รีเซต

โจรเหิมเกริมหนัก 2 วัน งัดบ้าน 2 หลังรวด ในหมู่บ้านเดียวกัน

โจรเหิมเกริมหนัก 2 วัน งัดบ้าน 2 หลังรวด ในหมู่บ้านเดียวกัน
มติชน
8 มิถุนายน 2565 ( 22:28 )
69
โจรเหิมเกริมหนัก 2 วัน งัดบ้าน 2 หลังรวด ในหมู่บ้านเดียวกัน

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 8 มิถุนายน พันตำรวจโท บรรณสิทธิ์ ชัยนวล พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสิงห์บุรี ได้รับแจ้งเหตุจาก นายพงษ์วัช วงษ์ทอง อายุ 40 ปี จ.สิงห์บุรี ว่าบ้านข้างๆ ถูกโจรงัด ประตูเปิดแง้ม จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ทำกำแพงเป็นแผ่นไหม้ปิดมิดชิด ซึ่งอยู่หลังติดกันกับผู้แจ้ง ลักษณะประตูบ้านเป็นเหล็กมีกุญแจคล้องแต่ถูกทำลายจนเสียหายประตูหน้าบ้านเปิดอ้า ถัดเข้าไปเป็นประตูกระจกซึ่งถูกเปิดอ้า และประตูเหล็กดัดแบบมุ้งลวด โดยมุ้งลวดมีร่องรอยถูกกรีดขาด แต่กุญแจยังอยู่ คาดว่าคนร้ายจะพยายามงัดเข้าไปแต่ทำลายกุญแจไม่ได้ เลยหลบหนีไป ด้านเจ้าของบ้านอยู่ที่จังหวัดอื่นโดยซื้อบ้านทิ้งเอาไว้ แต่ก็ได้ฝากบ้านให้ นายพงษ์วัช ช่วยคอยดูบ้านให้โดยเจ้าของบ้านจะกลับมาบ้านในช่วงวันหยุดและวันนักขัตฤกษ์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามเก็บรอยนิ้วมือที่ปรากฎอยู่ตามร่องรอยที่ถูกงัด

นายพงษ์วัช เล่าให้ฟังว่า กลับมาจากที่ทำงาน และได้จอดรถไว้ที่หน้าบ้านเกิดเหตุ เพราะเคยคุยกันไว้ว่าช่วงที่เจ้าของบ้านยังไม่มา สามารถจอดได้เลย จากนั้น ได้เข้าบ้าน เตรียมเข้านอน จนเวลาประมาณตี 1ตกใจตื่น เพราะได้ยินเสียงดัง จนสุนัขในบ้านเห่า จึงออกมาดูที่หน้าบ้าน แต่ยังได้ยินเสียงอีก คล้ายเสียงตอกลูกกุญแจและไม่นานเห็นรถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 2 นาย ขับผ่านพอดี จึงไม่ได้เอะใจ

 

จนตอนเช้ากำลังจะขับรถออกไปข้างนอก เห็นประตูบ้านเปิดอยู่ กุญแจหน้าบ้านพัง และมุ้งลวดฉีกขาด จึงมั่นใจว่า เมื่อคืนบ้านหลังนี้ต้องถูกงัด จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ ซึ่งขณะนี้ ยังติดต่อเจ้าของบ้านไม่ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะรีบติดต่อเจ้าของบ้านให้มาแจ้งความต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง