รีเซต

ชมไลฟ์สด!  ‘พลายศักดิ์สุรินทร์’ เดินทางถึงไทยหลังจากบ้านนานนับ 20 ปี

ชมไลฟ์สด!  ‘พลายศักดิ์สุรินทร์’ เดินทางถึงไทยหลังจากบ้านนานนับ 20 ปี
TNN ช่อง16
2 กรกฎาคม 2566 ( 14:07 )
129
ชมไลฟ์สด!  ‘พลายศักดิ์สุรินทร์’ เดินทางถึงไทยหลังจากบ้านนานนับ 20 ปี

วันนี้ ( 2 ก.ค. 66 )  ความคืบหน้า ‘พลายศักดิ์สุรินทร์’ กลับประเทศไทย ล่าสุดเที่ยวบินได้บินเข้าน่านฟ้าของประเทศไทยแล้ว ทั้งนี้ ‘พลายศักดิ์สุรินทร์’ ได้ขึ้นเครื่องออกเดินทางจากสนามบิน Bandaranaike International Airport ประเทศศรีลังกาตั้งแต่เวลา 07.30 น. ที่ผ่านมา พร้อมควาญช้าง 4 คน สัตวแพทย์ 2 คน คาดว่าจะถึงประเทศไทยเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันนี้ 


สามารถติดตามการเดินทางกลับประเทศไทยของ พลายศักดิ์สุรินทร์ ได้ผ่านไลฟ์สด https://fb.watch/lwSs3p6YKu/ ซึ่งเผยแพร่บนเพจของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และ พันธุ์พืช 



ทั้งนี้ช้างพลายศักดิ์สุรินทร์  หรือ “มธุราชา” (Muthu Raja) เป็นหนึ่งในช้าง 3 เชือกที่รัฐบาลไทยมอบให้รัฐบาลศรีลังกา ตั้งแต่ปี  2544 โดยรัฐบาลศรีลังกาได้มอบพลายศักดิ์สุรินทร์ให้แก่วัด Kande Vihara เป็นผู้ดูแล เพื่อเชิญพระบรมสารีริกธาตุของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าในงานแห่พระธาตุประจำปีของศรีลังกา (พระธาตุเขี้ยวแก้ว) ซึ่งจัดมานานนับ 270 ปี 


ทั้งนี้พลายศักดิ์สุรินทร์เดินทางจากเมืองไทยไปอยู่ที่ประเทศศรีลังกาตั้งแต่เป็นลูกช้างอายุไม่ถึง 10 ปี จนวันนี้มีอายุราว 30 ปี ถือเป็นช้างที่มีงาสวยงามมีคชลักษณ์โดดเด่นตรงตามความต้องการของศรีลังกา โดยตอนที่อยู่ประเทศไทยไทย มีนายทองสุก มะลิงาม ควาญช้างไทยเป็นเจ้าของผู้ดูแล


ข้อมูลจาก  : กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ภาพจาก :  กระทรวงต่างประเทศ /  กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง