รีเซต

พ่วงคอนเทนเนอร์ 22 ล้อหลุดโค้งพลิกคว่ำทับจักรยานยนต์ชาวบ้านเสียชีวิต 2ราย คนขับเจ็บติดคาซาก

พ่วงคอนเทนเนอร์ 22 ล้อหลุดโค้งพลิกคว่ำทับจักรยานยนต์ชาวบ้านเสียชีวิต 2ราย คนขับเจ็บติดคาซาก
มติชน
11 มิถุนายน 2565 ( 19:03 )
138
พ่วงคอนเทนเนอร์ 22 ล้อหลุดโค้งพลิกคว่ำทับจักรยานยนต์ชาวบ้านเสียชีวิต 2ราย คนขับเจ็บติดคาซาก

ฝนตกถนนลื่น รถบรรทุกคอนเทนเนอร์ 22 ล้อ เสียหลักหลุดโค้งพลิกคว่ำไถลทับรถจักรยานยนต์ชาวบ้านรับเคราะห์เสียชีวิต 2 ราย ส่วนคนขับบาดเจ็บติดภายในกู้ภัยฯ งัดซากช่วยระทึก

 

เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน เวลา 15.00 น. ร.ต.ท.ชาติเกรียงไกร จินดาวัลย์ รอง สว.สอบสวน สภ.โป่งน้ำร้อน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 กองบังคับการตำรวจภูธร จันทบุรี ว่ามีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง คอนเทนเนอร์ 22 ล้อเสียหลักหลุดโค้งพลิกคว่ำ

 

ทับรถ จยย.ชาวบ้าน ทำให้มีผู้เคราะห์ร้ายเสียชีวิตถึง 2 ราย เหตุเกิดบนถนนสาย 317 จันทบุรี-สระแก้ว ขาเข้าเมือง ช่วงโค้งลงเนิน บริเวณด่านเขาเกลือ หมู่ 6 บ้านชะแมบ ต.ทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เป็นคนขับรถพ่วงถูกรถทับร่างบาดเจ็บติดอยู่ในซากรถ

 

หลังรับแจ้งได้ประสานทีมแพทย์ฉุกเฉิน รพ.โป่งน้ำร้อน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี นำรถอุปกรณ์ตัดถ่าง เดินทางตรวจสอบและให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

 

ตรวจสอบในที่เกิดเหตุเบื้องต้น พบรถบรรทุกพ่วงตู้คอนเทนเนอร์สีขาวหมายเลขทะเบียนตัวแม่ป้ายเหลือง 70-7358 ชลบุรี ตัวพ่วงทะเบียนป้ายเหลือง 71-2673ชลบุรี อยู่ในสภาพพลิกตะแคงอยู่ในป่าข้างทาง

 

ขณะที่คนขับเป็นชาย 1 ราย ได้รับบาดเจ็บถูกแรงกระแทกอัดติดอยู่ภายในซากรถ ทางกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ให้การช่วยเหลือนำอุปกรณ์ตัดถ่างช่วยงัดนำร่างออกมาแต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากร่างผู้บาดเจ็บถูกห้องโดยสารรถทับช่วงแขนขวา ซึ่งมีน้ำหนักมากจึงยังไม่สามารถนำร่างออกมาได้ห่างกันเล็กน้อยช่วงกลางโค้งพบรถจักรยานยนต์ Honda Wave สีแดงทะเบียน

 

2 กณ 7745 ระยอง อยู่ในสภาพถูกรถบรรทุกคอนเทนเนอร์พลิกคว่ำทับรถอัดติดกับพื้นพังเสียหายทั้งคัน และพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 รายหญิง 1 ราย ถูกทับเสียชีวิตติดกับการ์ดเลนส์ข้างทาง

 

นอกจากนี้ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นช่วงทางโค้งหักศอก และเป็นช่วงลงเนินที่ยังเกิด

 

มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดมีเหตุอุบัติเหตุซ้ำซ้อน รถบรรทุกพ่วงชนท้ายกับรถบรรทุกพ่วงคอนเทนเนอร์อีก 1 คัน ทำให้คนขับได้รับบาดเจ็บถูกแรงอัดติดภายในเป็นชาย 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้อุปกรณ์ตัดถ่างให้การช่วยเหลือนำร่างออกมาได้ปลอดภัย

 

จากการสอบสวนของ ร.ต.ท.ชาติเกรียงไกร จินดาวัลย์ ร้อยเวรเจ้าของคดีเบื้องต้นทราบชื่อผู้เสียชีวิตเพศชาย 1 ราย ชื่อ นายธันวา ศิริสุขอายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่158 หมู่ 3 ต.กระสัง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ส่วนหญิงที่เสียชีวิตอีกราย ซ้อนท้ายมาด้วยกัน

 

ยังไม่ทราบชื่อ ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากฝนตกถนนลื่น และช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงทางโค้งหักศอกลงเนิน โดยที่เกิดเหตุตรงจุดนี้มักมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง

 

ความคืบหน้าล่าสุดขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ให้การช่วยเหลือนำอุปกรณ์ตัดถ่างงัดซากรถ และดันยกห้องโดยสารรถขึ้น นานกว่าครึ่งชั่วโมง จึงสามรรถช่วยนำร่างคนขับที่ได้รับบาดเจ็บ ถูกรถทับช่วงแขนซ้าย ออกมาได้สำเร็จก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลโป่งน้ำร้อน ให้แพทย์ทำการรักษาอาการปลอดภัย

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง