รีเซต

'สุริยะ' เยี่ยมรง.พ่นสี 3 พันล้านของมิตซูบิชิ มอเตอร์สฯ กับภารกิจเนรมิต 3 รุ่นฮิต!!

'สุริยะ' เยี่ยมรง.พ่นสี 3 พันล้านของมิตซูบิชิ มอเตอร์สฯ กับภารกิจเนรมิต 3 รุ่นฮิต!!
มติชน
16 มีนาคม 2565 ( 16:04 )
32
'สุริยะ' เยี่ยมรง.พ่นสี 3 พันล้านของมิตซูบิชิ มอเตอร์สฯ กับภารกิจเนรมิต 3 รุ่นฮิต!!

ข่าววันนี้ 16 มีนาคม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวภายหลัง เข้าเยี่ยมชมและร่วมกล่าวแสดงความยินดีในงานเปิดตัวโรงงานพ่นสีระดับโลกแห่งใหม่ของบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ในแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ว่า ขอแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสเปิดโรงงานพ่นสีแห่งใหม่ของบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ในครั้งนี้ นับเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม ที่โรงงานพ่นสีแห่งใหม่นี้ใช้เทคโนโลยีการพ่นสีที่ทันสมัย มีเป้าหมายเพื่อลดมลพิษ ลดของเสียให้น้อยที่สุด ใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และการร่วมส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานและการใช้พลังงานหมุนเวียน ตลอดจนลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากการดำเนินกิจกรรมทางธุรกิจ ถือเป็นการดำเนินงานที่สอดคล้องกับเป้าหมายระดับชาติของรัฐบาลไทย

 

ปัจจุบัน รัฐบาลมีนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจ บีซีจี โมเดล พร้อมประกาศเป้าหมายระดับชาติเพื่อบรรลุเป้าหมายการเป็นสังคมคาร์บอนสมดุล ภายในปี 2593 และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ ภายในปี 2608 ด้วยเหตุผลนี้ การลงทุนในรถยนต์ไฟฟ้า (อีวี) ที่ใช้พลังงานสะอาดในการขับเคลื่อน จึงถือเป็นปัจจัยสำคัญในการบรรลุเป้าหมายของรัฐบาลไทย ประเทศไทยยินดีต้อนรับการลงทุนในอุตสาหกรรมสีเขียวและใช้พลังงานสะอาด กระทรวงอุตสาหกรรมพร้อมให้การสนับสนุนและส่งเสริมภาคเอกชนในการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่มุ่งลดผลกระทบเชิงลบต่อสิ่งแวดล้อม โดยมีเป้าหมายเพื่อผลักดันให้อุตสาหกรรมไทยก้าวเข้าสู่การเป็นอุตสาหกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

 

 

นนายทาคาโอะ คาโตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า โรงงานพ่นสีแห่งใหม่นี้ สอดคล้องกับแผนธุรกิจระยะกลางสำหรับปี 2563 – 2565 ของมิตซูบิชิ ที่ให้ความสำคัญกับประเทศไทยและประเทศอื่น ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในฐานะตลาดยุทธศาสตร์สำคัญ ไม่เพียงแค่การขยายธุรกิจของบริษัทฯ ในระดับภูมิภาคและระดับโลกเท่านั้น แต่ยังหมายรวมถึงการเปลี่ยนแปลงธุรกิจของเราไปสู่อนาคตที่ยั่งยืน และเสริมสร้างศักยภาพการเติบโตอย่างต่อเนื่องให้แก่อุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทยและภูมิภาค โดยปัจจุบัน โรงงานที่แหลมฉบังมีกำลังการผลิตมากกว่า 400,000 คันต่อปี โดยรถยนต์ที่จะได้รับการพ่นสีในโรงงานพ่นสีแห่งใหม่นี้ ได้แก่ มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี, ไทรทัน และปาเจโร สปอร์ต

 

นายเออิอิชิ โคอิโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า มีความมุ่งมั่นในการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ที่พัฒนาขึ้นจากเทคโนโลยี มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีคุณภาพสูง เพียบพร้อมด้วยสมรรถนะ ความปลอดภัย และความสะดวกสบาย โรงงานพ่นสีแห่งใหม่นี้ ถือเป็นส่วนของศูนย์การผลิตรถยนต์ที่มีการลงทุนมากที่สุด โดยมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ทุ่มงบประมาณกว่า 3,000 ล้านบาท ในการก่อสร้างโรงงานพ่นสีแห่งนี้ ซึ่งเป็นแผนการลงทุนระยะยาวในการผลิตและจัดจำหน่ายยานยนต์ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพสีระดับโลก ในประเทศไทย และยังติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ เพื่อเป็นแหล่งพลังงานทางเลือก มีกำลังผลิตไฟฟ้าที่ 2 เมกะวัตต์ หากรวมกับที่ติดตั้งไปแล้วก่อนหน้านี้ที่โรงงานอีกแห่ง จะลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึงปีละ 6,100 ตัน และบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย จะยังคงเดินหน้าดำเนินการตามขั้นตอนต่าง ๆ เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในประเทศ รวมถึงพัฒนาโครงการที่สอดคล้องกับทิศทางความยั่งยืน ผ่านผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและมีสมรรถนะการขับขี่ดีเยี่ยม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง