รีเซต

ยูเครนบุกโกดังเหมืองคริปโต พบใช้ PlayStation 4 กว่า 3,800 เป็นอุปกรณ์ขุด

ยูเครนบุกโกดังเหมืองคริปโต พบใช้ PlayStation 4 กว่า 3,800 เป็นอุปกรณ์ขุด
TNN ช่อง16
10 กรกฎาคม 2564 ( 20:52 )
102
ยูเครนบุกโกดังเหมืองคริปโต พบใช้ PlayStation 4 กว่า 3,800 เป็นอุปกรณ์ขุด

หน่วยบริการด้านความปลอดภัยยูเครน (SSU) รายงานเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ของโกดังแห่งหนึ่งในเมืองวินนิตเซีย แล้วพบเข้ากับการทำเหมืองคริปโตที่ไม่ได้รับอนุญาต แต่ที่น่าตกใจคือเหมืองคริปโตนี้ใช้เครื่องคอนโซลเกม PlayStation 4 ในการขุดเงินคริปโต



ปกติแล้วเราอาจจะคุ้นเคยการใช้การ์ดจอคอมพิวเตอร์ หรือเครื่อง ASIC ในการทำเหมืองคริปโต แต่เจ้าของโกดังแห่งนี้ใช้เครื่องคอนโซลเกม PlayStation 4 กว่า 3,800 เครื่องเป็นกำลังหลักในการทำเหมือง แต่ก็ยังมีการใช้การ์ดจออีก 500 ใบ รวมถึงซีพียูอีก 50 ตัวด้วย 


จากภาพจะเห็นได้ว่าเครื่องคอนโซลเกม PlayStation 4 ถูกวางเรียงไว้ในชั้น พร้อมเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านสายแลนอยู่ตลอดเวลา แม้ว่าระบบของเครื่องคอนโซลนี้จะถูกออกแบบมาเพื่อใช้เล่นเกมโดยเฉพาะ แต่ดูเหมือนเจ้าของโกดังจะมีวิธีการที่จะเปลี่ยนระบบปฏิบัติการภายในเครื่อง เพื่อจุดประสงค์ในการทำเหมืองโดยเฉพาะ


บางคนอาจจะสงสัยว่าคอนโซลเกมจะขุดเงินคริปโตได้อย่างไร จริง ๆ แล้วสเปกของเครื่องคอนโซลเกม PlayStation 4 แรงพอ ๆ กับคอมพิวเตอร์ระดับกลาง ๆ เลยทีเดียว โดยเฉพาะการ์ดจอในเครื่องที่มีความแรงใกล้เคียงกับการ์ดจอ Radeon RX 580 ซึ่งครั้งหนึ่งได้รับความนิยมในการขุดเงินคริปโตตระกูล Ethereum ดังนั้น มันจึงคอนโซลนี้จึงใช้ขุดเหรียญ Ethereum ได้ด้วยนั่นเอง


สุดท้ายเจ้าของโกดังได้ถูกดำเนินคดีไปตามระเบียบ เพราะได้มีการเดินสายไฟฟ้ามาใช้งานอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งหวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก เนื่องจากการนำไฟฟ้าไปใช้อย่างผิดกฎหมาย อาจส่งผลให้กระแสไฟฟ้าไม่เพียงพอสำหรับบ้านเรือนในละแวกใกล้เคียงด้วย


ขอขอบคุณข้อมูลจาก Toms Hardware

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง