฏิกิริยาก้าวร้าวและไม่กลัวคำถามจากนักข่าว ทัศนคติแบบนี้ไม่ก่อเกิดความเป็นประชาธิปไตยและเสรีภาพสื่อตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ

 

คำถามแทงใจดำผู้นำบราซิลมีต้นตอมาจากนิตยสารบราซิล ครูโซเอ ที่ตีพิมพ์รายงานที่อ้างว่า ฟาบริซิโอ เกอิรอซ อดีตที่ปรึกษานายฟลาวิโอ โอนเงินราว 72,000 เรียลบราซิล (400,000 บาท) ในรูปแบบเช็ก แก่นางมิเชลเล ระหว่างปี 2554-2259

 

AFP

ตอนนี้เกอิรอซจึงถูกกักบริเวนภายในบ้าน ระหว่างการไต่สวนทุจริตที่พัวพันกับนายฟลาวิโอ นอกจากนี้ ประธานาธิบดีโบลโซนารูถูกแฉมีส่วนคัดค้านและแทรกแซงการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจของรัฐริโอเดจาเนโร เพื่อยุติการสอบสวนอดีตที่ปรึกษาลูกชายประธานาธิบดี

ที่ผ่านมา ครอบครัวผู้นำบราซิลเผชิญการสอบสวนอื้อฉาวหลายกรณี เช่น นายฟลาวิโอยังอื้อฉาวกับแผนงานพัวพันทุจริตในสภานิติบัญญัติของรัฐริโอเดจาเนโร และลูกชายอีกสองคนของประธานาธิบดีโบลโซนารู ได้แก่ คาร์ลอส และ เอดัวร์ดู ถูกศาลสูงเปิดการสอบสวน หลังเผยแพร่ข่าวปลอมบนอินเตอร์เน็ต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

พรรคปูตินไล่ออก นักการเมืองฉุนนักข่าว กระชากไมค์-จับทุ่มพื้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง