รีเซต

ราคาบิทคอยน์ ร่วงหลุด 3 หมื่นดอลลาร์ เผชิญแรงกดดันเงินเฟ้อ-ดอกเบี้ย

ราคาบิทคอยน์ ร่วงหลุด 3 หมื่นดอลลาร์ เผชิญแรงกดดันเงินเฟ้อ-ดอกเบี้ย
TNN ช่อง16
2 มิถุนายน 2565 ( 15:44 )
137
ราคาบิทคอยน์ ร่วงหลุด 3 หมื่นดอลลาร์ เผชิญแรงกดดันเงินเฟ้อ-ดอกเบี้ย

วันนี้( 2 มิ.ย.65) ราคาบิทคอยน์ ร่วงลงหลุดระดับ 30,000 ดอลลาร์ หลังจากปิดตลาดวานนี้ (1 มิ.ย.) โดยบิทคอยน์ทรุดตัวลง 6.8% ใกล้แตะระดับต่ำสุดของวัน ก่อนดีดตัวขึ้น 0.4% แตะที่ 29,704 ดอลลาร์ ณ เวลา 12.01 น. 

โดยนายนิโคลาส คอว์ลีย์ นักกลยุทธ์ของเดลีย์เอฟเอ็กซ์ระบุว่า บิตคอยน์มีแนวโน้มทางเทคนิคที่เป็นกลาง และจำเป็นต้องดีดตัวขึ้นเหนือระดับ 40,000 ดอลลาร์ จึงจะสามารถยืนยันทิศทางขาขึ้นได้ 

ราคาบิทคอยน์ ปรับตัวขึ้นในช่วงต้นสัปดาห์นี้ โดยพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ที่ 32,359 ดอลลาร์เมื่อวันอังคาร (31 พ.ค.) และสร้างความเชื่อมั่นให้กับตลาดว่า บิทคอยน์อาจปรับตัวในช่วงขาขึ้น

อย่างไรก็ตาม  คริปโทเคอร์เรนซีสกุลต่าง ๆ นอกจาก บิทคอยน์ ได้เผชิญแรงกดดัน เนื่องจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และธนาคารกลางประเทศอื่น ๆ ดำเนินการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายท่ามกลางภาวะเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับสูง

         

ความเคลื่อนไหวในวงการคริปโทฯที่น่าสนใจ 

- ฟิลิปปินส์ได้ศึกษาเกี่ยวกับ Blockchain  Use Cases และเปิดตัวโปรแกรมการฝึกอบรม

ฟิลิปปินส์ได้เริ่มศึกษา Blockchain Use Cases โดยการเปิดตัวโครงการฝึกอบรมสำหรับนักวิจัยในแผนก DOST ของรัฐบาล โดย Enrico Paringit เจ้าหน้าที่ของ DOST ได้กล่าวว่าการฝึกอบรมคือการดูว่า Blockchain สามารถมีบทบาทในด้านต่าง ๆ ได้อย่างไร เช่น ด้านการแพทย์ การสนับสนุนทางการเงิน เป็นต้น 


- MoneyGram จะเปิดแพลตฟอร์มการโอนกับ Stellar และมีข้อตกลงในเอลซาวาดอร์

MoneyGram International เป็นหนึ่งในบริการโอนเงินระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่กำลังร่วมมือกับ Stellar Blockchain สำหรับบริการใหม่ที่จะอนุญาตให้ผู้ใช้งาน Stellar Wallet โอน USD Coin ไปยังผู้รับ โดยสามารถนำไปแลกเป็นสกุลเงิน Fiat ผ่านเครือข่าย MoneyGram ได้ 


- BNB Chain ได้เผยแพร่ Roadmap ทางเทคนิคตลอดทั้งปีเพื่อพัฒนาระบบนิเวศ

BNB Chain ได้เผยแพร่ Roadmap ทางเทคนิคที่ออกแบบโดยเพื่อปรับปรุงโครงสร้างเครือข่าย Decentralization มีความจุโครงสร้างพื้นฐานสำหรับ Sidechain และศักยภาพของ dApps ที่สร้างโดยนักพัฒนาเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพและประสิทธิผล ซึ่งได้ประกาศในการประชุมสุดยอด “BNB Chain Revelation Summit”


ข้อมูลจาก : Zipmex อ้างอิง Cointelegraph

ภาพจาก : AFP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง