รีเซต

บิ๊กตู่ ร้องโอ๊ะ! ทิ้งโพเดี้ยม เจอถามห่วงพรรคเล็กหักหลัง-เชิญพรรคธรรมนัสหรือไม่

บิ๊กตู่ ร้องโอ๊ะ! ทิ้งโพเดี้ยม เจอถามห่วงพรรคเล็กหักหลัง-เชิญพรรคธรรมนัสหรือไม่
ข่าวสด
18 มีนาคม 2565 ( 13:17 )
35
บิ๊กตู่ ร้องโอ๊ะ! ทิ้งโพเดี้ยม เจอถามห่วงพรรคเล็กหักหลัง-เชิญพรรคธรรมนัสหรือไม่

บิ๊กตู่ ฟุ้งบรรยากาศดี ดินเนอร์พรรคร่วม ไม่มีปัญหา ยันไม่มีเรื่องการเมือง ข้อแลกเปลี่ยนหรือสัญญาใจใดๆ ปัดตอบครั้งหน้าเชิญพรรคธรรมนัสร่วมวงหรือไม่

 

เมื่อเวลา 11.45 น.วันที่ 18 มี.ค.2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงบรรยากาศการรับประทานอาหารกับพรรคร่วมรัฐบาลโดยเฉพาะพรรคเล็ก เมื่อค่ำวันที่ 17 มี.ค. ที่สโมสรราชพฤกษ์ว่า ไม่เห็นว่าจะมีอะไร ก็พบปะพูดคุยกันธรรมดา และไม่ได้พูดเรื่องการเมือง ก็คุยกันว่าเขามีข้อเสนออะไรบ้างเกี่ยวกับโครงการที่จะดูแลช่วยเหลือประชาชนในฐานะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล และในฐานะรัฐบาล ก็รับฟัง หลายเรื่องอยู่ในแนวทางที่รัฐบาลทำอยู่ ก็เล่าให้พวกเขาได้ฟังว่าตรงนี้ทำแล้ว หรืออะไรที่ติดขัดอยู่ ซึ่งตัวแทนพรรคเล็กก็มีข้อแนะนำที่เป็นประโยชน์ ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลเราก็ให้เกียรติกัน ไม่ใช่ประเด็นอะไรทั้งสิ้น

 

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีสัญญาใจในอนาคตต่อไปกันหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธว่า “ไม่ต้องมีสัญญาอะไร มากินข้าวก็คือมากินข้าว การมาครั้งนี้เรามาเจอกันแบบสุภาพบุรุษ เข้าใจหรือไม่ ถ้าเป็นนักการเมืองก็ต้องเป็นนักการเมือง เพราะทุกคนก็คาดหวังให้มีการปฏิรูปทางการเมือง ฉะนั้น ก็ต้องปฏิรูปที่ตัวเราก่อน

 

นายกฯ กล่าวว่า ระบบก็คือระบบ ไปว่ากันตรงโน้น แต่ตัวส.ส.ทุกคน องมุ่งหวังทำงานเพื่อประชาชน แต่การทำงานเพื่อประชาชนเมื่อเข้ามาอยู่ในระบบแล้ว หรือเข้ามาเป็นรัฐมนตรีหรือตำแหน่งอะไรก็ตาม มันติดหรือเจอปัญหา เจอกฎหมาย เยอะแยะ บางทีอาจจะยังไม่ทราบทั้งกฎหมายเรื่องของงบประมาณ กฎหมายเรื่องการใช้จ่าย กฎหมายเรื่องการตรวจสอบการทุจริต และกฎหมายอีกหลายฉบับที่แต่ละกระทรวงและหน่วยงานมีอยู่ รัฐบาลก็ปรับแก้เพื่อให้เกิดความสอดคล้อง ให้ทำได้ ตนไม่อยากให้ทุกคนมีปัญหาทางด้านกฎหมาย บางครั้งอาจไม่เข้าใจว่าทำไมถึงไม่ทำสิ่งนี้สิ่งนั้น เมื่อตนอธิบายไป ทุกคนก็เข้าใจไม่มีอะไร เป็นบรรยากาศที่ดี ไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น

 

เมื่อถามว่าไม่ต้องห่วงเรื่องการหักหลังกันอีกใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ร้อง“โอ๊ะ” ก่อนเดินออกจากโพเดี้ยมการให้สัมภาษณ์ทันที

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าวันนี้พรรคเศรษฐกิจไทยมีหัวหน้าพรรคอย่างเป็นทางการแล้ว การนัดรับประทานอาหารครั้งต่อไปจะเชิญมาร่วมวงด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบ และเดินขึ้นห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้าทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง