รีเซต

ประชุมครม. เข้มมาตรการโควิด ปรับประชุมออนไลน์ คาดหารือมาตรการโควิด

ประชุมครม. เข้มมาตรการโควิด ปรับประชุมออนไลน์ คาดหารือมาตรการโควิด
มติชน
27 เมษายน 2564 ( 11:10 )
89
ประชุมครม. เข้มมาตรการโควิด ปรับประชุมออนไลน์ คาดหารือมาตรการโควิด

ประชุมครม.ยังเข้มงวดมาตรการป้องกันโควิด “บิ๊กป้อม” ขอประชุมอยู่ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด คาดจะหารือถึงการป้องกันแพร่ระบาดโควิด มาตรการที่แต่ละจังหวัดออกมาในขณะนี้ ร้านอาหารปิดเงียบหลังมีญาติติดโควิดอีกแล้ว

 

 

เมื่อเวลา 9.00 น. วันที่ 27 เมษายน ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม โดยใช้ห้องประชุมบนตึกบัญชาการ 1 และยังคงใช้มาตรการเดิมที่เข้มข้นเกี่ยวกับการป้องกัน การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด- 19 โดยเป็นการประชุมทางไกล ผ่านระบบ Video Conference โดยให้รัฐมนตรีแต่ละกระทรวงประชุมอยู่ที่กระทรวง

 

 

ส่วนที่ทำเนียบรัฐบาล มีเพียง นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ นายสุพัฒนพงษ์ พันมีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคม และนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เลขานายกรัฐมนตรี เลขา ครม. เลขาคณะกรรมการกฤษฎีกา เข้าร่วมเท่านั้น ขณะที่ทีมโฆษกรัฐบาล จะประชุมผ่านระบบออนไลน์เช่นกัน และใช้วิธีการแถลงด้วยการส่งเอกสาร ส่วนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ได้ใช้สถานที่ป่ารอยต่อเป็นสถานที่ประขุมผ่านระบบ Video Conference

 

 

ทั้งนี้บรรยากาศในที่ทำเนียบรัฐบาล เป็นไปอย่างเงียบเหงา เนื่องจากข้าราชการร้อยละ 95 ปฎิบัติหน้าที่อยู่ที่บ้าน หรือ เวิร์คฟอร์มโฮม (wfh) อีกทั้งบรรดาโรงอาหารได้ทยอยปิดเพิ่มเติม โดยวันเดียวกันนี้โรงอาหารบริเวณ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.)ได้ปิดเด็ดขาดเนื่องจากมีญาติของร้านอาหารรายหนึ่งติดโควิด

 

 

ในส่วนของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ถูกเปรียบเทียบปรับจากกรณีการไม่สวมหน้ากากอนามัยระหว่างการประชุมทีมที่ปรึกษาบริหารจัดการวัคซีนวานนี้ เป็นเงิน 6 พันบาท เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมานั้น วันเดียวกันนี้ระหว่างเดินทางเข้ามาประชุมที่ตึกบัญชาการ 1 พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ทักทายกสื่อมวลชนเหมือนปกติ และมีสีหน้าเคร่งเครียด

 

 

สำหรับวาระการประชุมที่น่าสนใจคาดว่า จะมีการหารือถึง มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการระบาดของโควิด-19 ที่แต่ละจังหวัดประกาศ อยู่ในขณะนี้โดยเฉพาะการให้สวมหน้ากากอนามัย ทุกครั้งที่ออกนอกเคหสถานหรือการขอความร่วมมืองดออกจากเคหะสถานในช่วงเวลากลางคืนตามช่วงเวลาที่กำหนด

 

 

นอกจากนี้ยังต้องจับตาว่าที่ประชุม จะมีการหยิบยกกรณีของการแบ่งพื้นที่ความรับผิดชอบของรัฐมนตรีรายกลุ่มจังหวัด หลังพรรคประชาธิปัตย์ออกมาแสดงความไม่พอใจด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง