รีเซต

ผู้หมวดเหยื่อคมมีด ทาสยาบ้าคลั่ง เผยวินาทีเสี่ยงตาย !!

ผู้หมวดเหยื่อคมมีด ทาสยาบ้าคลั่ง เผยวินาทีเสี่ยงตาย !!
77ข่าวเด็ด
26 กรกฎาคม 2563 ( 03:01 )
97
ผู้หมวดเหยื่อคมมีด ทาสยาบ้าคลั่ง เผยวินาทีเสี่ยงตาย !!

นครพนม – กรณี นายลำเพย จำปา อายุ 48 ปี ราษฎร ต.บ้านค้อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม คลุ้มคลั่งจากการไม่ได้เสพยา ใช้มีดฟันศีรษะ ร.ต.ท.วิจิตร บางปลา อายุ 58 ปี หัวหน้าสายตรวจประจำตำบลบ้านค้อ สภ.โพนสวรรค์ ได้รับบาดเจ็บแพทย์เย็บกว่า 20 เข็ม ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนครพนม ส่วนนายลำเพยหลังฟันผู้หมวดวิจิตรแล้ว ยังเข้าแย่งอาวุธปืนที่เหน็บอยู่บริเวณเอวของ ร.ต.ท.วิจิตรฯ จึงเกิดการเยื้อแย่งกันก่อนที่ปืนจะลั่นเจาะอกนายลำเพยเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2563 เวลาประมาณ 13.00 น. ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ล่าสุด วันที่ 26 กรกฎาคม 2563 เวลา 08.00 น. พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม มอบหมายให้ พ.ต.อ.พลาเดช เพ็ชรหว้าโง๊ะ รอง ผบก.ภ.ฯ เป็นตัวแทนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำกระเช้าไปมอบให้กับ ร.ต.ท.วิจิตร บางปลา ผู้บาดเจ็บ ที่นอนรักษาตัวอยู่ที่หอผู้ป่วยศัลยกรรมอุบัติเหตุ ตึก 67 ปี (ศัลยกรรมชาย) ชั้น 3 โรงพยาบาลนครพนม โดยแจ้งแก่ญาติว่าจะดูแลอย่างเต็มที่ ส่วนด้านคดีก็จะดูตามหลักฐานและพยานแวดล้อม เพื่อให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ซึ่งเวลา 09.00 น. ของวันนี้ จะรายงานขอเท็จจริงทางวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ตามประวัติของนายลำเพย จำปา ทาสยาเสพติดผู้ก่อเหตุรายนี้ เคยถูกจับในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) หลายครั้ง ส่งตังเข้าสถานบำบัดออกมาก็เสพอีก ถ้าไม่ได้เสพยาจะเกิดอาการคลุ้มคลั่ง โดยจะไปขอเงินจากญาติพี่น้องครั้งละร้อยสองร้อยเพื่อซื้อยามาเสพ เมื่อไม่ได้จะเข้าทำลายข้าวของ จนเป็นที่เอือมระอาแก่ญาติๆ

วันเกิดเหตุ ร.ต.ท.วิจิตรฯเปิดเผยว่า ศูนย์วิทยุ 191 รับแจ้งจากญาติว่านายลำเพยกำลังอาละวาดทำลายข้าวของอีกแล้ว จึงวิทยุแจ้ง ร.ต.ท.วิจิตรฯซึ่งปฏิบัติหน้าเป็นหัวหน้าสายตรวจประจำตำบลบ้านค้อให้ไประงับเหตุ เมื่อมาถึงนายลำเพยก็ถือมีดตรวดิ่งหมายจะฟัน ผู้หมวดวิจิตรจึงใช้ง่ามไม้ดันไว้ตามยุทธวิธี แต่นายลำเพยสะบัดจนง่ามไม้หัก จึงเงื้อมีดฟันเข้าที่ลำตัวจนเสื้อเกราะขาด ผู้หมวดวิจิตรใช้มือเปล่ารับคมมีดจนเป็นแผลฉกรรจ์ จากนั้นนายลำเพยก็ฟันไปที่ศีรษะ ร.ต.ท.วิจิตรฯหนึ่งครั้ง ก่อนจะพันตูเยื้อแย่งปืนที่เอวและกระสุนลั่นเข้าอกนายลำเพยสิ้นใจตายดังกล่าว